Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Từng bước tạo dựng một xã hội hòa nhập |
Biên tập: Từng bước tạo dựng một xã hội hòa nhập |

ngày phát hành:2024-05-12 17:15    Số lần nhấp chuột:105


Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Lawrence Wong đã chỉ ra tại Quốc hội rằng việc xây dựng khế ước xã hội mới đòi hỏi những điều chỉnh lớn ở năm khía cạnh chính: thứ nhất, thay đổi thái độ đối với kỹ năng; thứ hai, diễn giải lại định nghĩa về thành công, thứ ba, thay đổi quan điểm; cách thức cung cấp trợ giúp xã hội; Thứ tư là thay đổi cách chúng ta chăm sóc người già; thứ năm là nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân và tập thể.

Đây là tầm nhìn của Singapore về thế hệ lãnh đạo thứ tư. Chủ đề chính là huy động toàn bộ người dân hỗ trợ và nâng đỡ các nhóm thiệt thòi nhằm tạo ra một xã hội hòa nhập. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng chính phủ sẽ không hướng tới một hệ thống phúc lợi phổ cập của phương Tây, cũng như sẽ không tăng gánh nặng thuế cho tất cả mọi người. Thay vào đó, chính phủ sẽ đảm bảo tăng trưởng kinh tế liên tục thông qua chuyển đổi nhanh chóng để có được các nguồn lực kinh tế cần thiết cho một xã hội hòa nhập.

Lawrence Wong thẳng thắn nói rằng khi tốc độ tăng trưởng lực lượng lao động chậm lại, tốc độ tăng trưởng kinh tế nước tôi sẽ giảm dần, nhưng vẫn cần phải đảm bảo tăng trưởng. Nếu chiếc bánh kinh tế không được mở rộng, sẽ có ít việc làm hơn và ít chỗ cho trợ giúp xã hội hơn. Ông nói: "Chính phủ này phải hỗ trợ và sẽ luôn hỗ trợ tăng trưởng kinh tế cũng như tạo ra một xã hội hòa nhập."

Việc tạo ra một xã hội hòa nhập đòi hỏi nguồn lực kinh tế khổng lồ. Tuy nhiên, nền kinh tế toàn cầu đang bước vào suy thoái và lạm phát vẫn ở mức cao, làm tăng nguy cơ lạm phát đình trệ. Nền kinh tế Singapore suy giảm 0,1% so với quý đầu tiên sau khi điều chỉnh theo mùa vụ. Nếu xu hướng giảm tiếp tục trong quý II, nước ta sẽ rơi vào suy thoái kinh tế kỹ thuật. Thu nhập đầu tư của Chính phủ Singapore Investment Corporation và Temasek Holdings là một trong những nguồn thu chính của chính phủ, nhưng cả hai đều cảnh giác rằng thế giới đã bước vào môi trường đầu tư lợi suất thấp.

Mặt khác, chi tiêu xã hội đã tăng lên nhanh chóng, làm giảm không gian tài chính của chính phủ. Bộ Tài chính chỉ ra rằng chi tiêu hàng năm của Chính phủ hiện chiếm khoảng 18% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 19% đến 20% trong năm tài chính 2026-2030 và có thể vượt quá 20 năm. % vào năm tài chính 2030. Chi tiêu xã hội ngày càng tăng như chăm sóc y tế, nâng cấp cho người lao động có mức lương thấp và tăng cường giáo dục mầm non là những yếu tố chính đằng sau sự gia tăng chi tiêu của chính phủ.

Trong bối cảnh không gian tài chính bị thu hẹp, việc xây dựng một xã hội hòa nhập phải được thực hiện một cách có chừng mực để tránh vô tình trượt xuống dốc của hệ thống phúc lợi hoặc rơi vào vòng xoáy của chủ nghĩa dân túy. Nếu không, tất cả người dân Trung Quốc, kể cả những nhóm thiệt thòi, cuối cùng sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Chính phủ không triển khai hệ thống lương tối thiểu chung cho tất cả mọi người. Thay vào đó, chính phủ áp dụng mô hình lương lũy ​​tiến cho các ngành khác nhau và tăng dần lương cho những nhân viên được trả lương thấp theo từng giai đoạn. Điều này phản ánh cách tiếp cận thận trọng và tiến bộ của Chính phủ trong việc tạo dựng một xã hội hòa nhập. Tuy nhiên, mô hình trả lương lũy ​​tiến được thiết kế để tăng thu nhập của người lao động có mức lương thấp và không hoàn toàn gắn liền với năng suất. Khi tăng trưởng năng suất chậm hơn tăng trưởng tiền lương, chi phí tiền lương tăng sẽ đương nhiên được phản ánh trong giá hàng hóa và dịch vụ.

Sự gia tăng chung của chi phí tiền lương đã đẩy chi phí hoạt động của doanh nghiệp lên cao và cũng ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, lạm phát nhập khẩu, chuyển đổi kinh tế xanh và tăng thuế theo luật định đều đẩy chi phí sinh hoạt lên cao, khiến tầng lớp trung lưu và hạ lưu Trung Quốc lo lắng. Mặc dù tỷ lệ lạm phát chung vẫn ở mức một con số nhưng tốc độ tăng giá thực phẩm ở các trung tâm bán hàng rong và quán cà phê đã lên tới hai con số. Giá thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày tăng cao đã có tác động lớn nhất đến các nhóm thu nhập thấp. Điều này sẽ làm tăng nguồn lực và chi phí mà chính phủ yêu cầu để hỗ trợ các nhóm thu nhập thấp.

Vào những năm 1980, đất nước tôi đã thực hiện chuyển đổi kinh tế và tăng lương đáng kể để loại bỏ các ngành sử dụng nhiều lao động. Đất nước này rơi vào suy thoái kinh tế đầu tiên kể từ khi giành được độc lập vào năm 1985 do tiền lương tăng nhanh, đồng thời với nhu cầu toàn cầu yếu. Vào thời điểm đó, chính phủ đã thực hiện các biện pháp quyết liệt để cắt giảm 15 điểm phần trăm tỷ lệ đóng góp vào quỹ dự phòng của người sử dụng lao động và thực hiện hệ thống lương linh hoạt. Cả công ty và người lao động làm công ăn lương đều phải thực hiện những điều chỉnh đau đớn.

Bài xì phé 5 lá

Khoảng cách giàu nghèo trên toàn cầu và sự trì trệ của dịch chuyển xã hội đã củng cố tiếng nói và nhu cầu hỗ trợ các nhóm thiệt thòi. Tạo ra một xã hội hòa nhập để đảm bảo ổn định xã hội là phải đứng trên nền tảng đạo đức cao, nhưng chúng ta cũng phải tránh sửa sai quá mức và rơi vào điểm mù về nhận thức khi nhầm lẫn mức trung bình với sự công bằng. Việc giảm bớt khoảng cách giàu nghèo nên bắt đầu bằng việc cải thiện khả năng sống của người nghèo và người yếu thế. Khi tạo dựng một xã hội hòa nhập, cần phải quay về cội nguồn và đảm bảo đủ nguồn lực kinh tế để hỗ trợ nó. Nếu không, chủ nghĩa dân túy sẽ cướp đi chương trình nghị sự về hòa nhập xã hội, điều này chắc chắn sẽ làm trầm trọng thêm sự chia rẽ xã hội và kéo giảm tăng trưởng kinh tế.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền