Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Ngoại trưởng Blinken phát biểu trước giới truyền thông - Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc
Ngoại trưởng Blinken phát biểu trước giới truyền thông - Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc

ngày phát hành:2024-05-23 13:53    Số lần nhấp chuột:173


 

Ngoại trưởng Antony Blinken

发言人办公室 2024 年 4 月 29 日

4月24日至26日,国务卿安东尼·布林肯前往中华人民共和国(PRC)上海和北京进行访问,与中国国家主席习近平、中共中央外事工作委员会办公室主任兼外交部长王毅、公安部部长王小洪和上海市委书记陈吉宁举行了会谈。

Thành phố Manama, Bahrain Ngày 10 tháng 1 năm 2024

 

Thư ký Blinken: Chào buổi tối mọi người. Chúng tôi đến Bahrain như một phần của nỗ lực ngoại giao mạnh mẽ trên toàn khu vực. Bahrain chắc chắn là một đối tác quan trọng của Hoa Kỳ và là nơi đóng quân của Hạm đội thứ Năm. Tôi xin cảm ơn Quốc vương Hamad đã đón tiếp chúng tôi ngày hôm nay và có một cuộc gặp rất tốt đẹp.

Trọng tâm của chúng tôi là đảm bảo rằng cuộc xung đột hiện đang diễn ra ở Gaza không lan rộng ra nơi khác. Đây là trọng tâm của chúng tôi kể từ ngày 7 tháng 10 và vẫn là trọng tâm của chúng tôi cho đến ngày nay. Điều đặc biệt quan trọng là chúng ta phải phản ứng khi chứng kiến ​​người Houthi tiến hành các cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm vào hoạt động vận chuyển hàng hải ở Biển Đỏ. Vận tải biển Đỏ đã phải hứng chịu hàng trăm cuộc tấn công kể từ tháng 11, ảnh hưởng đến hơn 40 quốc gia và liên quan đến các tàu liên kết với 40 quốc gia khác nhau. Mới hôm qua thôi, chúng ta đã hứng chịu một cuộc tấn công lớn nhất sử dụng máy bay không người lái và tên lửa. Những cuộc tấn công này được hỗ trợ và tiếp tay bởi công nghệ, thiết bị, thông tin tình báo và thông tin của Iran, gây tổn hại thực sự cho người dân.

Khi chúng ta nói về các khái niệm như tự do hàng hải và tầm quan trọng của việc duy trì tự do hàng hải, tôi biết điều này nghe có vẻ trừu tượng nhưng lại có ý nghĩa rất thực tế đối với cuộc sống của người dân. Khi các cuộc tấn công của Houthi vào hoạt động vận tải thương mại đã buộc hàng nghìn tàu phải định tuyến lại, đi các tuyến đường dài hơn và trả phí bảo hiểm cao hơn, dẫn đến giá mọi thứ từ nhiên liệu, thuốc men đến thực phẩm đều cao hơn, Chi phí của người dân cũng tăng lên. Điều này làm gián đoạn chuỗi cung ứng và do đó gây ra hậu quả thực sự đối với cuộc sống hàng ngày của người dân trên khắp thế giới.

Con lăn cao

Tất cả chúng ta đều biết về tình hình con tin ở Gaza; tuy nhiên, kể từ mùa thu năm ngoái, quân Houthi đã bắt cóc hơn 25 con tin từ những con tàu mà chúng cướp. Vì vậy, tất cả những điều này đòi hỏi chúng ta phải ứng phó với thách thức này, mối đe dọa đối với lợi ích của các quốc gia trên thế giới. Chúng tôi đã cùng triển khai Chiến dịch Người bảo vệ Thịnh vượng với hơn 20 quốc gia, bao gồm cả Bahrain, và thực hiện mọi nỗ lực để bảo vệ quyền tự do hàng hải và hàng hải ở Biển Đỏ.

Trên thực tế, mới hôm qua, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh - hai quốc gia tham gia Chiến dịch Người bảo vệ Thịnh vượng - đã phản ứng hiệu quả trước các cuộc tấn công này. Chúng tôi có sự tham gia của khoảng 20 quốc gia đã nói rõ rằng nếu những cuộc tấn công này tiếp tục như ngày hôm qua thì sẽ có những hậu quả nghiêm trọng. Tương tự như vậy, những cuộc tấn công này đặt ra mối đe dọa rõ ràng đối với lợi ích của các quốc gia trên thế giới và điều quan trọng là cộng đồng quốc tế phải cùng nhau phản ứng.

Ở Bahrain, tất nhiên chúng tôi cũng nói về xung đột ở Gaza. Chúng tôi đã thảo luận về công việc đang được thực hiện để đảm bảo rằng dân thường được bảo vệ tốt hơn, để chúng tôi cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho những người cần nó, và rằng Israel hoàn toàn cam kết ngăn chặn thảm kịch ngày 7 tháng 10 tái diễn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng tập trung vào những ngày sau cuộc xung đột ở Gaza, công việc quan trọng cần phải làm để giúp Gaza tái thiết và sự sẵn sàng rõ ràng của các nước trong khu vực trong chuyến thăm và đàm phán tuần này để đưa các nước đến cùng nhau, Hội nhập khu vực và thực hiện điều đó theo cách vừa giữ cho Israel được an toàn vừa cung cấp cho người Palestine con đường dẫn đến nhà nước của riêng họ.

Sáng sớm hôm nay, tôi đã có cơ hội gặp Tổng thống Abbas ở Ramallah và chúng tôi đã trao đổi về những nỗ lực này. Chúng tôi cũng thảo luận về tầm quan trọng của việc cải cách Chính quyền Palestine và chính quyền Palestine để cơ quan này đảm nhận trách nhiệm một cách hiệu quả đối với Gaza và tạo điều kiện cho việc thống nhất Gaza và Bờ Tây dưới sự lãnh đạo của người Palestine. Điều tôi thấy rất rõ ràng từ Tổng thống Abbas là sự sẵn sàng thúc đẩy và tham gia vào tất cả những nỗ lực này.

Trên thực tế, khi chúng ta nói chuyện, Tổng thống Abbas đang thảo luận những vấn đề này với Tổng thống Ai Cập Sisi và Vua Abdullah của Jordan. Đến khu vực này trong tuần này, tôi có thể nói rằng các nước trong khu vực nhận thức rõ rằng ưu tiên hàng đầu là cần ngăn chặn sự lan rộng của xung đột, nhưng cũng phải vạch ra một con đường tốt hơn cho toàn bộ khu vực và cho người Israel và Palestine. đặc biệt.

Tất cả công việc này sẽ tiếp tục trong những ngày và tuần tới. Có một cảm giác cấp bách thực sự. Tôi cảm thấy rằng các nước trong khu vực và chúng tôi ở Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tích cực tham gia vào việc cố gắng thúc đẩy mọi việc tiến lên.

Tạm thời chỉ vậy thôi, tôi rất sẵn lòng trả lời một số câu hỏi.

 

Để xem nội dung gốc: https://www.state.gov/secretary-blinkens-remarks-to-the-press/

Bản dịch này chỉ mang tính chất tham khảo và chỉ có phiên bản tiếng Anh gốc mới được coi là nguồn đáng tin cậy.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền