Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > CEO Quỹ AI Saudi: Sẵn sàng thoái vốn khỏi Trung Quốc nếu Mỹ yêu cầu
CEO Quỹ AI Saudi: Sẵn sàng thoái vốn khỏi Trung Quốc nếu Mỹ yêu cầu

ngày phát hành:2024-05-31 13:58    Số lần nhấp chuột:68


[Epoch Times, ngày 08 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Quỹ đầu tư công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) mới thành lập của Ả Rập Xê Út tuyên bố rằng họ sẵn sàng rút khỏi Trung Quốc nếu Hoa Kỳ yêu cầu đầu tư.

ĐÁ GÀ

Amit Midha, Giám đốc điều hành quỹ đầu tư Alat, cho biết cho đến nay, Hoa Kỳ chỉ yêu cầu tách hoàn toàn chuỗi sản xuất và chuỗi cung ứng, nhưng nếu việc hợp tác với Trung Quốc khiến Hoa Kỳ lo ngại, quỹ sẽ thoái vốn khỏi Trung Quốc.

Alat nhận được 100 tỷ USD hỗ trợ vốn từ Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi (Quỹ đầu tư công).

Ả Rập Saudi đang tìm cách xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn địa phương. Các báo cáo trước đó chỉ ra rằng Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi đang tiến hành một loạt cuộc đàm phán về an ninh quốc gia. Hoa Kỳ đã nói với các quan chức Ả Rập Xê Út rằng họ cần phải lựa chọn giữa công nghệ của Mỹ và Trung Quốc.

Theo báo cáo, Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman đã đồng ý hạn chế công nghệ Trung Quốc xâm nhập vào các mạng nhạy cảm nhất của Ả Rập Xê Út để đổi lấy sự đầu tư của Hoa Kỳ vào AI và điện toán lượng tử. Hoa Kỳ cũng sẵn sàng giúp Ả Rập Xê Út xây dựng hạt nhân dân sự. chương trình.

Khi tham dự Hội nghị Toàn cầu của Viện Milken ở California, Mida cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: "Chúng tôi đang tìm kiếm một mối quan hệ hợp tác đáng tin cậy và an toàn ở Hoa Kỳ. Hoa Kỳ là đối tác số một của chúng tôi và cũng là quốc gia dẫn đầu về AI , Thị trường số một cho ngành công nghiệp chip và bán dẫn.”

Ả Rập Saudi hy vọng trở thành quốc gia dẫn đầu về công nghệ tiên tiến trong khu vực và đang chuẩn bị thành lập các trung tâm dữ liệu, công ty AI và sản xuất chất bán dẫn. Đồng thời, Mỹ ngày càng chú ý đến mối quan hệ giữa Trung Đông và Bắc Kinh.

Hoa Kỳ lo ngại rằng các nước Trung Đông như Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có thể trở thành kênh để ĐCSTQ có được công nghệ tiên tiến. Các công ty Trung Quốc bị cấm mua những công nghệ này từ Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ đã yêu cầu gã khổng lồ AI của UAE là G42 thoái vốn khỏi công nghệ Trung Quốc để đổi lấy việc tiếp tục sử dụng các hệ thống của Hoa Kỳ hỗ trợ các ứng dụng AI.

Thỏa thuận này mở đường cho Microsoft đầu tư 1,5 tỷ USD vào G42.

Đồng thời, Alat sẽ công bố thiết lập quan hệ đối tác với hai công ty công nghệ Mỹ trước cuối tháng 6 và sẽ cùng đầu tư với một công ty đầu tư của Mỹ.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

通过对超流体表面微小波动的观察,小组发现这些量子龙卷风成功模拟了旋转黑洞附近的引力条件。该研究已于3月20日发表在《自然》(Nature)期刊上。

首先,必胜客(Pizza Hut)将在日食当天为顾客提供“Total Eclipse of the Hut”(必胜客日全食)优惠产品,所有尺寸的大披萨一律12美元。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền