Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Cung cấp giáo dục tái chế hộ gia đình có ý nghĩa to lớn |
Biên tập: Cung cấp giáo dục tái chế hộ gia đình có ý nghĩa to lớn |

ngày phát hành:2024-05-12 02:17    Số lần nhấp chuột:126


Thùng tái chế gia dụng Bloobox đã chính thức được phân phối. Đánh giá từ việc thu gom máy phân phối tự động tại nhiều địa điểm, phản ứng từ công chúng khá nhiệt tình, đây hẳn là một hiện tượng đáng mừng. Nhưng điều đáng quan tâm là liệu những người nhận hộp tái chế có thực sự hiểu được mục tiêu và tầm quan trọng mà thùng tái chế đặt ra hay không, nhằm giúp cả nước đạt được tỷ lệ tái chế chung là 70% vào năm 2030 và giảm lượng rác thải trong nước. bãi chôn lấp Semakau thêm 30%. Chìa khóa để kéo dài thời gian sử dụng. Nếu bạn có thể hiểu được điều này và sẵn sàng thực hiện nó một cách tận tâm, thay vì lạm dụng nó như một chiếc hộp đựng đồ miễn phí tại nhà thì kế hoạch sẽ thực sự thành công.

Việc tái chế rác thải sinh hoạt ở nước tôi đã không hiệu quả trong nhiều năm. Một trong những nguyên nhân có thể liên quan đến nhận thức của cộng đồng. Môi trường bên ngoài ngôi nhà thường xuyên được dọn dẹp và bảo trì bởi các công nhân và người dọn dẹp nước ngoài, điều này có thể được coi là. bởi công chúng ở mức độ lớn Đó là một vấn đề tất nhiên và thậm chí không đáng kể; 40% vật phẩm trong các thùng tái chế lớn màu xanh lam ở khu vực HDB bị ô nhiễm và không thể tái chế. Điều này cũng liên quan đến việc công chúng thiếu nhận thức và ý thức tái chế. giáo dục.

Oẳn tù tì

Nhưng mặt khác, nhiều người, trong đó có độc giả đài truyền thông của tờ báo này cũng đưa tin 40% vật liệu tái chế bị ô nhiễm, có thể liên quan đến việc thiết kế thùng tái chế không phân biệt chủng loại của các mặt hàng đó. Nếu mọi người sử dụng thùng tái chế nhỏ để phân loại ở nhà, nhưng khi cho vào thùng tái chế lớn mà vẫn còn lẫn lộn thì sẽ chỉ gây nhầm lẫn và giảm sự hợp tác. Đây có phải là lý do tại sao trước đây người dân không hợp tác tốt với việc tái chế và thậm chí còn coi những chiếc hộp lớn màu xanh lam giống như những chiếc thùng rác màu xanh lá cây thông thường?

Ví dụ, một số độc giả đã chỉ ra rằng hộp tái chế chai thủy tinh ở một số quán cà phê có mục đích và chức năng rõ ràng nên mọi người sẽ tự động sử dụng nên việc tái chế rất hiệu quả. Cần lưu ý rằng các thùng tái chế nhỏ màu xanh lam có hướng dẫn về những vật dụng nào có thể được tái chế với hy vọng giảm ô nhiễm từ các thùng tái chế lớn hơn màu xanh lam. Vì những chiếc hộp nhỏ được đặt trong mỗi gia đình nên nó có thể giúp các thành viên trong gia đình nhắc nhở nhau và thực sự phổ biến khái niệm tái chế thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, từ lâu, nhiều người vẫn thắc mắc tại sao những chiếc hộp lớn ở nơi công cộng lại không được phân loại. Khi thúc đẩy giáo dục tái chế, chính quyền nên xem xét nâng cao nhận thức cộng đồng. Ví dụ, để chiếc hộp nhỏ này phát huy hết tác dụng, tốt nhất nên cho người dân biết rõ hơn tại sao sau khi dọn dẹp và phân loại tại nhà, những chiếc hộp tái chế lớn này lại không được phân loại và vứt thành đống? Một số chung cư đã đặt các thùng tái chế thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Sau khi người dân thực hành bảo vệ môi trường bằng cách phân loại, một số người dân nhận thấy khi xe tái chế đến, tất cả rác tái chế đều được vứt cùng nhau. Các vấn đề ở cấp độ thực hiện như thế này sẽ gây nhầm lẫn và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự hợp tác. Làm rõ những nghi ngờ không cần thiết đó hoặc cải tiến hơn nữa phương pháp phân loại là một hình thức giáo dục môi trường có thể khuyến khích công chúng hợp tác tích cực hơn.

Việc tái chế ở khu vực HDB có thể được thực hiện chi tiết hơn với hướng dẫn và phân biệt rõ ràng hơn. Thực trạng hiện nay là một số thùng tái chế lớn màu xanh lam không chỉ chứa rác thải thực phẩm và các chất lỏng khác bên trong mà còn thường xuyên chứa những đồ vật có kích thước lớn mà người dân không biết phân loại hoặc rác thải bỏ lại vì nhầm lẫn và đã trở thành rác thải. bãi rác.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Bãi rác Semakau đang ngày càng đến gần "kết thúc vòng đời" vào năm 2035. Rất khó để tìm được một địa điểm lý tưởng khác tại địa phương. Không chỉ phải giảm rác thải sinh hoạt mà tỷ lệ tái chế cũng phải tăng lên. sớm nhất có thể. Tỷ lệ tái chế chung của nước ta năm ngoái là 55%, nhưng tỷ lệ tái chế của hộ gia đình chỉ là 13%. Vì vậy, một mặt, cần phải nâng cao nhận thức về tái chế của người dân tại các khu HDB; mặt khác, người dân phải được thông tin rõ ràng hơn về những gì có thể và không thể tái chế. Nếu các thùng chứa tái chế có thể được phân loại và phân phối sâu hơn, bao gồm quần áo, vải, v.v., điều đó sẽ nâng cao hiểu biết của mọi người về những gì họ có thể làm và cách hợp tác. Điều này rất quan trọng đối với toàn xã hội để nâng cao nhận thức về tái chế.

Ngoài ra, chính phủ cũng nên có những yêu cầu chi tiết và linh hoạt hơn đối với các công ty tái chế để thích ứng với sự phát triển của thời đại, các mô hình tiêu dùng như mua sắm trực tuyến đã tạo ra ngày càng nhiều loại rác thải và vật liệu đóng gói. cũng làm tăng thêm khó khăn cho việc tái chế; Đối với người dân, nếu không có hướng dẫn thêm và nhìn thấy các thùng tái chế lớn không được phân loại sẽ cản trở nỗ lực xây dựng và nâng cao nhận thức về môi trường trong cộng đồng.

Giáo dục bảo vệ môi trường phải là một chính sách lâu dài và có hệ thống. Việc bảo vệ môi trường cộng đồng ở Nhật Bản và Đài Loan rất đáng để tham khảo. Ở một số thành phố của Nhật Bản, nhìn chung có 5 đến 10 loại rác nghiêm ngặt hơn. Yêu cầu bảo vệ môi trường thậm chí có thể có những hạng mục riêng biệt. Tỉ mỉ hơn, việc người dân Đài Loan tự động rửa và tái chế đồ đạc rồi chờ cơ quan bảo vệ môi trường đến thu gom đã trở thành một thói quen. Sự thành công của những trường hợp này nằm ở sự hợp tác tự nguyện của công chúng. Tiền đề là họ hiểu đầy đủ toàn bộ quy trình bảo vệ môi trường, bao gồm cả phương thức hoạt động của các nhà khai thác tái chế, để không có sự nhầm lẫn và mọi người hiểu được những nỗ lực mà họ phải bỏ ra. .

Công tác bảo vệ môi trường ở địa phương đã bước sang một giai đoạn mới trong năm nay, bao gồm việc tính phí túi mua hàng và hệ thống hoàn tiền đối với chai và lon nước giải khát chậm nhất là vào năm tới. Những điều này sẽ thúc đẩy lĩnh vực bảo vệ môi trường của đất nước tôi bắt kịp. Kinh tế phát triển nhưng việc tái chế của hộ gia đình cũng giống như tái chế rác thải điện tử, cũng như tái chế rác thải điện tử, cho đến nay, các cơ quan chức năng vẫn phải liên tục xem xét các biện pháp chính sách và các doanh nghiệp trong ngành để tìm ra các phương pháp hiệu quả hơn.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền