Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > [Tài chính rất Đạo giáo] Ai kiếm được nhiều tiền nhất tại buổi hòa nhạc IBM thua ở Trung Quốc
[Tài chính rất Đạo giáo] Ai kiếm được nhiều tiền nhất tại buổi hòa nhạc IBM thua ở Trung Quốc

ngày phát hành:2024-09-18 03:43    Số lần nhấp chuột:131


{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 8 năm 2024] Xin chào mọi người, chào mừng bạn đến với "Tài chính không phải là đạo giáo".

Trọng tâm của ngày hôm nay: Hàng nghìn người bị sa thải trong vòng ba phút, IBM Trung Quốc đã bị đánh bại! AI tiêu thụ quá nhiều năng lượng và Amazon bắt đầu tự tạo ra điện khi ra ngoài đi dạo, số người đi du lịch vào Ngày lễ Lao động ở Hoa Kỳ sẽ đạt kỷ lục; tốc độ tăng giá nhà đất ở Hoa Kỳ đã chậm lại, nhưng tốc độ tăng giá nhà đất ở 20 thành phố lớn vượt quá mong đợi ; Với doanh thu phòng vé gần 30 triệu, ai kiếm được nhiều tiền nhất từ ​​các buổi hòa nhạc?

Hàng nghìn người bị sa thải trong 3 phút, IBM Trung Quốc chịu thất bại

Vào sáng thứ Hai, ngày 26 tháng 8, trụ sở chính của IBM tại Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp kéo dài ba phút với toàn thể nhân viên. Cuộc họp ngắn ngủi này đã thay đổi số phận của hơn một nghìn người, đồng thời cũng tuyên bố về sự kết thúc của một kỷ nguyên. Chỉ có một chủ đề duy nhất của cuộc họp này: sa thải IBM.

Việc đóng cửa này ở Trung Quốc chủ yếu liên quan đến hai ngành kinh doanh: một là Trung tâm Phát triển IBM Trung Quốc (CDL) và hai là Trung tâm Hệ thống IBM Trung Quốc (CSL). Hai ngành này chịu trách nhiệm chính về hoạt động R&D và thử nghiệm của IBM. các sản phẩm. . Sau khi bị sa thải, những nhân viên có liên quan sẽ nhận được khoản bồi thường thôi việc N+3. Bồi thường thôi việc N+3 là khoản bồi thường thêm 3 tháng lương dựa trên số năm làm việc của nhân viên với công ty.

Thứ Sáu tuần trước, thông tin IBM sẽ rút khỏi Trung Quốc đã gây hoang mang. Khi đó, để ổn định lòng người, IBM Trung Quốc trả lời: IBM sẽ điều chỉnh các hoạt động khi cần thiết để cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Những thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến khả năng cung cấp hỗ trợ của chúng tôi cho khách hàng tại Trung Quốc Đại lục.

Ý nghĩa của đoạn văn này là: Đúng là bộ phận R&D của IBM đã rút khỏi Trung Quốc, nhưng cũng đúng là họ muốn tiếp tục kiếm tiền từ người Trung Quốc.

Dưới đây là biểu đồ về sự thay đổi tỷ lệ phần trăm doanh thu hàng năm của IBM, có thể thấy rằng IBM thực tế đã thua lỗ từ năm 2014 đến năm 2020 trước đại dịch, trong đó Trung Quốc là quốc gia thua lỗ nhiều nhất. Nó chỉ bắt đầu chuyển lỗ thành lãi vào cuối năm 2020, nhưng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của hãng tiếp tục thua lỗ trong hai năm liên tiếp vào năm 2022 và 2023. Đây có thể là lý do chính khiến IBM quyết tâm đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

IBM từng coi Trung Quốc là một thị trường tăng trưởng lớn, nhưng trong những năm gần đây, khi cạnh tranh trong ngành ngày càng gia tăng, chi phí lao động cũng tăng lên, cùng với các biện pháp hạn chế của chế độ Cộng sản Trung Quốc đối với ngành công nghệ phương Tây và việc khuyến khích người mua trong nước với Với chính sách mua thêm sản phẩm công nghệ trong nước, thị phần của IBM tại Trung Quốc đã giảm mạnh. IBM cho biết doanh thu của họ ở Trung Quốc đã giảm 19,6% vào năm ngoái

Năm 1995, IBM chính thức khai trương "Viện Nghiên cứu IBM Trung Quốc" tại Bắc Kinh. Đây là một trong 12 phòng thí nghiệm nghiên cứu được IBM thành lập trên toàn thế giới vào thời điểm đó và cũng là trung tâm nghiên cứu đầu tiên được thành lập tại một quốc gia đang phát triển. .

Ba mươi năm ở Hedong và ba mươi năm ở Hexi Ba mươi năm sau, IBM, gã khổng lồ xanh, buồn bã quyết định rời Trung Quốc, điều này cũng thể hiện thái độ rõ ràng hơn của tư bản phương Tây đối với chế độ Cộng sản Trung Quốc.

AI tiêu thụ nhiều năng lượng đến mức Amazon bắt đầu tự tạo ra điện

Có thể nói Amazon có mặt gần như khắp nơi trên thế giới ngày nay. Đây không chỉ là một trong những công ty thương mại điện tử trực tuyến lớn nhất và trưởng thành nhất mà còn là một trong những nhà cung cấp trung tâm dữ liệu lớn nhất. Điều ít được biết đến là Amazon còn là chủ sở hữu và vận hành một nhà máy điện hạt nhân.

Vào tháng 3 năm nay, nhà cung cấp năng lượng Talen Energy đã bán một khu trung tâm dữ liệu chạy 100% bằng năng lượng hạt nhân ở Pennsylvania cho Amazon với giá 650 triệu USD.

Trung tâm dữ liệu này có diện tích 1.200 mẫu Anh và được cung cấp năng lượng bởi Nhà máy điện hạt nhân Sazquezna, nhà máy điện hạt nhân lớn thứ sáu ở Hoa Kỳ.

Sau khi hoàn tất việc mua lại, Amazon tuyên bố đầy tham vọng rằng họ sẽ bổ sung 15 trung tâm dữ liệu mới vào công viên trong 10 năm tới.

Nhìn bề ngoài, đây là một phần trong kế hoạch mở rộng kinh doanh của Amazon, nhưng nếu suy nghĩ kỹ, tại sao bạn lại mua một trung tâm dữ liệu được cung cấp năng lượng hoàn toàn bằng nhà máy điện hạt nhân? Điều này thực tế minh họa một vấn đề quan trọng mà nhiều gã khổng lồ công nghệ hiện đang phải đối mặt: trí tuệ nhân tạo tiêu tốn quá nhiều năng lượng.

Giờ đây, khi trí tuệ nhân tạo dần thâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày, các công ty công nghệ lớn đang đầu tư rất nhiều nguồn lực vào lĩnh vực này và mỗi nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo đều đòi hỏi rất nhiều sức mạnh tính toán, đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiều điện năng. .

Theo dữ liệu từ Pew Research, hơn một nửa số người Mỹ tương tác với trí tuệ nhân tạo ít nhất một lần mỗi ngày.

Nhà khoa học dữ liệu Sasha Luccioni nói với giới truyền thông: Chat GPT có ít nhất 10 triệu người dùng mỗi ngày vì khối lượng truy vấn quá lớn nên có thể cần nhiều năng lượng hơn trong giai đoạn suy luận khi mô hình AI tạo ra phản hồi.

Ví dụ: khi người dùng đặt câu hỏi cho một mô hình AI như Chat GPT, nó sẽ gửi yêu cầu đến trung tâm dữ liệu và bộ xử lý trung tâm mạnh mẽ sẽ phản hồi ngay lập tức. Mặc dù quá trình này diễn ra rất nhanh nhưng lại tiêu tốn nhiều năng lượng. nhiều năng lượng như một tìm kiếm Google thông thường Hơn 10 lần.

Lucchione cho biết: Hiện nay, người tiêu dùng năng lượng lớn nhất là các công ty công nghệ lớn, có khả năng mở rộng nhanh chóng trí tuệ nhân tạo thông qua dịch vụ đám mây.

Theo báo cáo truyền thông, Microsoft, Alphabet, Meta và Amazon dự kiến ​​sẽ chi tới 189 tỷ USD cho trí tuệ nhân tạo vào năm 2024.

Ra ngoài đi dạo Số người đi du lịch vào Ngày lễ Lao động ở Mỹ sẽ đạt kỷ lục

Trong chớp mắt đã là cuối tháng 8, trẻ em đã bắt đầu đi học trở lại. Cơ hội duy nhất còn lại để mọi người nắm bắt “cái đuôi nhỏ” của kỳ nghỉ hè chính là “Ngày Lao động” sắp tới. . Năm nay, một số lượng lớn người Mỹ đã kỷ niệm sự khởi đầu của mùa hè bằng cách đi du lịch, và dường như họ cũng sẽ ăn mừng sự kết thúc của mùa hè bằng cách đi du lịch..

Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải Hoa Kỳ dự đoán rằng từ Thứ Năm đến Thứ Tư tuần sau, hơn 17 triệu người sẽ qua kiểm tra an ninh sân bay, lập kỷ lục về số người đi lại trong kỳ nghỉ Lễ Lao động.

Tuy nhiên, vào Ngày lễ Lao động năm nay, người Mỹ dường như có xu hướng đi du lịch trong nước nhiều hơn. AAA cho biết lượng đặt chỗ du lịch trong nước cho dịp cuối tuần dài sắp tới cao hơn 9% so với năm ngoái, trong khi lượng đặt chỗ du lịch quốc tế giảm 4%.

Người phát ngôn của Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ Aixa Diaz: "Theo dữ liệu đặt vé của AAA, du lịch nội địa trong dịp cuối tuần Ngày Lễ Lao động tăng 9% so với năm ngoái nhưng giá lại giảm 2% nên chi phí thuê ô tô và máy bay sẽ thấp hơn vé trên một số chuyến bay sẽ rẻ hơn. Nhưng đối với du lịch quốc tế, chi phí tăng 11% trong Ngày lễ Lao động, điều đó có nghĩa là tổng số lượt đặt vé sẽ thấp hơn một chút vì chi phí đắt hơn một chút.”

Một tin tốt khác là giá xăng năm nay rẻ hơn năm ngoái. Giá trung bình toàn quốc hiện nay là khoảng 3,37 USD/gallon, so với mức cao nhất là 3,80 USD cùng thời điểm này năm ngoái.

Lucky Emeralds

Aixa Diaz, người phát ngôn của Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ: "Rõ ràng là giá biến động hàng ngày, nhưng chúng tôi thấy rằng giá xăng hiện nay đã rẻ hơn và đã giảm trong vài tuần."

Tin xấu là các sân bay và đường cao tốc sẽ quá đông đúc và ùn tắc giao thông có thể khó tránh khỏi. Đặc biệt những người chọn lái xe vào thứ Năm hoặc thứ Sáu nên cố gắng tránh giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối.

Người phát ngôn của Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ Aixa Diaz: "Đối với những người đi du lịch vào Thứ Năm và Thứ Sáu, càng sớm càng tốt và tránh ra đường vào giờ cao điểm, đặc biệt là giờ cao điểm buổi tối."

Cụ thể, theo khuyến nghị của nhà cung cấp dữ liệu giao thông INRIX, tốt nhất nên tránh khoảng thời gian từ 1 giờ chiều đến 7 giờ 30 tối khi lái xe vào thứ Năm và tránh khoảng thời gian từ 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều ngày Thứ Sáu. Vào thứ Bảy, hãy tránh khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 11 giờ sáng vì mọi người đều đang trên đường đi nghỉ. Còn chặng về sẽ ùn tắc nặng cả ngày thứ Hai tới. Những ai đi bằng ô tô hãy chuẩn bị tinh thần.

Các cuộc tấn công mạng ngày càng thường xuyên phủ bóng lên chuyến du lịch cuối tuần dài

Về vấn đề di chuyển bằng đường hàng không, ngoài việc phải xếp hàng dài để kiểm tra an ninh sân bay, các hãng hàng không còn phải chuẩn bị cho tác động nghiêm trọng có thể xảy ra của các cuộc tấn công mạng trong kỳ nghỉ lễ dài. Mới cuối tuần vừa qua, Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau một cuộc tấn công mạng bị nghi ngờ.

Sân bay quốc tế Seattle-Tacoma là sân bay quốc tế lớn nhất ở Tây Bắc Thái Bình Dương, nhưng sân bay này đã rơi vào tình trạng hỗn loạn vào cuối tuần trước, với những hàng dài người xếp hàng khắp nơi và lượng hành lý tồn đọng nghiêm trọng.

Hành khách Jean Koerner tại Sân bay Seattle: "Nơi đây rất rất bận rộn và luôn có rất nhiều người xếp hàng."

Nguyên nhân của tình trạng hỗn loạn này là do hệ thống máy tính của sân bay đột ngột bị gián đoạn do bị nghi ngờ bị tấn công mạng.

Lance Lyttle, tổng giám đốc hàng không tại Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma: "Việc truy cập Internet vào một số hệ thống sân bay bị ảnh hưởng, bao gồm khả năng gửi và nhận dữ liệu, bao gồm cả email."

Cho đến thứ Hai, nhiều hành khách vẫn không thể kiểm tra thông tin chuyến bay trên trang web của Sân bay Seattle. Vụ tai nạn này khiến mọi người nhớ đến sự cố ngừng hoạt động toàn cầu của hệ thống Microsoft vừa xảy ra vào tháng trước, khiến hệ thống hàng không ở nhiều quốc gia bị tê liệt ở nhiều mức độ khác nhau. Ba hãng hàng không lớn của Mỹ buộc phải ban hành lệnh ngừng bay trên toàn cầu, Delta và United Airlines phải mất gần một tuần mới phục hồi được sau tình trạng hỗn loạn.

Chuyên gia an ninh mạng Emil Sayegh: "Sân bay là mục tiêu quan trọng của tin tặc vì chúng làm gián đoạn cuộc sống của nhiều người."

Các chuyên gia an ninh mạng thậm chí còn cảnh báo rằng các cuộc tấn công của tin tặc vào sân bay có thể chỉ là thử nghiệm sơ bộ cho việc phát động các cuộc tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng lớn hơn.

Chuyên gia an ninh mạng Emil Sayegh: "Tôi nghĩ họ có thể đang cố gắng tìm hiểu xem liệu họ có khả năng tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi hay không."

Các cuộc tấn công mạng ngày càng thường xuyên đã gây khó khăn cho các sân bay, hãng hàng không và hành khách, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ và những ngày cuối tuần dài khi lưu lượng giao thông ở mức lớn nhất.

Các chuyên gia an toàn không thể không cảnh báo trước: Đừng quên cảm giác đau đớn sau khi vết sẹo lành lại.

Chuyên gia an ninh mạng Emil Sayegh: "Điều nguy hiểm hiện nay là chúng ta luôn để mọi chuyện trôi qua và quên đi nỗi đau khi vết sẹo đã lành."

Giá nhà ở Mỹ tăng chậm lại, nhưng tốc độ tăng trưởng ở 20 thành phố lớn vượt quá mong đợi

Tiếp theo, hãy tập trung vào thị trường nhà ở Hoa Kỳ. Giá nhà ở Mỹ tăng chậm lại trong tháng 6, đạt mức tăng nhỏ nhất trong gần một năm do tồn kho nhà ở tăng và nhiều người mua nhà tiềm năng vẫn đứng ngoài xem lãi suất sẽ đi đến đâu.

Cơ quan Tài chính Nhà ở Liên bang Hoa Kỳ (FHFA) hôm thứ Ba cho biết giá nhà ở Hoa Kỳ đã tăng 5,1% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái, giảm từ mức 5,9% trong tháng 5, đánh dấu mức tăng hàng năm nhỏ nhất kể từ tháng 7 năm ngoái.

Khi nguồn cung nhà mới tiếp tục tăng, tốc độ tăng giá nhà ở ở Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ còn chậm lại trong những tháng tới. Nhưng miễn là thị trường lao động không xấu đi đáng kể thì giá nhà khó có thể giảm trong ngắn hạn.

Mặc dù tốc độ tăng giá nhà ở Hoa Kỳ đã chậm lại nhưng tốc độ tăng giá nhà đất ở 20 thành phố lớn vẫn vượt quá mong đợi của các nhà kinh tế. "Chỉ số giá nhà ở 20 thành phố S&P Case-Shiller" (CoreLogic Case-Shiller) cho thấy chỉ số giá nhà ở các thành phố này đã tăng 0,4% trong tháng 6 so với tháng 5, vượt kỳ vọng 0,3% của các nhà kinh tế.

Trong số đó, New York có tốc độ tăng giá nhà hàng năm cao nhất, đạt 9%, tiếp theo là San Diego và Las Vegas, với tốc độ tăng trưởng hàng năm lần lượt là 8,7% và 8,5%.

Với doanh thu phòng vé gần 30 triệu, ai kiếm được nhiều tiền nhất từ ​​một buổi hòa nhạc?

Kể từ đầu năm nay, thị trường biểu diễn ở Trung Quốc đại lục đã vô cùng nóng bỏng, đặc biệt là đối với các buổi hòa nhạc của ca sĩ, nơi rất khó có được vé..

Có nhiều trường hợp hợp tác cũng thuộc phạm vi quen biết. Ví dụ, sau khi tích hợp và tổ chức lại "Taihe Music", dựa trên kinh nghiệm biểu diễn của Lễ hội âm nhạc Wheatfield, nó cũng đã bắt đầu dần dần thực hiện một số buổi hòa nhạc quy mô lớn. Kể từ năm nay, ngoài việc tổ chức một số buổi hòa nhạc của Cyndi Wang, buổi hòa nhạc lưu diễn “2024 Breathing Wild” của nghệ sĩ Xu Song cũng được tổ chức bởi Taihe Music.

Đằng sau "Huyền thoại Phượng hoàng" và "Buổi hòa nhạc du lịch tốt lành Ruyi 2024", Xue Liping, người sáng lập ban tổ chức "Văn hóa Luopan" - đã qua đời - và Xu Mingchao, chồng của nữ ca sĩ chính "Phoenix Legend" Linghua, Nó từng là một sự hợp tác.

Phoenix Legend sẽ có khoảng 16 buổi hòa nhạc trong năm nay. Dựa trên ước tính doanh thu phòng vé là 20 triệu nhân dân tệ cho mỗi buổi hòa nhạc, doanh thu phòng vé ước tính là khoảng 300 triệu nhân dân tệ. “Văn hóa la bàn” chắc chắn sẽ giành được phần lớn giải thưởng.

Không chỉ vậy, ngoài Phoenix Legend, tour concert "Not Live to 1982" của Zhang Jie, tour concert "2024 Hundred Thousand Volts" của Wang Sulong, v.v. cũng được tổ chức bởi Luopan Culture.

Ngoài ra, còn có một người được hưởng lợi khác từ các buổi hòa nhạc nổi tiếng, đó là nền tảng đại lý bán vé tổng thể mạnh mẽ.

去年5月,英伟达盘中市值才突破1万亿美元,成为首个市值破万亿大关的芯片巨头。仅在一年后,英伟达市值在6月先是突破3万亿美元大关,超过苹果,两周后又超过了微软,成为世界之最的高科技公司。

到目前为止,尚未有IPO因Nasdaq的最新行动而中止,但上市过程已延长数周,导致成本及不确定性增加。

Hiện tại, nền tảng đại lý bán vé tổng thể phổ biến nhất là "DaMai". Kể từ năm nay, "Da Mai" thường xuyên xuất hiện sau các buổi hòa nhạc của Karen Mok, buổi hòa nhạc của Zhao Lei, buổi hòa nhạc của Liu Yu và buổi hòa nhạc của Hatsune Miku với tư cách là nhà sản xuất, người tổ chức hoặc đồng tổ chức.

Đồng thời, nhiều nghệ sĩ sẽ hợp tác với các nhà tổ chức dưới danh nghĩa studio, chẳng hạn như Zhou Shen Studio, Lu Han Studio, Hua Chenyu Studio, v.v., tất cả đều với tư cách là nhà sản xuất hoặc nhà tổ chức. Tham gia với tư cách tương ứng của họ. buổi hòa nhạc.

Trước đó, "Times Cube Culture" của Bắc Kinh, đơn vị tổ chức buổi hòa nhạc của Chu Thần, đã tiết lộ rằng số lượng khán giả đến xem buổi hòa nhạc trong chuyến lưu diễn của Chu Thần ở Thành Đô là 34.471 người và doanh thu phòng vé là khoảng 29,8 triệu. , Chu Thần sẽ có tổng cộng 13 buổi hòa nhạc vào năm 2024, dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu phòng vé khoảng 400 triệu.

Nhìn chung, sự phổ biến của các buổi hòa nhạc sẽ tiếp tục cho đến cuối năm. Trong thị trường buổi hòa nhạc dành cho các nghệ sĩ tên tuổi có khả năng sinh lời cao hơn, cuộc chơi giữa nghệ sĩ, công ty quản lý và nhà tổ chức sẽ càng trở nên khốc liệt hơn. Và cơ quan thủ đô thực sự hoạt động đằng sau họ cũng đang tự tin tạo ra một cơn sốt mới.

Được rồi, cảm ơn bạn đã xem tập "Kinh tế tài chính" này. Hẹn gặp lại bạn lần sau!

Chào mừng bạn đăng ký kênh YouTube: https://www.youtube.com/@NTDCHINESE

Nhóm sản xuất "Tài chính không phải đạo giáo" của Đài truyền hình Tân Đường

Người phụ trách biên tập: Li Hao#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền