Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: ASEAN phải cảnh giác trước sự phức tạp của các vấn đề Myanmar | Lianhe Zaobao |
Biên tập: ASEAN phải cảnh giác trước sự phức tạp của các vấn đề Myanmar | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 16:39    Số lần nhấp chuột:79


Chính phủ quân sự Myanmar gần đây đã điều máy bay quân sự tấn công một ngôi làng hẻo lánh, khiến ít nhất 110 người thiệt mạng. Chính phủ tuyên bố rằng động thái này là để loại bỏ "những kẻ khủng bố". Theo báo chí địa phương đưa tin, "Lực lượng Phòng vệ Nhân dân" gồm những người chống chính quyền đang tổ chức lễ khai trương văn phòng mới. Indonesia, Chủ tịch luân phiên ASEAN, ngày 13/4 ra tuyên bố kêu gọi chấm dứt sử dụng vũ lực chống lại dân thường. Bộ Ngoại giao Singapore hôm qua đã công khai ủng hộ quan điểm của Indonesia.

thần tài

Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi quân đội tiến hành cuộc đảo chính vào tháng 2 năm 2021. Chính quyền quân sự gần đây đã buộc phải giải tán một số đảng chính trị, bao gồm cả Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ do Aung San Suu Kyi lãnh đạo, điều này đã làm dấy lên sự phẫn nộ ngày càng tăng trong công chúng. Có những dấu hiệu cho thấy tình hình đang xấu đi và sự phản kháng vũ trang đang gia tăng. Một số người phản đối sự cai trị của quân đội đã cầm vũ khí và gia nhập hàng ngũ phiến quân dân tộc thiểu số; một số gia nhập Lực lượng Phòng vệ Nhân dân, xung đột với quân đội thường xuyên xảy ra.

Đầu tháng trước, một báo cáo của Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc tuyên bố rằng chính phủ quân sự hiện đang chống lại chính người dân của mình. Quân đội đang chiến đấu cùng lúc với các lực lượng vũ trang chống chính phủ trên 13 mặt trận, và sức mạnh quân sự của họ bị phân tán, do đó, họ thường sử dụng các cuộc không kích để yểm trợ cho quân mặt đất. Năm ngoái, chính phủ quân sự đã tiến hành hơn 300 cuộc không kích. Tuy nhiên, các lực lượng kháng chiến vẫn tiếp tục nổi lên khắp nơi và 80% trong số 330 thành phố, thị trấn trên cả nước đã bị ảnh hưởng bởi hỏa lực pháo binh.

Nếu chính phủ quân sự Myanmar không thể kiểm soát được tình hình chung và tình hình trong nước tiếp tục xấu đi, nước này có thể rơi vào nội chiến, là điều không tốt cho ASEAN và khu vực. Một Myanmar hỗn loạn sẽ trở thành gánh nặng cho ASEAN, thậm chí có thể ảnh hưởng đến đoàn kết nội bộ của ASEAN, từ đó làm suy yếu ảnh hưởng của ASEAN trong các vấn đề quốc tế.

Đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế và các biện pháp trừng phạt khác từ phương Tây, chính phủ quân sự Myanmar đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Để tự bảo vệ mình, họ phải chuyển sang các nước láng giềng hùng mạnh như Nga và Trung Quốc để được cung cấp vũ khí và hỗ trợ kinh tế. Điều này đương nhiên trở thành cơ hội cho các cường quốc mở rộng ảnh hưởng tới khu vực này. Nga, Trung Quốc và Ấn Độ đều đang tìm kiếm cơ hội để hành động, mỗi bên đều đạt được điều mình muốn.

Đồng thời, để kiềm chế và kiềm chế Trung Quốc, Hoa Kỳ và Ấn Độ cũng đã tăng cường quan hệ quân sự trong lĩnh vực quân sự của cơ chế Đối thoại An ninh Tứ giác giữa Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản. , và Úc ngày càng trở nên nổi bật. Vì vậy, Ấn Độ Dương và biển Andaman ở miền nam Myanmar đã trở thành một điểm nóng khác trong trò chơi địa chính trị giữa các cường quốc. Sự phức tạp của tình hình khu vực gây bất lợi cho ASEAN. Vì vậy, các nước thành viên phải cảnh giác hơn.

ASEAN từ lâu đã muốn kiểm soát tình hình càng sớm càng tốt nên đã đạt được đồng thuận 5 điểm với lãnh đạo quân sự Min Aung Hlaing ngay sau cuộc đảo chính quân sự, hy vọng giải quyết cuộc khủng hoảng trong nước của Myanmar thông qua tham vấn hòa bình. Tuy nhiên, Min Aung Hlaing đã không giữ lời hứa. Điều này dẫn đến việc ông bị cô lập khỏi ASEAN, một cách tiếp cận dường như ít có tác dụng.

Trong ASEAN cũng có nhiều quan điểm khác nhau và họ lo lắng về việc can thiệp vào công việc nội bộ. Mới đây, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và Thủ tướng Lào Sonsaysi Pantun đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Min Aung Hlaing để thảo luận về các vấn đề bị ảnh hưởng bởi khói mù ở ba nước. Sau cuộc gặp, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã trực tiếp gọi điện cho Min Aung Hlaing. Thủ tướng Myanmar cũng được hiểu là lập trường của Thái Lan đã dịu đi phần nào. Đây có thể là kẽ hở để các thế lực bên ngoài chia rẽ ASEAN.

Trong hai năm qua, mặc dù các nước ASEAN đã cố gắng hết sức để thúc đẩy đàm phán hòa bình, nhưng chính phủ quân sự Myanmar vẫn kiên trì đi theo con đường riêng của mình nhưng những nỗ lực của ASEAN đều vô ích và vấn đề Myanmar giờ đây đã trở thành vấn đề. một vấn đề không thể giải quyết được. Sau khi các cuộc không kích gây chết người nêu trên bị vạch trần, Liên hợp quốc và các nước phương Tây đã ngay lập tức nhất trí lên án Indonesia, với tư cách là Chủ tịch luân phiên ASEAN, cũng phải ra tuyên bố "lên án mạnh mẽ". Nhưng tất cả điều này rõ ràng là vô ích.

Cách đây không lâu, Tổng thống Indonesia Joko Joko và Bộ trưởng Ngoại giao Retno đã nói với thế giới bên ngoài rằng Indonesia đang nỗ lực liên hệ ngầm với tất cả các bên ở Myanmar và đã đạt được một số tiến bộ. Nếu vậy thì chắc chắn là được hoan nghênh. Nhưng kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy “sự tham gia mang tính xây dựng” dường như không có tác dụng gì. Vì vậy, trừ khi có sự thay đổi đột ngột trong nội bộ quân đội, vấn đề Myanmar sẽ vẫn chưa được giải quyết trong ngắn hạn.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团将在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团将在1/4决赛中对阵印度队。

张裕彬在转为职业球手之后海外参加的首场比赛——2023年香港公开赛上最后一轮表现出色,以63杆的佳绩冲上了单独第5名。如今再度角逐GS加德士《每日经济报》公开赛,这位韩国新星表示:“今年初,我们选了3场自己非常想要赢得胜利的比赛,其中之一就选了GS加德士《每日经济报》公开赛,因为它这个地方拥有我身为业余球手、国家队队员的特别回忆。自从赢了亚运会之后,我想我有了很多粉丝,他们在比赛期间有很多签名、拍照的要求,我非常感恩,也对此感到惊喜。”上赛季,张裕彬就以业余球手身份赢过韩巡赛。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền