Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Các nhà khoa học tạo ra hệ thống xoáy lượng tử đầu tiên, mở ra cách mới để nghiên cứu lỗ đen
Các nhà khoa học tạo ra hệ thống xoáy lượng tử đầu tiên, mở ra cách mới để nghiên cứu lỗ đen

ngày phát hành:2024-05-31 10:25    Số lần nhấp chuột:172


{1[Đại Kỷ Nguyên ngày 5 tháng 4 năm 2024] (do phóng viên Linda của Đại Kỷ Nguyên tổng hợp và đưa tin) Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã tạo thành công một xoáy lượng tử khổng lồ trong helium siêu lỏng để mô phỏng lỗ đen nhằm nghiên cứu các tính chất chính xác hơn của các lỗ đen và sự tương tác của chúng với môi trường xung quanh.

Một nhóm nghiên cứu do Đại học Nottingham dẫn đầu đã cộng tác với King's College London và Đại học Newcastle để tạo ra một cơn lốc lượng tử nền tảng thử nghiệm mới. Nhóm nghiên cứu đã tạo ra một dòng xoáy khổng lồ trong helium siêu lỏng và làm lạnh nó xuống nhiệt độ thấp nhất có thể.

Bằng cách quan sát những dao động nhỏ trên bề mặt chất siêu lỏng, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những cơn lốc xoáy lượng tử này đã mô phỏng thành công các điều kiện hấp dẫn gần một lỗ đen đang quay. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature vào ngày 20 tháng 3.

Tiến sĩ Patrik Svancara, tác giả chính của bài báo từ Trường Khoa học Toán học thuộc Đại học Nottingham, giải thích: "Việc sử dụng helium siêu lỏng cho phép chúng tôi thực hiện điều này một cách chi tiết hơn và theo cách tốt hơn so với các thí nghiệm trước đây trong nước. Nghiên cứu chính xác các sóng bề mặt cực nhỏ Độ nhớt cực nhỏ của helium siêu lỏng cho phép chúng tôi nghiên cứu cẩn thận sự tương tác của nó với các xoáy siêu lỏng và so sánh kết quả với các dự đoán lý thuyết của chúng tôi."

三星表示,由于旗舰产品Galaxy S24智能手机销售强劲,以及内存芯片价格上涨,第一季度营收为71.92万亿韩元(约523亿美元),略为超过LSEG分析师预期的71.04万亿韩元。营利为6.61万亿韩元,市场预期为5.94万亿韩元。

Nhóm đã chế tạo một hệ thống đông lạnh tùy chỉnh có khả năng chứa vài lít heli siêu lỏng ở nhiệt độ dưới -271°C. Ở nhiệt độ này, helium lỏng thu được các đặc tính lượng tử khác thường. Những đặc tính này thường cản trở sự hình thành các xoáy khổng lồ trong các chất lỏng lượng tử khác, chẳng hạn như khí nguyên tử cực lạnh hoặc chất lỏng lượng tử quang học, và hệ thống này cho thấy bề mặt tiếp xúc của helium siêu lỏng có thể hoạt động như một lực ổn định cho các vật thể lượng tử.

Hoa Vàng WP

Tiến sĩ Svankara tiếp tục: "Helium siêu lỏng chứa các vật thể nhỏ gọi là xoáy lượng tử, có xu hướng di chuyển xa nhau. Trong thiết bị của chúng tôi, hàng chục nghìn xoáy lượng tử đã được giam giữ thành công trong một. Tương tự như một cơn lốc xoáy nhỏ, hãy ghi lại -cường độ đột phá của các xoáy đã đạt được trong lĩnh vực chất lỏng lượng tử."

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những điểm tương đồng thú vị giữa các xoáy và ảnh hưởng hấp dẫn của lỗ đen lên không-thời gian xung quanh. Thành tựu này mở ra những con đường mới cho việc mô phỏng lý thuyết trường lượng tử ở nhiệt độ hữu hạn trong trường phức tạp của không-thời gian cong.

Giáo sư Silke Weinfurtner, người đứng đầu thí nghiệm, cho biết: “Lần đầu tiên chúng tôi quan sát được những đặc điểm rõ ràng của lỗ đen trong thí nghiệm mô phỏng ban đầu vào năm 2017, đó là một bước đột phá trong việc tìm hiểu các đặc điểm vật lý của các hiện tượng kỳ lạ. thường gặp nhiều thách thức. Giờ đây, nghiên cứu này đã được nâng lên một tầm cao mới với những thí nghiệm phức tạp hơn mà cuối cùng có thể cho phép chúng ta dự đoán hành vi của trường lượng tử trong không thời gian cong xung quanh các lỗ đen vật lý thiên văn."

Nghiên cứu này sẽ được trưng bày tại Phòng trưng bày Djanogly thuộc Trung tâm Nghệ thuật Lakeside của Đại học Nottingham từ ngày 25 tháng 1 đến ngày 27 tháng 4 năm 2025 với tựa đề "Cosmic Titans" ), sau đó sẽ được lưu diễn khắp Vương quốc Anh và nước ngoài. Triển lãm là sự khám phá lý thuyết sáng tạo về những bí ẩn của lỗ đen và sự ra đời của vũ trụ. ◇

Người phụ trách biên tập: Zheng Haoyu#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền