Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Quan chức nhân đạo hàng đầu của Liên hợp quốc: Thiếu đối thoại cản trở việc giải quyết xung đột | 1UN News |
Quan chức nhân đạo hàng đầu của Liên hợp quốc: Thiếu đối thoại cản trở việc giải quyết xung đột | 1UN News |

ngày phát hành:2024-06-05 16:48    Số lần nhấp chuột:186


Martin Griffiths, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc và Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp phụ trách các vấn đề cứu trợ nhân đạo, cho biết tại cuộc họp báo cuối cùng được tổ chức trước khi rời nhiệm sở: "Tôi rời bỏ công việc này với cảm giác là công việc còn dang dở. Tôi có cảm giác như vậy như thể thế giới bây giờ còn tồi tệ hơn thời điểm tôi nhậm chức vào năm 2021."

Ông cho rằng cộng đồng quốc tế chưa giải quyết xung đột thông qua đối thoại như đã được dự tính trong Hiến chương Liên hợp quốc gần 80 năm trước.

"Ngoại giao chính trị cổ điển" gần như đã biến mất và việc miễn trừng phạt trở nên phổ biến.

Thiếu kinh phí

Griffiths cho biết ngày nay, với nguồn vốn tài trợ ngày càng giảm, khoảng 300 triệu người trên khắp thế giới đang cần hỗ trợ nhân đạo. Các tổ chức nhân đạo đang tìm kiếm khoảng 49 tỷ USD để giúp đỡ khoảng 188 triệu người trong năm nay nhưng cho đến nay mới chỉ nhận được 8 tỷ USD. Anh ấy nói: "Chúng ta đã đi được nửa chặng đường trong năm nay và chưa bao giờ khó khăn và tồi tệ như bây giờ."

Khủng hoảng và đau khổ

Griffiths than thở: "Sự tập trung của chúng ta bị hạn chế Đây là những cuộc khủng hoảng lớn - Gaza, Sudan và Ukraine - trong khi Syria, Yemen và Haiti vẫn là những nơi phải chịu nhiều đau khổ."

Khi ông nhậm chức, Tigray ở Ethiopia đang ở trong "thời điểm khủng hoảng". Ông lưu ý rằng ngay cả bây giờ, số người chết vì chiến tranh vẫn chưa rõ ràng, nhưng ước tính lên tới hơn 200.000 người.

Ông ấy nói: "Cuộc khủng hoảng ở Tigray là một thời điểm rất, rất tồi tệ và gần đây chúng tôi chưa nói về nó. Tuy nhiên, có suy đoán rằng sẽ có nạn đói ở đó."

Niềm hy vọng của Afghanistan. nét đứt

Tình hình ở Afghanistan thay thế Khủng hoảng ở Tigray, Afghanistan "Taliban lên nắm quyền vào tháng 8 năm 2021". Cùng lúc đó, một trận động đất lớn xảy ra ở Haiti, một sự kiện "hầu như không gây chú ý".

这些耸人听闻的标题天天充斥着社交媒体,不仅博取眼球,还赚取着大量流量。在这样一个虚假信息和错误信息泛滥的时代,专业的事实核查已经变得越来越重要。今天,澎湃新闻旗下的明查栏目负责人做客侃侃联合国,和我们分享如何在面对海量信息的时候练就一双“火眼金睛”,做到“明查”秋毫。

尽管这些机器很吸引眼球,也很有娱乐性,但它们并不是本次峰会的亮点。

Griffiths đã thay mặt Tổng thư ký Liên hợp quốc tới Kabul, thủ đô của Afghanistan để gặp gỡ các nhà lãnh đạo mới trên thực tế ngay sau khi họ lên nắm quyền.

Ông tiết lộ: "Vào thời điểm đó, chúng tôi vẫn còn một số hy vọng. Trên thực tế, chúng tôi đã đưa ra một số cam kết bằng văn bản về cách hợp tác với Taliban. Và những hy vọng đó đã tan vỡ". và các cô gái "lần lượt đến", nhưng sự tham gia quốc tế thay mặt cho người dân Afghanistan vẫn tiếp tục.

Ông cho biết cuộc xâm lược Ukraine sau đó của Nga vào tháng 2 năm 2022 "tất cả đều cho chúng ta biết về thảm họa, nhu cầu, tình trạng di dời, nạn buôn người, lạm dụng tình dục, khủng hoảng và sự phá hủy các hệ thống đã cố gắng bảo vệ con người trong nhiều thế hệ."

Ông nói: "Sau đó, cuộc khủng hoảng xâm lược Ukraine đã được thay thế bằng các vấn đề ở Gaza và Sudan."

Ngoại giao nhân đạo đang trên đà phát triển

Nhìn lại sự nghiệp của mình, Griffiths cho biết ông nhận thấy rằng "do sự chia rẽ về địa chính trị mà chúng ta phải đối mặt ngày nay, do thiếu vắng nhiều hoạt động ngoại giao chính trị, ngoại giao nhân đạo đã phải đảm nhận một vai trò nổi bật." lập trường."

Ông bày tỏ niềm tự hào về việc Liên hợp quốc sử dụng biện pháp ngoại giao và hòa giải nhân đạo để đạt được Sáng kiến ​​ngũ cốc Biển Đen và Biên bản ghi nhớ được ký kết trong thời gian Nga xâm chiếm Ukraina vào tháng 7 năm 2022.

Thỏa thuận thúc đẩy an ninh lương thực toàn cầu bằng cách xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine, thực phẩm và phân bón của Nga sang thị trường quốc tế đã kết thúc vào năm sau khi Nga rút lui.

Ông nói: "Ngoại giao nhân đạo là cơ hội để chúng ta mang lại lợi ích cho thế giới, nhưng tính phổ biến của nó cũng nhắc nhở chúng ta về sự thiếu vắng của ngoại giao chính trị cổ điển". thiếu nỗ lực chấm dứt chiến tranh ở Sudan, nơi tình hình nhân đạo ngày càng xấu đi, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng 800.000 người ở El Fasher, Bắc Darfur đang gặp nguy hiểm và 5 triệu người trên khắp đất nước có thể phải đối mặt với nạn đói.

Griffiths nói: "Tôi không nghĩ chúng ta từng có nhiều người có nguy cơ gặp nạn đói trong một cuộc xung đột có thể tránh được. Chúng ta sẽ không thắng trong việc chấm dứt nó."

Mặc dù bày tỏ hy vọng đối với Yemen nhưng ông cho rằng "mọi thứ đang đi lùi. Về bản chất, trọng tâm và cam kết sử dụng đàm phán, đối thoại để chấm dứt xung đột là một đặc điểm, một chuẩn mực và một cam kết, nhưng đây không còn là một đặc điểm nữa". một phần quan trọng của ngoại giao quốc tế "Hơn nữa, mọi người sẵn sàng cầm súng để giải quyết những khác biệt của mình, và sự miễn trừ chưa bao giờ lớn hơn thế." 2}

Griffiths hoan nghênh các nghị quyết gần đây của Hội đồng Bảo an. bảo vệ dân thường và nói thêm, "Nhưng Chúa biết đó là một thế giới tồi tệ."

Ông kêu gọi các nhà báo lắng nghe những phát biểu của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus về các cuộc tấn công có chủ ý nhằm vào các cơ sở y tế ở nhiều nơi và lắng nghe những phát biểu của Tổng Ủy viên UNRWA về Người tị nạn Palestine UNRWA Lazzarini. Ông nói: "Nhiều đồng nghiệp của Lazzarini đã bị giết và giờ đây anh ấy phải đối mặt với khả năng tổ chức của mình bị coi là tổ chức khủng bố."

Aloha! Christmas™

Griffiths nói: "Chúng tôi không tham gia giải quyết xung đột. Chúng tôi đã làm thất bại những người sáng lập ra tổ chức này." Liên Hợp Quốc vào năm 1945, theo lời của Hiến chương, nơi chúng tôi hứa sẽ sử dụng đối thoại - để cứu các thế hệ tương lai khỏi tai họa chiến tranh - và chúng tôi đã làm họ thất vọng từ cánh tả, cánh trung và cánh hữu .” 



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền