Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Nghiên cứu tìm thấy hóa chất phân hủy nhựa trong vòng 24 giờ
Nghiên cứu tìm thấy hóa chất phân hủy nhựa trong vòng 24 giờ

ngày phát hành:2024-05-30 22:43    Số lần nhấp chuột:64


[The Epoch Times, ngày 5 tháng 4 năm 2024] (do phóng viên Linda của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại hóa chất có thể phân hủy nhựa chỉ trong 24 giờ.

Star Ox

Các nhà khoa học tại King's College London đã phát hiện ra rằng một loại enzyme thường được sử dụng trong hầu hết các loại bột giặt có thể giúp tái chế nhựa dùng một lần. Và nhựa dùng một lần nổi tiếng là khó xử lý theo cách bền vững.

Vì vậy, các nhà khoa học đã nghĩ ra một phương pháp tái chế mới sử dụng enzyme để phân hủy vật liệu. Kết quả nghiên cứu được công bố ngày 29/1 trên tạp chí Cell Reports Physical Science.

Nhựa dùng một lần thường được sử dụng làm cốc cà phê và bao bì thực phẩm trước khi được đưa đến bãi rác. Đó là lý do tại sao các nhà khoa học đang nghiên cứu những cách đơn giản để tái chế những vật liệu này. Phương pháp tái chế các loại nhựa này hiện nay là ủ phân công nghiệp. Tuy nhiên, việc này phải mất 12 tuần. (Báo cáo liên quan: Nghiên cứu mới: Một lít nước đóng chai chứa 240.000 hạt nhựa nanomet)

Báo cáo nghiên cứu chỉ ra rằng một phương pháp mới của các nhà khoa học tại King's College có thể biến nhựa thành vật liệu có thể phân hủy trong vòng một ngày. Khi nhựa được bảo quản ở nhiệt độ cao trong 24 giờ, nó sẽ tiếp tục phân hủy thành các phân tử đơn lẻ, sau đó được sử dụng để tạo ra nhựa mới. Các nhà khoa học tin rằng đây có thể là một cách sáng tạo để tái chế vật liệu này.

"Chúng tôi chắc chắn rất ngạc nhiên." Alex Brogan, giảng viên hóa học tại King's College London, người tham gia nghiên cứu, nói với Newsweek. Ông nói: "Dựa trên nghiên cứu trước đây về sinh khối, chúng tôi cảm thấy nó sẽ hoạt động tốt nhưng kết quả lại tốt đến mức không ngờ."

他们发现,一只名叫拉库斯(Rakus)的雄性苏门答腊红毛猩猩(Sumatran Orangutan)咀嚼植物“黄蝉”(Akar Kuning)的叶子,接着用手指将叶子的汁液涂抹在脸颊上的伤口。

Brogan cho biết: “Việc sử dụng sinh học và cung cấp các giải pháp bền vững thông qua phương pháp hóa học cho phép chúng tôi xử lý chất thải như một nguồn tài nguyên, nhờ đó chúng tôi có thể thoát khỏi xiềng xích của các nguồn tài nguyên không thể tái tạo như dầu mỏ để tạo ra Vật liệu hiện đại cần thiết cho sự sống. ”

Vấn đề cốt lõi của việc tái chế nhựa dùng một lần là nó phân hủy rất chậm. Nhựa dùng một lần được sử dụng rộng rãi trong sản xuất và người tiêu dùng, gây ra một vấn đề lớn. Việc sản xuất nó có thể rất có hại cho hành tinh. (Báo cáo đề xuất: Dưới đáy chai nước giải khát có những con số gì? Hiểu rõ mã số từ 1 đến 7 của các sản phẩm nhựa)

Nghiên cứu chỉ ra rằng các phương pháp tái chế cơ học hiện nay tạo ra lượng khí thải carbon dioxide và thông thường, những vật liệu này thậm chí không thể tái sử dụng được.

Brogan nói với Newsweek: "Chúng tôi hiện đang làm việc với các kỹ sư về cách triển khai công nghệ này một cách rộng rãi hơn.

“Vấn đề chính là chúng ta thực sự không có giải pháp hiệu quả nào để tái chế nhựa. Nhựa sinh học đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những vật liệu chúng ta cần cho cuộc sống hiện đại bằng cách giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ, nhưng việc thiếu khả năng tái chế có nghĩa là chúng cuối cùng sẽ bị đưa vào bãi rác, khiến chúng trở nên kém hấp dẫn. Do đó, khi phát triển các phương pháp tái chế mới, chúng ta có thể cố gắng khuyến khích nền kinh tế tuần hoàn đối với nhựa sinh học để hạn chế tác động đến môi trường và giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất nhựa."

Nếu áp dụng phương pháp mới này, nó có thể giảm đáng kể lượng nhựa đưa vào bãi chôn lấp, từ đó giảm lượng nhựa đi vào tự nhiên.

"Nghiên cứu của chúng tôi là bước đầu tiên trong việc phát triển các công nghệ quản lý chất thải mới nhằm tái chế và tạo ra nhựa sinh học có chất lượng tương đương với sản phẩm ban đầu. Cho đến nay, đây vẫn là thách thức lớn trong việc tái chế nhựa vì mặc dù nhựa sinh học được làm từ Made from Susana Meza Huaman, tiến sĩ nghiên cứu dự án tại King's College London, kết luận.

"Phương pháp hóa học của chúng tôi đẩy nhanh đáng kể quá trình phân hủy nhựa sinh học, cho phép chúng được tái chế và tái sử dụng."◇

Người phụ trách biên tập: Zheng Haoyu#

Đề nghị đọc . Nó liên quan đến ung thư vú. Hãy tránh xa hai loại “hormone môi trường” chính trong cuộc sống. . Nguy cơ sức khỏe? Báo cáo của người tiêu dùng: Nhựa được tìm thấy rộng rãi trong thực phẩm . Vi nhựa có ở khắp mọi nơi, di tích cổ 7 mét dưới lòng đất cũng bị ô nhiễm

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền