Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Nghiên cứu mới: Protein Tardigrade có thể giúp tế bào con người chống lại sự lão hóa
Nghiên cứu mới: Protein Tardigrade có thể giúp tế bào con người chống lại sự lão hóa

ngày phát hành:2024-05-31 11:03    Số lần nhấp chuột:155


{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 4 năm 2024] (Wu Ruichang, phóng viên của bộ phận đặc biệt của Epoch Times, tổng hợp và đưa tin) Kéo dài tuổi thọ là mong muốn lớn nhất của nhân loại Từ xa xưa, con người luôn tìm kiếm sự phản kháng. phương pháp lão hóa. Các đặc điểm của một loài côn trùng rất nhỏ đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học. Họ hy vọng rằng protein CAHS trong loài vi khuẩn này có thể có tác dụng chống lão hóa tế bào con người.

Năm 1773, các nhà khoa học Đức lần đầu tiên phát hiện ra một loài gấu nước, thường được gọi là gấu nước. Chúng có chiều dài dưới 0,5 mm, bề ngoài ngắn và đầy đặn, có bốn đôi chân, mỗi chân có móng vuốt ở cuối. Chúng sống trên các đỉnh núi, vùng biển sâu, rừng mưa nhiệt đới và Nam Cực. Hiện có hơn một nghìn loài được ghi nhận. .

Loại côn trùng này cực kỳ thích nghi với nhiệt độ. Chúng có thể tồn tại ở nhiệt độ từ -272°C đến 190°C. Chúng có khả năng chống chọi cực tốt với căng thẳng, mất nước, bức xạ cao và thậm chí có thể sống sót trong điều kiện đói. chân không của không gian bên ngoài.

Ngoài ra, khả năng sống sót của tardigrades trong môi trường khô hạn cũng khiến các nhà khoa học bối rối, bởi không giống như nhiều sinh vật khác rơi vào trạng thái lơ lửng hoạt động, tardigrades có thể bước vào trạng thái gọi là "sinh học" khi gặp phải môi trường khắc nghiệt và nguy hiểm. " trạng thái, nó sẽ trở lại trạng thái ban đầu và tiếp tục tồn tại khi có nước hoặc an toàn.

Đại học Wyoming ở Hoa Kỳ, Đại học Bristol ở Vương quốc Anh, Đại học California ở Merced, Đại học Bologna ở Ý và các tổ chức khác đã cộng tác để tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về việc liệu CAHS có bị rối loạn hay không protein trong tardigrades có thể tác động lên tế bào con người. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Protein Science vào ngày 19/3.

Nghiên cứu này tập trung vào protein CAHS D trong protein CAHS của gấu nước. Đây là chất cần thiết cho quá trình khử nước của động vật. Nó cũng làm tăng khả năng chống lại sự khô hạn của sinh vật và đủ để bảo vệ các chất nhạy cảm trong cơ thể khỏi bị hư hại do hút ẩm. , CAHS D còn có thể chuyển từ trạng thái dung dịch sang trạng thái gel rắn và những cơ chế này đã thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng khi bọ nước tạo gel trong ống nghiệm, CAHS D có thể hạn chế hoặc cố định chuyển động phân tử của cơ thể chúng và bảo vệ tế bào khỏi tác hại của hiện tượng hút ẩm. Nếu nó bám vào cơ thể, có thể quan sát thấy CAHS D hình thành trạng thái giống như mạng sợi để hỗ trợ và cố định cơ thể của gấu nước.

该公司表示,Porch及其子公司美国业主保险公司(Homeowners of America Insurance Co,缩写为HOA)为这项不存在的再保险支付了数千万美元的保费,直到2023年7月才发现支持Vesttoo再保险交易的某些信用证是伪造的。

Do quá trình làm khô và bù nước của tế bào gấu nước, hoạt động của lactate dehydrogenase (LDH) quan trọng trong tế bào sẽ bị mất và cơ chế bảo vệ tế bào của CAHS D có thể duy trì hoạt động của enzyme LDH một cách hiệu quả. hư hại.

Loại mạng lưới sợi này có thể chống lại những thay đổi mạnh mẽ về thể tích của tế bào gấu nước, đồng thời làm giảm quá trình trao đổi chất của tế bào. Hai trạng thái hồ hóa có thể đảo ngược và có thể cải thiện tỷ lệ sống sót của tế bào.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng quá trình tạo gel của CAHS D phụ thuộc rất nhiều vào nồng độ protein trong tế bào và nhiệt độ môi trường. Nó sẽ thể hiện mức độ gel hóa cao ở 20°C, nhưng sự gel hóa sẽ bị phá hủy ở 50°C và nó sẽ gel lại sau khi làm nguội. Khi nồng độ dung dịch CAHS D thấp hơn 10 g/L, nó vẫn ở trạng thái khuếch tán (không phải dạng gel) và nếu cao hơn 15 g/L, nó sẽ tạo thành gel rắn.

Để đánh giá liệu CAHS D có thể hoạt động trên tế bào người hay không, nhóm nghiên cứu đã hòa tan nó vào các tế bào thận phôi người (HEK) ổn định. Kết quả cho thấy CAHS D có thể thúc đẩy sự hình thành gel hóa bên trong và bên ngoài tế bào HEK, đồng thời toàn bộ quá trình này có thể đảo ngược. Nó cũng có thể bảo vệ tỷ lệ sống sót của tế bào HEK trong quá trình sốc và làm chậm quá trình trao đổi chất của chúng.

Các nhà nghiên cứu hy vọng tìm ra cách ổn định tế bào của con người và chống lão hóa thông qua cơ chế CAHS D.

Silvia Sanchez-Martinez, tác giả chính của bài báo từ Viện Y tế Howard Hughes, nói với Phòng tin tức Đại học Wyoming: "Khi chúng tôi đưa những protein này vào tế bào người. Khi chúng đông lại, chúng làm chậm quá trình trao đổi chất của tế bào, điều này khiến chúng tôi ngạc nhiên. "

"Khi chúng tôi đưa các tế bào chứa các protein này của con người vào trạng thái ứ đọng sinh học, khả năng chống lại căng thẳng bên ngoài của chúng sẽ tăng lên, giống như tế bào của con người được ban cho một số khả năng của loài tardigrades," cô nói.

Thomas Boothby, trợ lý giáo sư sinh học phân tử tại Phòng thí nghiệm Đại học Wisconsin, đã đề cập đến một điểm quan trọng khác với Phòng tin tức của Đại học Wyoming: "Điều quan trọng nhất là nghiên cứu cho thấy rằng toàn bộ quá trình có thể đảo ngược. Khi áp lực bên ngoài xảy ra trong quá trình thuyên giảm, gel do tardigrade tạo ra sẽ hòa tan và các tế bào của con người trở lại trạng thái trao đổi chất bình thường."

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng protein tardigrade cũng có thể giúp cung cấp các loại thuốc khẩn cấp cần được bảo quản trong tủ lạnh.

Ví dụ: yếu tố đông máu VIII ở người, được dùng để điều trị các bệnh di truyền và chảy máu nghiêm trọng, phải được bảo quản trong tủ lạnh. Khi yếu tố đông máu VIII không thể bảo quản lạnh và vận chuyển do nguyên nhân khách quan như thiên tai hoặc thảm họa do con người gây ra, tardigrade protein có thể được sử dụng để ổn định đặc tính của loại thuốc này ở nhiệt độ phòng hoặc nhiệt độ cao, giữ thuốc ở trạng thái ổn định và ổn định. trạng thái khô. Thuốc được giao đến bất cứ nơi nào cần thiết. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

European Roulette Đề nghị đọc . Sinh vật siêu mạnh tardigrade đáp xuống mặt trăng . Các nhà khoa học ngạc nhiên trước lượng lớn DNA thu được từ gấu nước từ thế giới bên ngoài . Lần đầu tiên tìm thấy 'động vật không gian' sống sót trong chân không

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền