Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Bìa sách màu xanh ngọc lục bảo xuất bản thế kỷ 19 được phát hiện có chứa chất độc asen
Bìa sách màu xanh ngọc lục bảo xuất bản thế kỷ 19 được phát hiện có chứa chất độc asen

ngày phát hành:2024-05-31 14:25    Số lần nhấp chuột:76


{1[The Epoch Times, ngày 04 tháng 5 năm 2024] (Wu Ruichang, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times, biên soạn và đưa tin) Sau cuộc cách mạng công nghiệp, sách dần trở nên phổ biến. Người ta sơn màu sáng lên bìa hoặc nội dung sách. một số cuốn sách để tăng giá trị trang trí và nghệ thuật. Tuy nhiên, những loại sơn sáng màu này chứa chất độc hại có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, ung thư hoặc các bệnh khác. Các nhà khoa học đang kêu gọi mọi người kiểm tra những cuốn sách xuất bản vào thế kỷ 19 để xem liệu chúng có chứa những chất này hay không.

Trước đây, nhiều cuốn sách ở Châu Âu và Hoa Kỳ được làm bằng bìa da nên giá thành đắt hơn nên không phải ai cũng có đủ tiền mua. Mãi đến thời Victoria (đầu những năm 1800), các nhà xuất bản mới bắt đầu sản xuất hàng loạt sau cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất. Họ nhuộm bìa sách màu xanh lá cây thay vì da để thu hút khách hàng và giảm chi phí, khiến sách có giá cả phải chăng hơn.

Các hợp chất chứa asen này được gọi là xanh Paris, xanh ngọc lục bảo hoặc xanh Scheele được nhà hóa học người Đức Carl Wilhelm Scheele tạo ra vào năm 1775 bằng cách trộn đồng và asen (arsenic) của.

Mặc dù những loại rau xanh này tươi sáng và hấp dẫn nhưng khi tiếp xúc với hợp chất lưu huỳnh trong không khí, chúng chuyển sang màu đen và cuối cùng bị bỏ đi. Sau đó, các nhà xuất bản chuyển sang dùng thuốc nhuộm màu xanh ngọc lục bảo và xanh Paris với độ bền màu lâu hơn, sử dụng chúng cho bìa sách, quần áo, nến, giấy dán tường và sơn nhà.

Trong những thập kỷ sau khi phát hiện ra thuốc nhuộm màu xanh ngọc lục bảo và màu xanh lá cây Paris, đã có báo cáo về trường hợp tử vong do tiếp xúc lâu dài với các vật dụng được phủ thuốc nhuộm. Các báo cáo cũng bao gồm nến xanh trong bữa tiệc Giáng sinh, váy dạ hội màu xanh lá cây và công nhân nhà máy bị nhiễm độc sau khi sơn đồ trang trí.

Nhiều bộ sưu tập có chứa asen

Trong hơn 150 năm, những cuốn sách độc hại này thường được tìm thấy trong các thư viện Châu Âu và Châu Mỹ cũng như xuất hiện trong một số lượng lớn sách tại các tổ chức trên khắp thế giới. Bất cứ khi nào những cuốn sách độc hại này được phát hiện, chúng sẽ được đưa vào môi trường cách ly để các nhà khoa học phân tích thêm.

Hiện nay, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng hợp chất asen có mặt trong hàng trăm cuốn sách cổ có bìa màu xanh lá cây trên khắp thế giới, trong đó có "Những bài thơ hoàn chỉnh của ông William Cowper", "Chuông tự do" và "Vòng hoa mùa hè". " Chờ đợi.

Thư viện Quốc gia Pháp cũng đã loại bỏ bốn cuốn sách có bìa màu xanh ngọc lục bảo khỏi kệ vào tháng 4 năm nay vì chúng có chứa một lượng asen. Mặc dù một lượng nhỏ asen không gây hại nghiêm trọng cho con người nhưng thư viện đang tiến hành nhiều thử nghiệm hơn để đảm bảo chúng thực sự an toàn trước khi xem xét đưa chúng trở lại kệ.

Bốn cuốn sách là: "Biên niên sử của Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia" (1862-1863), "Những bản ballad Ireland" (hai tập) của Edward Hayes xuất bản năm 1855 và "Những bản ballad của Ireland" xuất bản năm 1856 Tuyển tập từ Henry Thơ Rumani song ngữ của Stanley.

Người phát ngôn của thư viện cho biết: "Chúng tôi đã tách các tác phẩm và phân tích chúng thông qua phòng thí nghiệm bên ngoài để đánh giá hàm lượng asen trong mỗi cuốn sách."

Danh sách sách độc hại

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Delaware, phối hợp với Bảo tàng Winterthur của Delaware, đã khởi động Dự án Sách về Chất độc vào năm 2019, thử nghiệm một số hàm lượng kim loại nặng như chì, asen và crom trong hàng trăm trang bìa được hy vọng sẽ sắp xếp được những chất nguy hiểm tiềm tàng này sách thành các mục danh mục sách để mọi người có thể quan sát, khám phá.

Việc phát hiện ra những cuốn sách độc hại này là của Melissa Tedone, người bảo quản tại Bảo tàng Winterthur ở Delaware. Khi đang cắt gáy và bìa sách, cô bất ngờ nhìn thấy lớp sơn xanh bong ra khỏi bìa, vì lớp sơn dường như chưa thấm hoàn toàn vào các sợi vải của vải sách mà nằm trên bề mặt vải sách. Tạo thành một lớp phủ dày.

Các nhà bảo tồn tại Bảo tàng Winterthur ở Delaware đã phát hiện ra những cuốn sách độc hại khi họ nhận thấy lớp sơn màu xanh lá cây bong ra khỏi bìa. (Thư viện Winterthur)

Vì vậy, cô bắt đầu cho bìa của những cuốn sách này vào máy quang phổ huỳnh quang tia X và máy quang phổ Raman để kiểm tra xem có chất nào khác trong thuốc nhuộm hay không. Kết quả cho thấy thuốc nhuộm có chứa asen. Không chỉ vậy, vỏ màu đỏ và màu vàng còn chứa hàm lượng thủy ngân và chì.

Tedone nói với Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Canada (CBC): "Tôi biết giấy dán tường có chứa chất màu arsenic và tôi cũng biết rằng hình minh họa sách có chứa chất màu arsenic, nhưng bạn không nghĩ rằng chất độc đó sẽ bao phủ bên ngoài cuốn sách. cầm nó để đọc. "Mặc dù chúng tôi không biết có trường hợp nào có người bị bệnh nặng do cầm những cuốn sách như vậy nhưng chúng tôi muốn mọi người nhận thức được những mối nguy hiểm tiềm ẩn để có thể tránh được những bi kịch không cần thiết."

Cô ấy cũng cho biết họ đang kiểm tra vải cuốn sách để tìm bất kỳ thành phần độc hại nào có thể có trong đó. Ngoài ra, tất cả các cuốn sách đóng bìa được sản xuất hàng loạt từ thế kỷ 19 sẽ được ghi lại vì chúng có thể chứa một số loại hợp chất asen.

Tiêu hủy sách độc hại

Các chuyên gia từ thư viện của Bảo tàng Victoria đã cảnh báo rằng những cuốn sách độc hại có thể tồn tại trong thư viện hoặc ở nhà. Mặc dù mọi người sẽ không bị tổn hại ngay lập tức khi vứt bỏ những cuốn sách cũ nhưng tốt nhất họ nên thực hiện các biện pháp để bảo vệ mình khỏi hóa chất. đeo găng tay khi cầm sách và rửa tay ngay sau khi cầm sách.

Ngoài ra, nếu phát hiện sách có độc, bạn nên cho vào bìa nhựa để chất độc không bong ra khỏi sách và giao những thứ này cho chuyên gia xử lý..

kungfu gấu trúc

Hayley Webster, quản lý thư viện, cho biết: “Trước đây, sách được coi là mặt hàng khá an toàn, nhưng bây giờ tôi cảm thấy vẫn còn rất nhiều điều phải học, vì có nhiều điều chúng ta chưa biết .”

Cô giải thích một số điều kiện giải phóng chất độc hại từ sách. Cô nói: "Những cuốn sách màu xanh được bọc bằng vải độc cần bị hao mòn hoặc cần được làm ướt trước khi các chất độc hại được giải phóng và gây ra mối đe dọa thực sự cho cơ thể con người."

这项名为“Discovery Feed”的新服务,允许观众浏览这些长视频中撷取的短片。它能让用户发现新的直播主,从而增加用户的参与度。

拜登的新政策很大程度上重写了奥巴马政府于2013年发布的美国关键基础设施保护规定,即PPD-21总统政策指令。

Nhiều nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng việc tiếp xúc với asen có liên quan đến việc gia tăng các triệu chứng hô hấp, chức năng phổi kém và bệnh phổi mãn tính, nhưng việc tiếp xúc lâu dài có thể dẫn đến tổn thương da và ung thư.

Ngoài ra, khi kiểm tra sách, họ phát hiện ra rằng một số sách được in nổi bằng thuốc nhuộm màu đỏ có chứa chu sa, một loại khoáng chất màu đỏ có chứa thủy ngân sulfua. Nó và asen được xếp hạng trong số ba chất độc hại hàng đầu trong danh sách các chất độc hại của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Rosemary Goodall, một nhà khoa học vật liệu xác định sự hiện diện của các chất độc hại trong bộ sưu tập, đã kiểm tra 120 cuốn sách trong bảo tàng và phát hiện ra rằng 4 cuốn sách có chứa asen và 110 cuốn còn lại chứa lượng chì quá mức. Bà nói: “Nhưng nồng độ cao có thể gây đau đầu dữ dội, mê sảng, hôn mê, tổn thương não và có thể tử vong”.

Người ta cũng phát hiện ra rằng bìa sách màu vàng có chứa một lượng nhỏ chì cromat hơi độc, nhưng may mắn thay độ hòa tan của chất nhuộm màu vàng này rất thấp và khó có thể hấp thụ khi chạm vào bìa. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền