Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > IOM: 75,9 triệu người phải di dời trong nước vào năm 2023 | 1UN News
IOM: 75,9 triệu người phải di dời trong nước vào năm 2023 | 1UN News

ngày phát hành:2024-06-03 12:12    Số lần nhấp chuột:170


Ugochi Daniels, Phó Tổng Giám đốc IOM, cho biết vào thời điểm thế giới đang vật lộn với xung đột và thảm họa, con số “47 triệu” thật đáng kinh ngạc. Báo cáo này là lời nhắc nhở về sự cần thiết phải hành động ngay lập tức và phối hợp để liên tục giảm thiểu rủi ro thiên tai, hỗ trợ xây dựng hòa bình, đảm bảo bảo vệ nhân quyền và, nếu có thể, ngăn chặn việc di dời trước khi nó xảy ra.

Xung đột, bạo lực và thiên tai

Báo cáo cho thấy năm ngoái, xung đột và bạo lực đã khiến 20,5 triệu người phải di dời. Trong đó, Sudan chiếm gần 30%. Với sự bùng nổ của một vòng xung đột mới giữa người Palestine và Israel, số người Palestine phải di dời đã lên tới 3,4 triệu người, chiếm khoảng 17% tổng số người trên thế giới.

Một cuộc phiêu lưu của Trung Quốc

Thiên tai tiếp tục khiến hàng triệu người phải di dời mỗi năm. Năm 2023, các thảm họa như Bão nhiệt đới Freddy ở đông nam châu Phi, động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, Bão Mocha ở Ấn Độ Dương đã khiến 26,4 triệu người phải di dời, chiếm 56% tổng số người phải sơ tán mới trong nước. Đáng chú ý, tình trạng di dời do thiên tai đã gia tăng ở các nước có thu nhập cao, chẳng hạn như Canada. Các vụ cháy rừng chưa từng có ở nước này đã khiến 185.000 người phải di dời trong nước.

仅加沙战争就夺去了至少264名人道主义者的生命,其中包括190多名近东救济工程处和其他联合国机构的工作人员。

Báo cáo chỉ ra rằng trong vài năm tới, tần suất, thời gian và cường độ của thiên tai do biến đổi khí hậu sẽ tăng lên và số người phải di dời do thiên tai dự kiến ​​sẽ tăng lên.

Giải quyết những thách thức trong tương lai

Bất chấp những thách thức nghiêm trọng này, lỗ hổng kiến ​​thức vẫn còn tồn tại và cộng đồng quốc tế cần dữ liệu tốt hơn để hiểu, ngăn chặn, quản lý và giải quyết vấn đề di dời trong nước trong bối cảnh xung đột và thảm họa.

Báo cáo này sẽ là một công cụ có giá trị dành cho các đối tác nhân đạo và phát triển, chính phủ và các bên liên quan nhằm giúp họ giải quyết vấn đề di dời hiện tại và chuẩn bị cho việc chuẩn bị di dời trong tương lai.  



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền