Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Nhà Trắng yêu cầu NASA thiết lập thời gian tiêu chuẩn cho mặt trăng và các thiên thể khác
Nhà Trắng yêu cầu NASA thiết lập thời gian tiêu chuẩn cho mặt trăng và các thiên thể khác

ngày phát hành:2024-05-31 04:12    Số lần nhấp chuột:54


{1[Đại Kỷ Nguyên ngày 5 tháng 4 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Đại Kỷ Nguyên đưa tin) Nhà Trắng Hoa Kỳ gần đây đã chỉ thị cho Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) thiết lập một tiêu chuẩn thời gian thống nhất cho mặt trăng và các thiên thể khác vào cuối của năm 2026. như một chuẩn mực quốc tế trong cuộc chạy đua không gian ngày càng khốc liệt.

Nhà Trắng chỉ ra trong một thông cáo báo chí phát hành ngày 2 tháng 4 rằng Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ (OSTP) của Nhà Trắng lần đầu tiên ban hành một bản ghi nhớ chính sách vào ngày hôm đó theo giờ tiêu chuẩn của các thiên thể khác gần Trái đất .

Văn phòng yêu cầu NASA hợp tác với các cơ quan khác như Bộ Ngoại giao, Thương mại, Quốc phòng và Vận tải Hoa Kỳ để xây dựng kế hoạch trước ngày 31 tháng 12 năm 2026 nhằm thiết lập tiêu chuẩn thời gian thống nhất cho mặt trăng và các thiên thể khác.

2023年11月,乌克兰最高拉达(乌克兰国会)同意制定一项特别法律,决定战后第一次选举将在取消戒严后六个月内举行。俄罗斯于2022年2月发动全面入侵乌克兰后,泽连斯基随即发布戒严令和动员令。

他们发现,一只名叫拉库斯(Rakus)的雄性苏门答腊红毛猩猩(Sumatran Orangutan)咀嚼植物“黄蝉”(Akar Kuning)的叶子,接着用手指将叶子的汁液涂抹在脸颊上的伤口。

Tiêu chuẩn này, được gọi là "Giờ phối hợp mặt trăng", sẽ được liên kết với "Giờ phối hợp quốc tế" trên Trái đất. "Giờ phối hợp quốc tế" là tiêu chuẩn giờ chính trên thế giới và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Nhà Trắng tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng hiểu biết về thời gian trong không gian xa xôi là rất quan trọng đối với hoạt động khám phá khoa học, phát triển kinh tế và hợp tác quốc tế, đồng thời những lĩnh vực này là cơ sở cho vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong lĩnh vực không gian.

Phó Giám đốc OSTP Steve Welby cho biết trong một thông cáo báo chí: "Khi NASA, các công ty tư nhân và cơ quan vũ trụ trên khắp thế giới triển khai các sứ mệnh tới mặt trăng, sao Hỏa và xa hơn nữa, chúng tôi đang xây dựng để đảm bảo an toàn và chính xác. Các tiêu chuẩn về thời gian thiên văn là rất quan trọng.”

Welby giải thích rằng thời gian trôi qua với tốc độ khác nhau ở những vùng không gian khác nhau. Ví dụ, thời gian dường như trôi chậm hơn ở những nơi có lực hấp dẫn lớn hơn, chẳng hạn như các thiên thể gần đó. Kết quả là độ dài của một giây trên Trái đất khác với độ dài của một giây trên Mặt trăng và những nơi khác trong các điều kiện trọng lực khác nhau. Vì vậy, định nghĩa về thời gian ở các vùng không gian khác nhau phải nhất quán.

Phó giám đốc OSTP Arati Prabhakar cho biết trong bản ghi nhớ rằng đối với những người trên mặt trăng, đồng hồ của trái đất dường như mất trung bình 58,7 micro giây mỗi ngày trên Trái đất và cùng với những thay đổi định kỳ khác, điều này sẽ khiến thời gian mặt trăng lệch xa hơn so với giờ trái đất .

Aloha! Christmas™

Một quan chức OSTP nói thêm rằng nếu không có tiêu chuẩn thời gian mặt trăng thống nhất thì sẽ khó đảm bảo tính bảo mật trong quá trình truyền dữ liệu giữa các tàu vũ trụ và sự đồng bộ hóa liên lạc giữa Trái đất, vệ tinh mặt trăng, các căn cứ và phi hành gia. Ngoài ra, sự khác biệt về thời gian có thể dẫn đến sai sót trong quá trình lập bản đồ và định vị trên hoặc xung quanh mặt trăng.

Theo chương trình hạ cánh lên mặt trăng "Artemis", NASA có kế hoạch đưa phi hành gia lên mặt trăng trong vài năm tới và thiết lập một căn cứ khoa học trên mặt trăng để đặt nền móng cho các sứ mệnh sao Hỏa trong tương lai. Hàng chục công ty, tàu vũ trụ và các quốc gia tham gia vào sứ mệnh này.

NASA trước đây đã thông báo rằng sứ mệnh đổ bộ lên mặt trăng có người lái của Artemis III sẽ bị hoãn lại đến năm 2026. Đây sẽ là lần thứ hai con người đặt chân lên mặt trăng kể từ sứ mệnh Apollo 17 năm 1972.

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền