Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > New Zealand nhắc lại sự độc lập trong chính sách đối ngoại và mong muốn Trung Quốc tôn trọng Lianhe Zaobao |
New Zealand nhắc lại sự độc lập trong chính sách đối ngoại và mong muốn Trung Quốc tôn trọng Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 09:48    Số lần nhấp chuột:158


(Tin tức toàn diện Wellington) Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Peters cho biết New Zealand đang xem xét liệu có nên tham gia kế hoạch Đối tác an ninh ba bên Úc-Anh-Mỹ (AUKUS) hay không và ông hy vọng rằng Trung Quốc có thể tôn trọng quyền của New Zealand theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập.

Bắc Kinh trước đây đã bày tỏ lo ngại về việc New Zealand gia nhập AUKUS, nhưng Peters cho biết ông không tin rằng thương mại giữa New Zealand và Trung Quốc, nước xuất khẩu lớn nhất, sẽ bị đe dọa.

本次茅台1935与小球中心全面合作,茅台1935将冠名中国男子职业高尔夫球巡回赛、中国保龄球巡回赛及全国壮老年保龄球友谊赛,并与壁球、板球、掷球、藤球等项目开展全国性比赛合作。

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Peters bày tỏ quan điểm của New Zealand trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg ở Wellington vào tối thứ Tư (27 tháng 3). Ông nói: "Họ (Trung Quốc) đã hứa rằng chúng tôi có quyền làm những gì chúng tôi muốn làm, vì vậy tôi không nghĩ rằng việc thể hiện một chính sách đối ngoại độc lập sẽ bị ép buộc về kinh tế... Câu trả lời của tôi đối với Trung Quốc là, bạn đã nói rằng bạn sẽ tôn trọng điều đó, tôi tin vào bạn."

BẮN CÁ

Peters đang thúc đẩy New Zealand xích lại gần hơn với các đối tác truyền thống của phương Tây như Hoa Kỳ. Đồng thời, ông cũng muốn duy trì mối quan hệ bền chặt với Trung Quốc. Trung Quốc là điểm đến xuất khẩu sữa và gỗ lớn nhất của New Zealand, và New Zealand muốn tránh bị trả đũa thương mại như Australia bằng cách chọc giận Bắc Kinh.

Peters đã chỉ ra rằng AUKUS có liên quan đến khả năng phòng thủ của New Zealand. Ông tin rằng trước đây New Zealand đã coi thường các đối tác phương Tây của mình và hiểu rằng các thành viên của Liên minh Five Eyes không hài lòng với việc chính phủ New Zealand trước đây miễn cưỡng chỉ trích Trung Quốc về một số vấn đề gây chia rẽ. Peters hy vọng New Zealand sẽ phản ứng chủ động và dứt khoát hơn trong thời gian tới.

Ông nói rằng Trung Quốc biết rằng New Zealand tuân thủ nền dân chủ và pháp quyền, đặc biệt là nền pháp quyền của nước này. "Chúng tôi có quyền bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình và họ sẽ hiểu điều đó từ quan điểm của chúng tôi."

New Zealand đã nhắc lại mối lo ngại của mình về các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông có thể đe dọa các tuyến đường Thương mại chính của thế giới gây ra rủi ro. Ông cho biết New Zealand đã nói rõ với Trung Quốc rằng nước này mong muốn họ tôn trọng Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS). "Đây là quan điểm của chúng tôi và đây là nơi chúng tôi có cùng quan điểm với nhiều quốc gia."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền