Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Tổng thư ký NATO kêu gọi các nước thành viên phân bổ 58,8 tỷ nhân dân tệ hàng năm để giúp Ukraine Lianhe Zaobao |
Tổng thư ký NATO kêu gọi các nước thành viên phân bổ 58,8 tỷ nhân dân tệ hàng năm để giúp Ukraine Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-01 16:47    Số lần nhấp chuột:190


(Tin tức toàn diện Praha/Ankara/Washington) Tổng thư ký NATO Stoltenberg kêu gọi các quốc gia thành viên cam kết cung cấp cho Ukraine ít nhất 40 tỷ euro (khoảng 58,8 tỷ SGD) hỗ trợ quân sự mỗi năm để hỗ trợ Ukraine về lâu dài. chống lại quân đội Nga.

Stoltenberg phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao NATO ở Praha vào thứ Sáu (30 tháng 5): “Kể từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine vào năm 2022, NATO đã cung cấp cho Ukraine nguồn tài nguyên trị giá khoảng 40 tỷ euro mỗi năm Hỗ trợ quân sự. Chúng ta phải duy trì ít nhất mức hỗ trợ này hàng năm trong thời gian cần thiết."

Ông hy vọng rằng 32 quốc gia NATO sẽ chia sẻ gánh nặng một cách "công bằng" và công bố sự hỗ trợ tại . Kế hoạch hội nghị thượng đỉnh Washington vào tháng 7 Ông cho rằng, phần viện trợ mà mỗi quốc gia thành viên cần gánh chịu có thể được phân bổ dựa trên tổng sản phẩm quốc nội của mỗi quốc gia.

Cựu Tổng thống Mỹ Trump, người phản đối NATO và viện trợ cho Ukraine, có thể trở lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử vào cuối năm. Do đó, sự hỗ trợ của Mỹ cho Ukraine có thể thay đổi trong tương lai. Stoltenberg hy vọng sẽ cung cấp hỗ trợ cho NATO càng sớm càng tốt. Viện trợ cho Ukraine đã đặt nền móng vững chắc hơn.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken hôm thứ Sáu xác nhận rằng Tổng thống Biden đã chấp thuận việc Ukraine sử dụng vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp để tấn công quân đội Nga tập trung ở biên giới Nga-Ukraine và tiến hành các cuộc tấn công vào Ukraine.

Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của NATO, bày tỏ lo ngại về điều này. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Fidan phát biểu sau Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao NATO: "Chúng tôi ủng hộ việc tiếp tục hỗ trợ Ukraine và cung cấp khả năng răn đe cho Ukraine, nhưng chúng tôi không muốn NATO tham gia vào cuộc chiến này."

Thổ Nhĩ Kỳ lo lắng. về việc mở rộng cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, gây ra một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng hơn. Türkiye đã không tham gia vào các lệnh trừng phạt chống lại Nga và duy trì sự cân bằng ngoại giao cẩn thận với tư cách thân Ukraine nhưng không chống Nga.

曼哈顿地区检察官指控,特朗普于2016年竞选美国总统期间,委托他当时的私人律师科恩向色情片女星丹尼尔斯支付13万美元(约17万5000新元)的封口费,以避免后者曝光两人在2006年的桃色丑闻而影响选情;特朗普后续34次伪造商业记录,以律师费名义分期返还科恩所垫付的款项,以此掩盖这些违反纽约州和美国联邦选举法的行为。

南卡罗来纳州北格林维尔大学的政治学教授希金斯告诉法新社,美国人生活在一个党派意识超强的制度中,比起支持心仪的领导人,选民的关注点更多在于阻挡另一党派的候选人上台。

Hoa Kỳ phối hợp với các đồng minh để áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc hỗ trợ Nga

Đồng thời, Hoa Kỳ nhắc lại rằng họ sẽ phối hợp hành động với các đồng minh của mình để trừng phạt các công ty Trung Quốc hỗ trợ Nga củng cố sức mạnh của họ. cơ sở công nghiệp quân sự. Khi được hỏi hôm thứ Sáu rằng liệu mục tiêu trừng phạt có bao gồm lãnh đạo Trung Quốc và Ngân hàng Trung Quốc hay không, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Campbell trả lời: “Chúng tôi chủ yếu tập trung vào các công ty Trung Quốc có liên quan một cách có hệ thống đến việc hỗ trợ Nga…Chúng tôi cũng sẽ quan tâm chặt chẽ hơn nữa”. chú ý đến các tổ chức tài chính."

Haunted House

Campbell đã gặp thứ trưởng ngoại giao Nhật Bản và Hàn Quốc đang đến thăm tại Virginia vào ngày hôm đó. Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc đang tăng cường hợp tác để cùng giải quyết các vấn đề Trung Quốc, Triều Tiên và cuộc chiến Nga-Ukraine.

Hôm thứ Sáu, Biden đã thông báo rằng việc Mỹ tạm dừng áp thuế đối với thép Ukraina sẽ được kéo dài thêm một năm nữa do ngành thép Ukraina tiếp tục bị gián đoạn nghiêm trọng do cuộc chiến do Nga phát động.

Ban đầu, Hoa Kỳ đã đình chỉ thuế quan đối với thép Ukraine trong một năm vào tháng 5 năm 2022, ba tháng sau khi quân đội Nga xâm chiếm Ukraine. Biện pháp này đã được gia hạn thêm một năm vào tháng 5 năm ngoái.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền