Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > Mỹ vượt Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ vượt Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức

ngày phát hành:2024-06-09 23:23    Số lần nhấp chuột:85


{1[The Epoch Times, ngày 09 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Theo thống kê chính thức của Đức, Hoa Kỳ đã vượt qua Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm nay và trở thành đối tác thương mại quan trọng nhất của Đức.

Street Fighter™ II: Máy đánh bạc thế giới

Dữ liệu cho thấy từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, tổng khối lượng thương mại xuất nhập khẩu giữa Đức và Hoa Kỳ đạt 63 tỷ euro (khoảng 68 tỷ đô la Mỹ), trong khi với Trung Quốc là dưới 60 tỷ euro một chút.

Từ năm 2016 đến năm 2023, Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức trong 8 năm liên tiếp. Tuy nhiên, vào năm 2023, khối lượng thương mại giữa Trung Quốc và Đức bắt đầu giảm đáng kể, với mức giảm 15,5% so với cùng kỳ năm trước, cuối cùng chỉ cao hơn khối lượng thương mại giữa Đức và Đức vài trăm triệu euro. .

Nhà kinh tế Vincent Stamer của Commerzbank cho biết khi giải thích những thay đổi trong quý đầu tiên: "Xuất khẩu của Đức sang Hoa Kỳ đang tăng hơn nữa do nền kinh tế Hoa Kỳ mạnh mẽ, trong khi xuất khẩu sang Trung Quốc là Nhập khẩu và xuất khẩu đã giảm."

Viện dẫn những khác biệt chính trị, trong chiến lược Trung Quốc được công bố lần đầu tiên vào năm ngoái, Đức đã cáo buộc chính quyền Cộng sản Trung Quốc có "những hành vi không công bằng" và bày tỏ hy vọng sẽ giảm đầu tư vào Trung Quốc. Tuy nhiên, chính quyền Đức vẫn chưa đề xuất rõ ràng chính sách nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Juergen Matthes của Viện Kinh tế Đức (IW) chỉ ra rằng giá trị nhập khẩu hàng hóa của Đức từ Trung Quốc trong quý đầu tiên đã giảm gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá trị hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ giảm Hơn 1% một chút.

Matters cho biết: "Nền kinh tế Trung Quốc đã hoạt động kém hơn nhiều người mong đợi, trong khi nền kinh tế Hoa Kỳ đã vượt quá mong đợi, đó có thể là lý do cho tình trạng này."

Hoa Kỳ hiện chiếm khoảng 10% kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Đức. Mattes cho biết thị phần của Trung Quốc đã giảm xuống dưới 6%.

Ông nói thêm: "Khi mô hình kinh tế của Đức phải đối mặt với những cơn gió ngược kinh tế toàn cầu rõ ràng, cùng với những cân nhắc về địa chính trị, Đức dường như đang định vị lại chính mình: rời xa đối thủ cạnh tranh mang tính hệ thống là Trung Quốc (ĐCSTQ) và hướng tới đối tác xuyên Đại Tây Dương của mình là Hoa Kỳ."

Tuy nhiên, khi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đang đến gần, không rõ liệu xu hướng này có tiếp tục hay không.

根据日本央行发布的“短观”调查(链接),9月份大型制造商的商业信心指数从6月份的5升至9,市场预测中值为6。这是连续第二个季度商业情绪出现改善。

Dirk Jandura, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán buôn và thương nhân nước ngoài Đức (BGA), cho biết: “Nếu Nhà Trắng thay đổi sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào tháng 11 và thực hiện thêm các biện pháp để đóng cửa thị trường, quá trình này có thể bị trì trệ.”

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Reuters)

Biên tập viên: Li Lin#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền