Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Tỷ suất lợi nhuận vượt xa so với các công ty cùng ngành. Chichang Grain and Oil được niêm yết trên thị trường và hy vọng sẽ đạt mức cao hơn.
Tỷ suất lợi nhuận vượt xa so với các công ty cùng ngành. Chichang Grain and Oil được niêm yết trên thị trường và hy vọng sẽ đạt mức cao hơn.

ngày phát hành:2024-07-21 06:30    Số lần nhấp chuột:63


(Kuala Lumpur ngày 19) Sik Cheong Berhad, nhà phân phối dầu ăn của thương hiệu Sawit Emas và Vitamas, hôm nay đã đưa ra bản cáo bạch phát hành 66 triệu cổ phiếu với giá 27 sen mỗi cổ phiếu. Các cổ phiếu mới, huy động được 17,8 triệu RM, sẽ được niêm yết. trên thị trường ACE Bursa Malaysia vào ngày 13 tháng 8.

Dựa trên giá IPO là 27 sen/cổ phiếu và vốn cổ phần mở rộng sau niêm yết là 266 triệu cổ phiếu, giá trị thị trường của Ngũ cốc và Dầu Chichang sau khi niêm yết là 71,8 triệu RM.

Guns N' Roses Video Slots™

Theo bản cáo bạch, đợt IPO của Ngũ cốc và Dầu Chichang bao gồm việc chào bán ra công chúng 66 triệu cổ phiếu mới. Trong số đó, 13,3 triệu cổ phiếu sẽ được công chúng Malaysia đăng ký mua, 4 triệu cổ phiếu sẽ được dành riêng cho các giám đốc, nhân viên đủ tiêu chuẩn và những người đã đóng góp cho công ty và 48,7 triệu cổ phiếu sẽ được phát hành riêng cho các nhà đầu tư cụ thể.

Đồng thời, các cổ đông hiện hữu của Ngũ cốc và Dầu Chichang sẽ bán riêng 20 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư cụ thể.

Ngũ cốc và Dầu Chichang chủ yếu tham gia vào việc đóng gói lại, tiếp thị và phân phối các sản phẩm dầu cọ tinh chế (RBD). Tính đến năm tài chính 2024, 99,20% doanh thu của công ty đến từ các sản phẩm dầu cọ tinh chế, trong đó dầu cọ tinh chế được trợ cấp chiếm 26,90% doanh thu và dầu cọ tinh chế không được trợ cấp chiếm 72,30%.

IPO huy động được 17,8 triệu nhân dân tệ

Các nhãn hiệu dầu ăn thuộc quyền sở hữu của công ty bao gồm "Sawit Emas" và "Vitamas", cũng như dầu đèn Pingat Emas.

Công ty có hơn 500 khách hàng, bao gồm các nhà bán lẻ, nhà bán buôn, nhà hàng, khách sạn và nhà sản xuất thực phẩm. Các khách hàng đáng chú ý bao gồm The Chicken Rice Shop và Tập đoàn siêu thị NSK.

Chichang Grain and Oil có kế hoạch huy động 17,8 triệu RM thông qua đợt IPO, trong đó 7,2 triệu RM (40,30%) sẽ được sử dụng để xây dựng lại nhà máy và mua máy móc mới; 6 triệu RM (33,40%) sẽ được sử dụng cho vốn lưu động hàng ngày; 900.000 RM (chiếm 5%) được sử dụng để mua một chiếc xe tải để giao hàng và 3,8 triệu RM còn lại (chiếm 21,3%) được sử dụng để thanh toán chi phí niêm yết.

Huang Xingye, giám đốc điều hành của Ngũ cốc và Dầu Chichang, chỉ ra rằng nhu cầu về các sản phẩm ăn được từ dầu cọ tinh chế dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Dầu cọ được tiêu thụ rộng rãi nhất ở Malaysia, chiếm 76,7% tổng doanh số bán dầu thực vật của cả nước vào năm 2023.

Mở rộng thị trường bao bì dầu cọ

Huang Xingye chỉ ra rằng ngành đóng gói dầu cọ của Malaysia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép là 20,9% và quy mô thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 12,8 tỷ RM vào năm 2026.

Ông tin rằng ngành này có tiềm năng lớn và có kế hoạch huy động vốn thông qua niêm yết để hiện thực hóa kế hoạch mở rộng và phấn đấu giành thị phần lớn hơn.

Được hỏi về tác động của việc hủy bỏ trợ giá dầu diesel đối với chi phí vận chuyển của công ty. Huang Xingye cho biết, việc tăng giá dầu diesel sẽ không ảnh hưởng lớn đến chi phí vận chuyển của công ty vì công ty đã có được thẻ trợ giá dầu diesel.

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh của Ngũ cốc và Dầu Chichang chủ yếu tập trung ở Selangor và Kuala Lumpur, với doanh số bán hàng ở hai khu vực này chiếm 98% tổng doanh thu của công ty; Malacca và Terengganu doanh thu chỉ chiếm 2%.

Huang Xingye giải thích rằng sự tập trung kinh doanh ở Thung lũng Klang là do dân số đông ở khu vực Selangor và Selangor, đồng thời công ty có nhu cầu cao trong khu vực.

Trong tương lai, khi sắp nhận được nguồn vốn, công ty sẽ có thể mở rộng đội ngũ hậu cần và vận tải, từ đó mở rộng hoạt động kinh doanh sang các tiểu bang khác.

Theo một báo cáo nghiên cứu độc lập, tỷ suất lợi nhuận sau thuế của Chichang Grain and Oil cao tới 8%, cao hơn tỷ suất lợi nhuận trung bình của các công ty cùng ngành từ 0,1% đến 3,9%.

Huang Xinglong nói rằng điều này là do công ty có đội ngũ vận tải riêng. Điều này cho phép công ty đạt được tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với những công ty dựa vào vận chuyển của bên thứ ba, lợi nhuận của họ bị ảnh hưởng bởi chi phí vận chuyển.

不仅购屋创新低,美元交易额也较前1年下降 21%,为420亿美元(约1953亿令吉)。

Tham gia thị trường dầu đậu nành

Mặt khác, Ngũ cốc và Dầu Chichang sẽ triển khai một lĩnh vực kinh doanh mới, cụ thể là phân phối dầu đậu nành. Công ty dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh vào năm tài chính 2026.

Huang Xingye cho biết việc tham gia thị trường dầu đậu nành chủ yếu là do nhu cầu từ khách hàng hiện tại và dầu đậu nành tương đối tốt cho sức khỏe. Vì vậy, công ty quyết định lấn sân sang lĩnh vực này sau khi hoàn thành việc nghiên cứu thị trường.

Da Securities là nhà tư vấn chính, nhà tài trợ, bảo lãnh và đại lý phân bổ cho đợt IPO của Ngũ cốc và Dầu Chichang.

Thời gian niêm yết ngũ cốc và dầu của Chichang: Quảng cáo Bản cáo bạch/Đơn đăng ký công khai cho cổ phiếu mới: ngày 19 tháng 7 Hạn chót đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu: ngày 30 tháng 7 Ngày xổ số cổ phiếu: ngày 2 tháng 8 Phân bổ cổ phiếu mới cho người đăng ký thành công: ngày 8 Ngày niêm yết vào ngày 9 tháng 8: Ngày 13 tháng 8 Nguồn: Bản cáo bạch

Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền