Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Li Ka-shing đầu tư nhiều hơn vào Anh và tăng tốc rút tiền khỏi thị trường Trung Quốc và Hồng Kông
Li Ka-shing đầu tư nhiều hơn vào Anh và tăng tốc rút tiền khỏi thị trường Trung Quốc và Hồng Kông

ngày phát hành:2024-09-12 20:01    Số lần nhấp chuột:165


[The Epoch Times, ngày 24 tháng 8 năm 2024] (Trình bày bởi Ye Ting, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times ở Hồng Kông) Vào lúc 8 giờ sáng theo giờ Anh ngày 19 tháng 8, Cơ sở hạ tầng sông Dương Tử (01038.HK) đã được phê duyệt để giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn ở Vương quốc Anh. Niêm yết thứ cấp (Niêm yết thứ cấp), mã chứng khoán là "CKI" và cổ phiếu sẽ được giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông và thị trường chính của Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn cùng một lúc. . Gia đình Li Ka-shing, gần đây thường xuyên bán bất động sản với giá chiết khấu ở cả Trung Quốc và Hồng Kông, được coi là đang đẩy nhanh quá trình chuyển trọng tâm đầu tư từ Trung Quốc và Hồng Kông sang châu Âu.

Việc Changjian niêm yết thứ cấp tại London khiến Vương quốc Anh trở thành thị trường lớn nhất của tập đoàn

CK Cơ sở hạ tầng Holdings Limited là một trong những công ty con của Cheung Kong Holdings Limited ("Cheung Kong", 1113.HK) được niêm yết tại Hồng Kông, được kiểm soát bởi con trai cả của Li Ka-shing, Li Zeju, chủ tịch hội đồng quản trị. của giám đốc và tổng giám đốc của Cheung Kong Holdings Limited.

Sau khi tin này được đưa ra, giá cổ phiếu của Cơ sở hạ tầng Cheung Kong trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông đã giảm nhẹ sau khi mở cửa ở mức thấp hơn 0,4% vào ngày 15 tháng 8, và có lần giảm gần 5% xuống còn 53,65 đô la Hồng Kông (6,88 đô la Mỹ), và sau đó. ổn định nhẹ ở mức 55,9 đô la Hồng Kông (7,17 đô la Mỹ), giảm 0,8%, đưa giá trị thị trường của tập đoàn trở lại 140 tỷ đô la Hồng Kông (17,965 tỷ đô la Mỹ). Tuy nhiên, sau khi Changjian thông báo vào ngày 11 tháng 7 rằng họ đang xem xét niêm yết ở Anh, giá cổ phiếu của công ty này đã tăng 21,7% tính đến thời điểm đóng cửa giao dịch vào ngày 15 tháng 8.

Cheung Kong Hutchison Holdings Limited của Li ​​Ka-shing (“Cheung Kong”, 00001.HK) là một tập đoàn đa quốc gia lớn sở hữu toàn bộ Cheung Kong Enterprises Holdings Limited (trước đây gọi là Cheung Kong Holdings (Holdings) Limited) và Hutchison Whampoa Ltd., Cơ sở hạ tầng Cheung Kong là đơn vị kinh doanh cơ sở hạ tầng của Tập đoàn Cheung Kong thuộc gia đình Li Ka-shing, và CK Hutchison là cổ đông kiểm soát nắm giữ 75,67% cổ phần của Cơ sở hạ tầng Cheung Kong.

Cái gọi là "niêm yết thứ cấp" đề cập đến một công ty đã được niêm yết tại quốc gia hoặc khu vực của công ty đó và niêm yết một số cổ phiếu có thể giao dịch đang lưu hành trên một sàn giao dịch chứng khoán khác chưa đăng ký.

Cơ sở hạ tầng Cheung Kong nêu trong một tuyên bố rằng Vương quốc Anh là thị trường lớn nhất của tập đoàn, chiếm lần lượt 35,7%, 35,2% và 29,1% lợi nhuận của công ty phân bổ cho các cổ đông vào năm 2023, 2022 và 2021.

Mua lại mạnh mẽ các dự án cơ sở hạ tầng của Anh

Trong nửa đầu năm 2024, CK Hutchison thường xuyên đầu tư ra nước ngoài. Khi công ty con Cơ sở hạ tầng Cheung Kong công bố niêm yết lần thứ hai tại London, tập đoàn này đã phát động một làn sóng mua lại mới ở Anh, với hoạt động kinh doanh bao gồm bất động sản, bến cảng, viễn thông, điện, bán lẻ và tài chính.

Vào ngày 14 tháng 8, Cơ sở hạ tầng CK thông báo rằng họ sẽ mua lại danh mục đầu tư trang trại gió của Anh từ Aviva Investor, một công ty quản lý tài sản toàn cầu trực thuộc công ty bảo hiểm Aviva của Anh, với giá 350 triệu bảng Anh (448 triệu USD), bao gồm các địa điểm ở Anh và Scotland và 32 trang trại gió trên bờ đang vận hành ở xứ Wales.

Cơ sở hạ tầng Cheung Kong cho biết trong một tuyên bố rằng những tài sản này sẽ mang lại lợi nhuận ngay lập tức, dòng tiền ổn định và đóng góp lợi nhuận định kỳ. Giao dịch dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối tháng 9.

Ngoài ra, vào tháng 5 năm nay, Cơ sở hạ tầng Cheung Kong đã chi 88 triệu bảng Anh (113,9 triệu USD) thông qua UK Power Networks, do CK Agricultural, Power Holdings (00006.HK) và Cheung Kong Holdings (01113.HK) đồng nắm giữ. ), đã mua lại hoàn toàn SEEIT Sol Limited (UU Solar), công ty có danh mục tài sản năng lượng tái tạo là 68,7 MW. Công ty được mua lại sau đó được đổi tên thành Powerlink Renewable Assets.

Công ty vận hành 70 cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo ở Vương quốc Anh, bao gồm các nhà máy điện mặt trời, gió và thủy điện. Công ty có thể thu được lợi nhuận nhanh chóng và dòng tiền ổn định, đồng thời 90% thu nhập của công ty được đảm bảo bằng các thỏa thuận và trợ cấp dài hạn. .

Vào tháng 4 năm nay, Tập đoàn đã mua lại Phoenix Energy, mạng lưới phân phối khí đốt tự nhiên lớn nhất Bắc Ireland. Công ty này đảm nhiệm 78% đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của Bắc Ireland và cung cấp dịch vụ cho 48% dân số địa phương.

与此同时,对人工智能的乐观情绪广泛提振了芯片股,费城半导体指数(PHLX Semiconductor Sector)大涨4.5%。使用英伟达芯片的服务器供应商超微电脑公司(Super Micro Computer)上涨4%。

网路银行完全在线上运作,没有实体的分支机构。你必须通过网站或应用程式来办理所有的银行业务。据J.D. Power的数据,大约有27%的消费者完全依赖网路银行。

Yan Baogang, một chuyên gia truyền thông tài chính cấp cao, đã phân tích trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times rằng quy mô đầu tư của các công ty của CK Hutchison ở Anh là rất lớn, vì vậy việc niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn sẽ "giúp Cơ sở hạ tầng CK thu hút một số công ty địa phương." quỹ hưu trí ở Vương quốc Anh." Việc nắm giữ cổ phần trong Cơ sở hạ tầng Cheung Kong cũng có thể thu hút nguồn vốn lớn từ các nhà đầu tư quốc tế.”

Bán bất động sản tại Trung Quốc, Hong Kong và tiếp tục chuyển dịch tỷ trọng đầu tư

Cũng giống như Tập đoàn CK Hutchison đang mạnh mẽ mua lại cơ sở hạ tầng ở Châu Âu, gia đình Lee, khởi đầu trong lĩnh vực bất động sản, đang bán giảm giá một số lượng lớn bất động sản mới ở Trung Quốc và Hồng Kông.

Vào giữa tháng 7, có thông tin tại thị trường Trung Quốc đại lục rằng Li Ka-shing đang bán 30 căn hộ của mình tại Harbor Plaza, Đông Quan, tỉnh Quảng Đông với giá chỉ bằng một nửa. Khu bất động sản này có một sân gôn cấp độ Giải vô địch Quốc tế Harbor Plaza rộng 2.000 mẫu Anh, một trong số ít khu bất động sản có diện tích một nghìn mẫu Anh ở Đông Quản.

Tại Hồng Kông, Cheung Kong sẽ bán giảm giá vào ngày 19 tháng 5 năm nay các căn hộ chung cư và dự án nhà ở song lập sân vườn "#LYOS" tọa lạc tại Hung Shui Kiu, phía tây bắc Tân Giới, Hồng Kông. Trong số đó, giá cả. của các đơn vị xây dựng tầng lớp sẽ giảm tới 25%, trong khi dự án khu dân cư song lập sân vườn "#LYOS" sẽ được bán với giá chiết khấu cho các căn hộ song lập được giảm tới 32%.

Vào tháng 4 năm nay, Giai đoạn 3B "Bờ biển xanh" tại Ga Wong Chuk Hang trên bờ biển phía nam Đảo Hồng Kông, do Tập đoàn Cheung Kong và MTR Corporation Limited (066) cùng phát triển, đã được chào bán với giá 30%. giảm giá lần đầu tiên. Tất cả 413 căn hộ đã được bán hết trong ngày hôm đó, với doanh thu gần 7,5 tỷ đô la Hồng Kông (962 triệu USD), phá vỡ kỷ lục bán hàng trong một ngày đối với bất động sản mới ở Hồng Kông trong 10 năm.

Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Changshi Zhao Guoxiong đã mô tả mức giá này là "có được mức giá thấp nhất" và "lấy một khoản lỗ nhỏ làm lợi nhuận" (một khoản lỗ nhỏ phải được coi là lợi nhuận).

Trên thực tế, kể từ 20 năm trước, Li Ka-shing đã bắt đầu giảm tài sản của mình ở Trung Quốc và Hồng Kông, đồng thời chuyển dần tiền sang các công ty tiện ích công cộng và viễn thông ở Châu Âu cũng như các công ty năng lượng ở Canada và Úc.. Thị phần doanh thu của thị trường châu Âu và Anh tăng dần kể từ năm 2002, cho đến khi chiếm 41% doanh thu vào năm 2005, cao hơn mức 20% của thị trường Hồng Kông và 8% của Trung Quốc đại lục.

Vào năm 2015, một tổ chức nghiên cứu liên kết với cơ quan truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đăng bài báo “Đừng để Li Ka-shing trốn thoát”, chỉ trích động thái “hủy đầu tư” của Li Ka-shing mặc dù Li Ka-shing hiếm khi phủ nhận. tố cáo, ông không dừng việc chuyển nhượng tỷ lệ đầu tư.

Aces & Eights 10 Hand

Tính đến ngày 30 tháng 6 năm nay, tổng tài sản của CK Hutchison Hồng Kông và Trung Quốc đại lục là 106,56 tỷ đô la Hồng Kông (13,66 tỷ USD), chỉ chiếm 12% tổng tài sản của tập đoàn, thấp hơn nữa so với mức 19,21% vào thời điểm cuối năm của năm 2015. Tại Châu Âu đạt 575,56 tỷ đô la Hồng Kông (73,815 tỷ USD), chiếm hơn 66%, vượt xa mức 46,88% vào cuối năm 2015.

Biên tập viên: Lian Shuhua#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền