Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > M1 và tài chính xã hội của Trung Quốc lao dốc
M1 và tài chính xã hội của Trung Quốc lao dốc

ngày phát hành:2024-09-10 20:26    Số lần nhấp chuột:188


{1 tính Thời báo Đại Kỷ Nguyên, ngày 22 tháng 8 năm 2024] (Zhao Bin và Ning Xin, phóng viên bộ phận đặc biệt của Đại Kỷ Nguyên đã phỏng vấn và đưa tin) Dữ liệu mới nhất cho thấy trong tháng 7, đồng tiền hẹp (M1) của Trung Quốc giảm 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái Đồng thời, tài chính xã hội Quy mô tăng lũy ​​kế là 18,87 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương tự bên dưới), mức giảm hàng năm là 3,22 nghìn tỷ nhân dân tệ. Các chuyên gia cho rằng sự sụt giảm của M1, đại diện cho sức sống hiện tại của việc mở rộng kinh tế, và sự sụt giảm nguồn vốn chảy vào nền kinh tế thực có nghĩa là các công ty đã đi ngang. Ông tin rằng sau năm 2018, điều thực sự thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc không phải là đầu tư và tiêu dùng mà chỉ là xuất khẩu. ĐCSTQ đã đánh giá sai động cơ tăng trưởng kinh tế.

Quy mô M1 và tài chính xã hội đã giảm đáng kể

"Báo cáo thống kê tài chính tháng 7 năm 2024" do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc công bố gần đây cho thấy tính đến cuối tháng 7, số dư tiền rộng (M2) là 303,31 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 6,3% hàng năm. Số dư tiền hẹp (M1) là 63,23 nghìn tỷ nhân dân tệ, giảm 6,6% hàng năm. Cán cân tiền tệ (M0) trong lưu thông là 11,88 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 12% hàng năm. Trong bảy tháng đầu năm, lượng tiền ròng bơm vào là 539,6 tỷ nhân dân tệ, mức thấp kỷ lục mới.

Tiền tệ hẹp (M1) bao gồm tiền đang lưu hành (M0) và tiền gửi không kỳ hạn của doanh nghiệp. David Huang, một nhà kinh tế sống ở Hoa Kỳ, nói với The Epoch Times: “Sự chậm lại của M1 cho thấy các hoạt động và dự trữ kinh tế tư nhân nói chung đang giảm, điều đó có nghĩa là suy thoái kinh tế vẫn tiếp tục và làm tổn hại đến tiết kiệm hoặc vốn của doanh nghiệp để đầu tư trong tương lai”. .” M1 bắt đầu giảm tốc, cho thấy doanh nghiệp hiện tại đã bị san phẳng.

David Huang cho rằng tốc độ tăng trưởng của M2 phản ánh việc phát hành Nhân dân tệ liên tục tăng, nhưng nó không ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của M1, cho thấy số tiền Nhân dân tệ đầu tư không chảy vào các công ty ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, do đó nó có chưa cho thấy tác động tích cực về mặt kinh tế, còn cho thấy các công cụ tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã mất đi hiệu quả.

Dữ liệu do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc công bố chứng minh rằng đằng sau sự chậm lại của M1 là do các doanh nghiệp không sẵn sàng mở rộng hoạt động kinh tế. Dữ liệu cho thấy mức tăng tích lũy tài chính xã hội trong 7 tháng đầu năm là 18,87 nghìn tỷ nhân dân tệ, giảm 3,22 nghìn tỷ nhân dân tệ so với cùng kỳ năm ngoái.

Quy mô tài trợ xã hội đề cập đến tổng số vốn mà nền kinh tế thực thu được từ hệ thống tài chính. Bao gồm các hành vi tài chính và tín dụng mang tính chất doanh nghiệp hoặc cá nhân, dữ liệu này phản ánh sự sẵn lòng vay và vay trong các hoạt động kinh tế và xã hội.

数据表明,若以半年为单位,涉及中国企业与海外企业之间的跨境合并与收购,自2022年上半年开始一直持续减少。今年上半年涉及中企的并购交易,仅占全球交易总额的8%,远低于2015年下半年的23%。

九龙仓置业是香港老牌地产公司,乃2020年退市的香港老牌综合企业会德丰旗下上市公司。

Xét về lĩnh vực, khu vực doanh nghiệp và khu vực dân cư tương đối yếu và tỷ lệ tài trợ hóa đơn đã tăng lên. Cụ thể, cho vay khu vực doanh nghiệp (công) tăng 130 tỷ nhân dân tệ, trong đó cho vay ngắn hạn giảm 550 tỷ nhân dân tệ, cho vay trung và dài hạn tăng 130 tỷ nhân dân tệ, tài trợ hóa đơn tăng 558,6 tỷ nhân dân tệ và cho vay từ các tổ chức tài chính phi ngân hàng tăng 205,7 tỷ nhân dân tệ; Cho vay mua nhà ở giảm 210 tỷ nhân dân tệ trong tháng 7, trong đó cho vay ngắn hạn giảm 215,6 tỷ nhân dân tệ và cho vay trung và dài hạn tăng 10 tỷ nhân dân tệ.

Nhìn chung, các khoản vay ngắn hạn của doanh nghiệp thể hiện mức độ sẵn sàng sản xuất hiện tại của doanh nghiệp. Việc giảm 550 tỷ nhân dân tệ trong các khoản vay ngắn hạn cho thấy các doanh nghiệp đã ngừng vay và thậm chí có thể đang trả nợ. Mặt khác, khoản vay của người dân thường được sử dụng để mua nhà, ô tô gia đình, v.v. Việc cho vay giảm 210 tỷ nhân dân tệ trong tháng 7 cũng chứng tỏ mức độ sẵn sàng mua nhà của người dân thấp và phản ánh nhu cầu về bất động sản không đủ.

David Huang cho rằng số liệu cho thấy mức độ sẵn lòng vay vốn của người dân và doanh nghiệp đã giảm mạnh nên một lượng tiền lớn đã tích lũy trong hệ thống tài chính và "nhàn rỗi" và chưa chảy vào nền kinh tế thực. Nguyên nhân chính là. là sự sẵn lòng vay vốn còn yếu.

Doanh thu thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến giảm xuống dưới 500 tỷ trong ba ngày liên tiếp

Là trung tâm của các xu hướng kinh tế, thị trường chứng khoán Trung Quốc gần đây khá trì trệ. Từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 8, tổng khối lượng giao dịch của Thượng Hải, Thâm Quyến và Bắc Kinh lần lượt là 498,657 tỷ nhân dân tệ, 479,877 tỷ nhân dân tệ và 480,186 tỷ nhân dân tệ. Khối lượng giao dịch giảm xuống dưới mốc 500 tỷ nhân dân tệ trong ba ngày giao dịch liên tiếp, thiết lập một kỷ lục mới. thấp trong 5 năm qua.

Vào ngày 14 tháng 8, ba chỉ số chứng khoán A-share chính biến động suốt cả ngày, trong đó chỉ số Shanghai Composite Index đóng cửa giảm 0,6% ở mức 2.850,65 điểm, lại giảm xuống dưới mốc 2.900 điểm. Ngoài ra, Chỉ số Thành phần Thâm Quyến đóng cửa giảm 1,17% và Chỉ số ChiNext giảm 1,42%.

Liên quan đến sự suy giảm của thị trường chứng khoán, Shao Yu, nhà nghiên cứu cấp cao được bổ nhiệm đặc biệt tại Phòng thí nghiệm Tài chính và Phát triển Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã tự cười nhạo mình khi tham dự "Diễn đàn Bất động sản Bác Ngao 2024" tổ chức tại Hải Nam từ Từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 8, nói: "Khi tôi bước vào ngành, cổ phiếu A là tôi bắt đầu bảo vệ 3.000 điểm, và bây giờ tôi sắp nghỉ hưu, tôi bắt đầu bảo vệ 2.900 điểm. Có cảm giác như toàn bộ sự nghiệp của tôi là một" cuộc phòng thủ trận chiến."

Các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau có quan điểm khác nhau về các vấn đề tồn tại trong nền kinh tế Trung Quốc. David Huang cho biết: “Người ta thường tin rằng yếu tố thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc là ‘bộ ba’ đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu. Trên thực tế, sau năm 2018, cần thấy rõ rằng sự tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc trong cái gọi là 40 năm cải cách và mở cửa thực sự có thể thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc. Mấu chốt không phải là đầu tư và tiêu dùng mà chỉ là xuất khẩu.”

Ông nói: “ĐCSTQ đã đánh giá sai các động cơ tăng trưởng kinh tế, cho rằng chúng là những động cơ tiêu dùng như đầu tư và bất động sản. Trên thực tế, chúng đều phục vụ xuất khẩu.”

Hiện tại, xuất khẩu là động lực duy nhất của nền kinh tế Trung Quốc chưa bị đình trệ hoàn toàn. Tuy nhiên, với cuộc đối đầu toàn diện về ý thức hệ và địa chính trị giữa ĐCSTQ với Châu Âu và Hoa Kỳ, “sự tách rời” và các mức thuế nghiêm khắc áp đặt lên ba mặt hàng mới của Trung Quốc. hàng hóa của châu Âu và Hoa Kỳ có Trong hoàn cảnh này, xuất khẩu của Trung Quốc có thể duy trì được bao lâu đã thu hút sự chú ý.

Biên tập viên: Lian Shuhua#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền