Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Microsoft: Nga tăng cường chiến dịch thông tin sai lệch chống lại Thế vận hội Paris
Microsoft: Nga tăng cường chiến dịch thông tin sai lệch chống lại Thế vận hội Paris

ngày phát hành:2024-06-05 13:17    Số lần nhấp chuột:161


Washington — 

Một báo cáo mới do trung tâm bảo mật Microsoft công bố cho biết Nga đang phát động một chiến dịch thông tin sai lệch quy mô lớn nhằm làm hoen ố danh tiếng của Ủy ban Olympic quốc tế, đồng thời lan truyền tin đồn về các sự kiện có thể xảy ra tại Thế vận hội Paris vào mùa hè này. Bạo lực gây ra sự hoảng loạn. Agence France-Presse dẫn báo cáo mới nhất từ ​​Trung tâm phân tích mối đe dọa của Microsoft cho biết, hoạt động gây ảnh hưởng của Nga đã trộn lẫn nhiều loại video giả mạo, các bản tin bịa đặt và các tin giả do trí tuệ nhân tạo tạo ra, bao gồm cả video giả mạo của nam diễn viên Hollywood Tom Kerr. Du thuyền. “Nga đang mở rộng chiến dịch độc hại chống lại Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thế vận hội Olympic quốc tế và Thế vận hội Paris”, Clint Watts, tổng giám đốc Trung tâm phân tích mối đe dọa của Microsoft, cho biết trong một bài đăng trên blog vào Chủ nhật (2/6). Watts cho biết: “Trong khi Nga đã tấn công Thế vận hội trong nhiều thập kỷ, Trung tâm phân tích mối đe dọa của Microsoft nhận thấy rằng khi Thế vận hội Paris 2024 đến gần, các phương thức tấn công cũ hơn đang được trộn lẫn với trí tuệ nhân tạo, có khả năng làm tăng cường các cuộc tấn công”.

Đại Chiến Đỏ Đen

Nga đã bị Ủy ban Olympic quốc tế cấm tham gia Thế vận hội Paris 2024, mặc dù một số vận động viên Nga có thể thi đấu ở tư cách cá nhân. Một báo cáo của Microsoft tiết lộ rằng hai nhóm mạng đang hoạt động của Nga là "Storm-1679" và "Doppelganger" đã dẫn đầu các cuộc tấn công trực tiếp vào Thế vận hội Olympic trong một năm. Hành động ác ý của hai nhóm này leo thang đáng kể vào tháng 6 năm 2023, khi chúng tung ra một bộ phim tài liệu sai sự thật trên mạng xã hội Telegram với tựa đề “Thế vận hội bị sụp đổ”. Bộ phim sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra giọng nói của Cruise, người hùng của bộ phim "Top Gun", đồ họa máy tính phức tạp và cách tiếp thị thông minh nhằm cố gắng làm mất uy tín của Ủy ban Olympic Quốc tế. Mục đích dường như là làm xói mòn quan điểm của công chúng toàn cầu về. hỗ trợ Thế vận hội Olympic. Báo cáo của Microsoft cho biết "Storm-1679" liên tục tạo và phát tán các video, clip tin tức và tuyên bố truyền thông sai sự thật, tuyên bố sai sự thật rằng người dân Paris lo lắng về các cuộc tấn công khủng bố tại Thế vận hội, gây ra làn sóng hoàn tiền và tranh giành bảo hiểm nhà cửa. "Avatar" của một nhóm mạng khác cũng tăng cường nỗ lực truyền bá thông tin tấn công Thế vận hội trên mạng lưới 15 trang web thông tin sai lệch của mình, đồng thời giả mạo các báo cáo từ các phương tiện truyền thông Pháp như Le Parisien để trực tiếp làm mất uy tín của Macron. Microsoft cho biết họ cũng nghi ngờ một nhóm mạng Nga là kẻ chủ mưu và phát tán một video graffiti giả khác đe dọa lặp lại vụ thảm sát các vận động viên Israel bởi phiến quân Palestine tại Thế vận hội Munich 1972. Tờ Guardian của Anh dẫn báo cáo của Microsoft cho biết: "Microsoft chưa quan sát thấy xác nhận độc lập rằng hình vẽ bậy là có thật, điều đó có nghĩa là hình ảnh có khả năng được tạo ra bằng kỹ thuật số." Khi ngày khai mạc Thế vận hội Paris vào ngày 26/7 đến gần, Microsoft kỳ vọng chiến dịch đưa thông tin sai lệch của Nga sẽ leo thang hơn nữa và xuất hiện trên nhiều ngôn ngữ cũng như mô hình truyền thông hơn. Watts cảnh báo rằng chiến dịch tung thông tin sai lệch của Nga có khả năng thử nghiệm các hành động khiêu khích trong thế giới thực gần các địa điểm tổ chức Olympic nhằm trực tiếp tạo ra thêm sự hỗn loạn. Macron cho biết vào tháng 4 rằng ông "không nghi ngờ gì" rằng Nga sẽ nhắm mục tiêu vào Thế vận hội Paris, bao gồm cả việc sử dụng thông tin sai lệch làm công cụ. Ông nói: “Mỗi ngày (Điện Kremlin) đều thấm nhuần ý tưởng rằng chúng tôi không thể làm điều này và chúng tôi không thể làm điều kia, vì vậy sẽ có những rủi ro thực sự”.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền