Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Schumer: Thượng viện có thể đạt được tiến bộ về dự luật TikTok
Schumer: Thượng viện có thể đạt được tiến bộ về dự luật TikTok

ngày phát hành:2024-05-31 10:08    Số lần nhấp chuột:120


[The Epoch Times, ngày 5 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Tuần tới, các nhà lập pháp sẽ trở lại Washington. Lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer đã phác thảo chương trình nghị sự bận rộn của họ vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 4), nói rằng họ có thể đạt được tiến bộ “trên con đường hướng tới luật TikTok”.

Sau hai tuần tạm dừng, Thượng viện sẽ tiếp tục làm việc vào tuần tới. Trước đó, vào ngày 13/3, Hạ viện đã bỏ phiếu cho công ty mẹ Trung Quốc ByteDance của TikTok khoảng 6 tháng để thoái vốn tài sản của ứng dụng video ngắn này tại Hoa Kỳ, nếu không ứng dụng này sẽ phải đối mặt với lệnh cấm.

Joker bóng tối

Tuyên bố của Schumer không tiết lộ quan điểm cụ thể của Thượng viện đối với TikTok, nhưng nói rằng "trong những tuần và tháng tới, chúng tôi có cơ hội đạt được tiến bộ về các dự luật lưỡng đảng", bao gồm cả các biện pháp nhắm vào TikTok.

Tại thời điểm này, một nhóm vận động chính trị có quan hệ với cựu Phó Tổng thống Mike Pence đang gây áp lực buộc Schumer bỏ phiếu về dự luật có thể dẫn đến lệnh cấm TikTok.

Theo Politico, Thúc đẩy Tự do Hoa Kỳ đã đầu tư 2 triệu đô la Mỹ để tung ra các quảng cáo mới ủng hộ dự luật. Quảng cáo này sẽ được đặt ở Washington, D.C. và một số bang xung đột quan trọng của Thượng viện, bao gồm Montana, Nevada, Ohio, Pennsylvania và Wisconsin.

Quảng cáo có nội dung: “TikTok của Trung Quốc đang tạo hồ sơ cho mọi người dùng Mỹ và đã trở thành fentanyl kỹ thuật số. Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ ở Washington đã đồng ý về một điều— Chúng ta cần đối đầu với Trung Quốc (ĐCSTQ) bằng cách chặn TikTok.”

Hạ viện đã dễ dàng thông qua Đạo luật bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm soát vào tháng trước với số phiếu từ 352 đến 65. Tuy nhiên, dự luật kể từ đó đã bị đình trệ tại Thượng viện.

Theo báo cáo của "Capitol Hill", sau khi Hạ viện bỏ phiếu, Schumer dường như không có ý định đệ trình dự luật lên Quốc hội để thảo luận.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện cho biết trong một tuyên bố vào thời điểm đó: "Sau khi Hạ viện nhận được dự luật, Thượng viện sẽ xem xét nó."

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Reuters)

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền