Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > UNHCR: Người tị nạn và người di cư từ Châu Phi đến Châu Âu phải đối mặt với những nhu cầu và rủi ro lớn | 1UN News |
UNHCR: Người tị nạn và người di cư từ Châu Phi đến Châu Âu phải đối mặt với những nhu cầu và rủi ro lớn | 1UN News |

ngày phát hành:2024-06-05 09:43    Số lần nhấp chuột:160


Hàng năm, hàng nghìn người tị nạn và người di cư liều mạng dọc theo các tuyến đường trải dài từ Đông và Sừng Châu Phi và Tây Phi đến bờ biển Đại Tây Dương của Bắc Phi hoặc qua trung tâm Địa Trung Hải để đến Châu Âu. Ngoài người châu Phi, nhiều người đến Bắc Phi là người tị nạn và nhập cư từ châu Á và Trung Đông, đến từ các quốc gia như Bangladesh, Pakistan, Ai Cập và Syria.

Đối mặt với những rủi ro lớn

Báo cáo chỉ ra rằng nỗi sợ hãi mà người tị nạn và người di cư phải đối mặt trên những tuyến đường này là không thể tưởng tượng được. Bi kịch thay, nhiều người trong số họ đã chết khi băng qua sa mạc hoặc khu vực biên giới, và hầu hết họ đều bị vi phạm nhân quyền nghiêm trọng trên đường đi, bao gồm bạo lực tình dục và giới tính, bắt cóc đòi tiền chuộc, tra tấn, lạm dụng thể xác, giam giữ tùy tiện, buôn người và tập thể. trục xuất. Tuy nhiên, họ thiếu các dịch vụ bảo vệ có thể giúp cung cấp các lựa chọn thay thế cho việc bắt đầu những hành trình nguy hiểm hoặc giảm bớt nỗi đau khổ của người tị nạn và người di cư trên đường đi.

这些耸人听闻的标题天天充斥着社交媒体,不仅博取眼球,还赚取着大量流量。在这样一个虚假信息和错误信息泛滥的时代,专业的事实核查已经变得越来越重要。今天,澎湃新闻旗下的明查栏目负责人做客侃侃联合国,和我们分享如何在面对海量信息的时候练就一双“火眼金睛”,做到“明查”秋毫。

Báo cáo cho thấy rằng các dịch vụ bảo vệ như hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp, nơi trú ẩn tạm thời, cơ chế chuyển tuyến và quyền tiếp cận tư pháp thường không tồn tại ở các trung tâm di chuyển hỗn hợp và các điểm giao cắt ở những khu vực khó tiếp cận, bao gồm cả Sa mạc Sahara. Thật không may, các đối tác địa phương có quyền tiếp cận những nơi này thường không được các nhà tài trợ xem xét hoặc bị loại khỏi ưu tiên tài trợ.

Báo cáo cũng ghi lại tác động tiêu cực mà các cuộc khủng hoảng mới, chẳng hạn như xung đột ở Sudan và Sahel, gây ra đối với các nguồn lực dành riêng cho việc cung cấp dịch vụ bảo vệ. Báo cáo lưu ý rằng việc thiếu kinh phí liên tục sẽ đe dọa thêm đến việc cung cấp các dịch vụ hiện còn hạn chế.

Cung cấp sự bảo vệ là rất quan trọng

Báo cáo nêu rõ rằng việc thiếu các dịch vụ quan trọng khiến người tị nạn và người di cư có nguy cơ bị thương và tử vong cao, đồng thời gây ra các hoạt động di chuyển thứ cấp nguy hiểm. Một số người tị nạn và người di cư đánh giá thấp những rủi ro, trong khi nhiều người trở thành nạn nhân của những kẻ buôn lậu và buôn người.

UNHCR kêu gọi các nhà tài trợ và các bên liên quan hỗ trợ các hoạt động can thiệp nhân đạo, đồng thời kêu gọi tất cả các nhà tài trợ và các nhà tài trợ cũng như các nhà tài trợ phát triển và nhân đạo hợp tác cùng nhau để cung cấp nhiều Dịch vụ hơn. Điều này bao gồm khả năng tiếp cận tốt hơn với các con đường pháp lý an toàn và cải thiện các dịch vụ bảo vệ cho nạn nhân và những người có thể trở thành nạn nhân trong quá trình thực hiện.

Combo may mắn

UNHCR cũng lưu ý rằng các cơ chế giao tiếp và giao tiếp với cộng đồng cũng cần được tăng cường ở cấp quốc gia và trong cộng đồng người di cư để phổ biến thông tin về sự nguy hiểm của việc đi lại, bác bỏ những lời tường thuật sai sự thật do những kẻ đưa lậu và buôn người cung cấp, đồng thời giúp truyền tải Thông tin về các con đường hợp pháp và an toàn thay thế cho các dịch vụ đoàn tụ, bảo vệ và hỗ trợ gia đình.  



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền