Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Trump và những người ủng hộ tấn công phán quyết của tòa án Biden: Không ai đứng trên pháp luật |
Trump và những người ủng hộ tấn công phán quyết của tòa án Biden: Không ai đứng trên pháp luật |

ngày phát hành:2024-06-01 15:33    Số lần nhấp chuột:167


(Tin tức toàn diện Washington) Cựu Tổng thống Mỹ Trump và những người ủng hộ ông chỉ trích mạnh mẽ phán quyết trong vụ án "bịt miệng tiền". Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo rằng việc đặt câu hỏi về các phán quyết của tòa án sẽ là vô trách nhiệm và nguy hiểm, đồng thời nhấn mạnh không ai đứng trên luật pháp.

Biden lần đầu tiên bình luận về vụ "tiền bịt miệng" tại Nhà Trắng vào thứ Sáu (31 tháng 5). Ông nói: "Nếu ai đó nói rằng đây là sự thao túng do con người tạo ra vì anh ta không thích kết quả của bản án thì điều đó quá liều lĩnh, quá nguy hiểm và quá vô trách nhiệm."

Ông chỉ ra rằng Trump có nhiều cơ hội để tự bảo vệ mình, và hệ thống tư pháp phải được tôn trọng và không bao giờ được phép bị ai phá hoại. "Nguyên tắc của Mỹ là không ai đứng trên luật pháp đã được khẳng định một lần nữa (trong trường hợp này)."

Một bồi thẩm đoàn ở New York ở Hoa Kỳ đã ra phán quyết hôm thứ Năm (30) rằng vụ án "tiền im lặng" của Trump Tất cả 34 tội danh đã bị kết tội. Sau khi phán quyết được đưa ra, một số trang web ủng hộ Trump xuất hiện với những bình luận bạo lực kêu gọi bạo loạn, cách mạng, thậm chí nội chiến, cũng như hành quyết Thẩm phán Merchant và tấn công các bồi thẩm đoàn.

Giành Chủ Bull Bull

Trump cũng chửi bới suốt 35 phút tại cuộc họp báo hôm thứ Sáu, gọi phán quyết này là "lừa đảo" và tuyên bố rằng ông sẽ kháng cáo.

Trump một lần nữa tuyên bố rằng phiên tòa có động cơ chính trị nhằm ngăn cản ông trở lại Nhà Trắng. "Nếu họ có thể làm điều này với tôi thì họ có thể làm điều này với bất kỳ ai."

Chủ tọa phiên tòa Melchan tuyên bố rằng phiên tòa tuyên án sẽ được tổ chức vào ngày 11 tháng 7 và Trump sẽ bị kết án. Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa Hoa Kỳ sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 7, khi đảng Cộng hòa sẽ chính thức đề cử ông Trump làm ứng cử viên tổng thống của họ.

Vào ngày 31 tháng 5, người dân đã treo ngược lá cờ Mỹ bên ngoài một khu dân cư ở Pennsylvania, Hoa Kỳ để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với Trump. (Reuters)

Sau khi Trump bị kết án, nhiều người Mỹ đã đăng ảnh lá cờ Mỹ treo ngược lên mạng xã hội, bao gồm cả Dân biểu Đảng Cộng hòa Marjorie Greene và ca sĩ nhạc đồng quê Jason Aldean cùng những người nổi tiếng khác để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với Trump. Lá cờ lộn ngược là biểu tượng của sự đau khổ và phản kháng ở Hoa Kỳ trong hơn 200 năm.

Nhóm vận động tranh cử của Trump đang tích cực kêu gọi quyên góp trực tuyến. Tính đến tối thứ Sáu, họ đã quyên góp được khoảng 53 triệu đô la Mỹ (khoảng 71,73 triệu đô la Singapore) trong vòng 24 giờ. Số tiền quyên góp quá lớn được cho là đã khiến trang web rơi vào tình trạng bế tắc.

俄军近日猛攻的乌克兰第二大城市哈尔科夫距离俄乌边界30公里。乌军最高指挥官星期四(5月30日)说,俄罗斯正在该地区北部附近集结部队,但缺乏大举进攻的兵力。

曼哈顿地区检察官指控,特朗普于2016年竞选美国总统期间,委托他当时的私人律师科恩向色情片女星丹尼尔斯支付13万美元(约17万5000新元)的封口费,以避免后者曝光两人在2006年的桃色丑闻而影响选情;特朗普后续34次伪造商业记录,以律师费名义分期返还科恩所垫付的款项,以此掩盖这些违反纽约州和美国联邦选举法的行为。

Mặc dù phán quyết của tòa án không ngăn cản Trump tiếp tục tranh cử nhưng nó cũng làm tăng thêm sự không chắc chắn cho cuộc bầu cử.

Ngoài vụ án "bịt miệng tiền" nêu trên, Trump còn phải đối mặt với nhiều cáo buộc hình sự, bao gồm cả việc sở hữu trái phép tài liệu mật sau khi rời nhiệm sở và tìm cách lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Nhưng các vụ án dự kiến ​​​​sẽ không được xét xử cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền