Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > [Cột người nổi tiếng] Cuộc biểu tình ở Bronx của Trump chỉ trích “chính trị bản sắc”
[Cột người nổi tiếng] Cuộc biểu tình ở Bronx của Trump chỉ trích “chính trị bản sắc”

ngày phát hành:2024-06-05 06:25    Số lần nhấp chuột:68


{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 6 năm 2024] (Viết bởi nhà báo người Anh Roger L. Simon của chuyên mục Epoch Times/Yuanquan biên soạn) Nếu ông ta bị coi là chính trị gia gây chia rẽ nhất, thì cuối cùng ông ta sẽ trở thành người có thể chia rẽ đất nước chúng ta. Chẳng phải sẽ rất thú vị và thực sự rất truyền cảm hứng khi mọi người đoàn kết lại sao? Người này chính là cựu Tổng thống Donald Trump (Trump).

Mọi người thường chỉ trích Hoa Kỳ ở một mức độ nào đó được thành lập bởi chế độ nô lệ và lời chỉ trích này không phải là không có lý. Hoa Kỳ không phải là quốc gia duy nhất làm điều này, hệ thống này vẫn tồn tại ở những nơi khác trên thế giới, nhưng Hoa Kỳ đã tiến hành những cuộc chiến tranh đau đớn nhất để xóa bỏ chế độ nô lệ. Nhiều năm sau chiến tranh, Hoa Kỳ ban hành Đạo luật Dân quyền, đưa sự bình đẳng vào luật pháp. Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc sau đó đã giảm bớt.

Tuy nhiên, một số người vẫn nuôi dưỡng điều mà tôi gọi trong cuốn sách là “nỗi nhớ phân biệt chủng tộc” và họ không thể sống mà không có sự phân biệt chủng tộc vì những lý do khác nhau, từ hài lòng với những giả định cũ cho đến những lợi ích cá nhân hoài nghi nhất, v.v.

Vì vậy, trong suốt cuộc đời của tôi, trong suốt thời kỳ hậu Thế chiến thứ hai, người ta luôn có quan niệm rằng thiểu số bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ, cho dù điều đó có tốt cho họ hay không.

Tôi rất vui khi thấy trên truyền hình một nhóm người Mỹ thuộc nhiều sắc tộc khác nhau tụ tập ở những nơi mà tôi thường lui tới khi còn nhỏ, từ Sân vận động Yankee đến sở thú đến Công viên Van Cortlandt ở Bronx ).

Cựu Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc mít tinh tranh cử ở Công viên Crotona ở phía nam Bronx. Số lượng người ủng hộ vượt xa sự mong đợi. Đám đông khổng lồ thuộc các chủng tộc khác nhau bày tỏ sự ủng hộ đối với ông. Đây không kém gì đám đông phổ biến nhất trong nền văn hóa của chúng ta. của các lực lượng phản động – chính trị bản sắc – đang bị tấn công.

Tôi cố tình sử dụng từ phản động vì nó đã và có lẽ vẫn là sự xúc phạm tột cùng đối với bất kỳ ai thiên về cánh tả. Điều này có nghĩa là họ đang đi sau thời đại và đang đi thụt lùi.

Kể từ khi cánh tả lật đổ chủ nghĩa duy tâm mù màu, dựa trên tính cách của Tiến sĩ Martin Luther King Jr. để ủng hộ lý thuyết phê phán chủng tộc phản động (lại là từ đó) và cái gọi là luận điệu chống phân biệt chủng tộc, vốn luôn có. là trường hợp của hầu hết mọi người ở bên trái. Hai người sau ủng hộ việc chạy đua về tính cách, điều này vô nghĩa đối với bất kỳ ai quan sát một cách trung thực hành vi thực tế của con người từ góc độ đạo đức.

Vì cân nhắc về quyền lực và lợi nhuận, những lập luận này nhằm mục đích duy trì hoặc thậm chí mở rộng sự phân biệt chủng tộc thay vì tiêu diệt nó. Chính trị bản sắc phải bị loại bỏ vì tiến bộ xã hội, để bảo tồn hoặc hiện thực hóa “Ý tưởng Mỹ” hay “Giấc mơ Mỹ”.

Tôi không nói rằng mọi người nên đánh mất danh tính của mình, người Mỹ gốc Mexico vẫn nên kỷ niệm ngày 5 tháng 5, người Mỹ gốc Ireland nên kỷ niệm Ngày Thánh Patrick, v.v., nhưng đó không phải là toàn bộ danh tính của họ.

Họ là công dân Hoa Kỳ và tài liệu thành lập Hoa Kỳ tuyên bố rằng tất cả chúng ta đều "sinh ra bình đẳng" bất kể chủng tộc, tôn giáo, màu da, v.v. Điều này đã và đang rất khó đạt được, nhưng nó cũng khiến nó trở thành một mục tiêu thậm chí còn có giá trị hơn.

Trong bài phát biểu tại Bronx, Tổng thống Trump đã đi ngược lại quy chuẩn và đề xuất hợp tác với các quan chức, thống đốc và thị trưởng của Đảng Dân chủ ở New York để đưa New York vĩ đại trở lại (MNYGA).

Ở một mức độ nhất định, đây là một cử chỉ chính trị tốt, vượt qua các đường lối đảng phái ở một đất nước bị chia rẽ sâu sắc, điều mà cựu tổng thống đã không muốn thực hiện, nhưng giờ đây dường như đang làm và ông nên kiên trì thực hiện.

怎么与美国捆在一起?中共发现APEC(亚太经济合作组织)平台可资利用。APEC于1989年创立,中美都是其成员国。1994年,APEC领导人在印尼茂物提出了发达国家成员在2010年、发展中国家成员在2020年实现贸易投资自由化的目标。总体来看,APEC“茂物目标”基本实现。2020年11月,APEC领导人又通过了“布城愿景”:“到2040年建成一个开放、活力、强韧、和平的亚太共同体”,即建成亚太自贸区(FTAAP)。如果FTAAP路线图走深走实,中共也就把美国拉住了。

Đúng vậy, cuộc biểu tình của ông ở Bronx có động cơ bầu cử rõ ràng, nhằm cố gắng lật đổ New York, hoặc ít nhất là tạo đủ tiến bộ để buộc các đối thủ của ông phải đầu tư nhiều thời gian hơn vào một bang mà họ thường giành chiến thắng với ít nỗ lực và kinh phí. Nhưng như tôi đã cố gắng chỉ ra, đây không chỉ là chính trị bầu cử mà còn là linh hồn của đất nước chúng ta.

thiếu niên patti

Tôi thừa nhận, "linh hồn dân tộc" nghe có vẻ hơi hoành tráng, nhưng tôi nghĩ đó là điều chúng ta nên tập trung vào khi cuộc bầu cử diễn ra. Tôi biết rất ít đồng bào của chúng ta không phải chịu đựng sự thật rằng xã hội của chúng ta quá chia rẽ, với gia đình và tình bạn bị chia cắt bởi sự chia rẽ chính trị trên khắp đất nước.

Trong bài phát biểu tại Bronx, Tổng thống Trump đã không sử dụng cách tiếp cận chính trị mang tính xúc phạm thông thường của mình, mặc dù điều đó có thể hài hước và/hoặc xứng đáng, mà tập trung nhiều hơn vào việc gắn kết chúng ta lại với nhau. Hơn một thế kỷ qua, đất nước chúng ta cần được chữa lành hơn bao giờ hết. Trong thực tế, có một nhu cầu cấp thiết.

Giới thiệu về tác giả:

Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng và được đề cử giải Oscar cho Kịch bản hay nhất. Cuốn sách mới của ông "Người tị nạn Mỹ: Câu chuyện chưa kể về cuộc di cư hàng loạt từ các bang xanh đến đỏ, 2024) do New York xuất bản. Dựa trên báo chí gặp gỡ. Anh ta đã bị cấm tham gia nền tảng X.

Văn bản gốc: Cổ phần thúc đẩy cuộc biểu tình Bronx Rally của Trump trong 'Chính trị bản sắc' đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền