Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > [Jingyuan Finance] ĐCSTQ là thủ phạm lớn nhất trong việc phát hành quá nhiều nợ quốc gia và in tiền
[Jingyuan Finance] ĐCSTQ là thủ phạm lớn nhất trong việc phát hành quá nhiều nợ quốc gia và in tiền

ngày phát hành:2024-06-10 13:36    Số lần nhấp chuột:53


{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 5 năm 2024] Xin chào mọi người, chào mừng bạn đến với "Jingyuan Finance".

Trong tập trước, chúng ta đã thảo luận rằng từ cuối năm 2000 đến nửa cuối năm 2020, tổng lượng phát hành tiền tệ của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt 200 nghìn tỷ nhân dân tệ trong 20 năm. vượt quá 300 nghìn tỷ nhân dân tệ. ĐCSTQ không có khả năng kiếm tiền mà chỉ biết tiêu tiền. Với tốc độ in tiền như hiện nay, liệu siêu lạm phát ở Trung Quốc có đến không?

Tài chính đất đai sụp đổ, chính quyền địa phương quay sang nước, điện, giá vé đường sắt cao tốc tăng

Năm 2020, giá trị thị trường nhà ở của Trung Quốc là 62,6 nghìn tỷ USD, vượt đáng kể so với Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức và các quốc gia khác. Đánh giá từ tỷ lệ giá trị thị trường nhà ở so với GDP, tỷ lệ của Trung Quốc năm 2020 là 414%, cao hơn mức 148%, 233%, 271%, 339% và 354% của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, Vương quốc Anh, và Pháp.

Trước và sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, tỷ lệ giá trị thị trường nhà ở trên GDP ở Hoa Kỳ lên tới 169%; vào những năm 1990, trước khi bong bóng bất động sản ở Nhật Bản vỡ, tỷ lệ giá trị thị trường nhà đất trên GDP là chỉ 391%. Có thể thấy giá nhà đất đã trở nên điên cuồng như thế nào trong 20 năm qua của ĐCSTQ. Việc mua nhà đã tiêu tốn phần lớn của cải của người dân Trung Quốc trong nhiều thế hệ.

Tài chính từ đất đai đã làm giàu cho chính quyền địa phương của ĐCSTQ. Hiện nay, với sự sụt giảm nhanh chóng của giá nhà đất, nền tài chính địa phương đang đối mặt với nguy cơ phá sản.

Phần lớn doanh thu tài chính của chính quyền địa phương trong ĐCSTQ phụ thuộc vào việc bán đất. Có thể nói, việc bán đất chiếm hơn 50% doanh thu tài chính, thậm chí có nơi còn vượt quá 80%. Từ góc độ thu đất hàng năm, từ năm 2019 đến năm 2023, thu từ đất đai toàn quốc là 7.791,4 tỷ nhân dân tệ, 8.414,2 tỷ nhân dân tệ, 8.705,1 tỷ nhân dân tệ, 6.685,4 tỷ nhân dân tệ và 5.799,6 tỷ nhân dân tệ. Doanh thu tài chính từ đất đai năm 2023 thấp hơn mức đỉnh. giai đoạn 2021 Gần 3 nghìn tỷ nhân dân tệ. Thu nhập từ bán đất sụt giảm khiến nhiều chính quyền địa phương không có khả năng trả lương chứ chưa nói đến việc tiến hành xây dựng.

Để duy trì hệ thống dịch vụ dân sự địa phương khổng lồ, chính quyền địa phương đã bắt đầu sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để thu tiền. Gần đây, Thượng Hải, Quảng Châu và các nơi khác đã liên tiếp tăng giá nước, với mức tăng từ 10% đến 50%. Quảng Đông, Hồ Nam, An Huy, Giang Tô và các tỉnh khác đã công bố kế hoạch tăng giá điện, mức tăng cao nhất lên tới 30%. Đường sắt cao tốc mới đây cũng đã công bố 4 thông báo điều chỉnh giá, tăng giá cho các EMU có tốc độ trên 300 km/h, mức tăng cao nhất đạt 40%.

Để tồn tại, chính quyền địa phương chắc chắn sẽ tìm mọi cách để thu tiền, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích sống còn của người dân địa phương và gây ra sự bất mãn lớn hơn của người dân.

这项调查由威斯康星州共和党人迈克尔‧加拉格尔(Michael Gallagher)领导的众议院美国与中共战略竞争特别委员会发起。

他在与分析师的电话会议上说,明年“我们将在Dojo上投入远远超过10亿美元”。

Tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ siêu dài hạn 50 năm, ĐCSTQ trở thành thủ phạm lớn nhất

Báo cáo công việc của chính phủ ĐCSTQ năm 2024 đề xuất rằng 1 nghìn tỷ nhân dân tệ trái phiếu kho bạc đặc biệt siêu dài hạn sẽ được phát hành trong năm nay trong nhiều năm liên tiếp. Siêu dài hạn là trái phiếu chính phủ có kỳ hạn trên 10 năm. Ngay từ năm 1998, ĐCSTQ đã phát hành trái phiếu kho bạc siêu dài hạn 30 năm lần đầu tiên; vào năm 2009, lần đầu tiên ĐCSTQ phát hành trái phiếu kho bạc siêu dài hạn 50 năm và dần dần phát hành chúng đều đặn. nền tảng. Theo thống kê chưa đầy đủ, kể từ năm 1998, ĐCSTQ đã phát hành tổng cộng 9 đợt phát hành trái phiếu Chính phủ lãi suất cố định kỳ hạn 15 năm, 17 đợt phát hành trái phiếu Chính phủ lãi suất cố định kỳ hạn 20 năm, 102 đợt phát hành trái phiếu Chính phủ lãi suất cố định kỳ hạn 30 năm. và 36 đợt phát hành trái phiếu chính phủ có lãi suất cố định kỳ hạn 50 năm. Điều đáng chú ý là kể từ năm 2016, ĐCSTQ hiếm khi phát hành trái phiếu kho bạc kỳ hạn 15 năm và 20 năm, trái phiếu kho bạc siêu dài hạn 30 năm và 50 năm đã trở thành xu hướng chủ đạo.

Với khoản nợ quốc gia 50 năm, một người có thể có được bao nhiêu năm 50 trong cuộc đời? Rõ ràng là anh ta không muốn trả lại số tiền đó. Nếu sau đó nó được chuyển đến ngân hàng trung ương thông qua thị trường thứ cấp thì không cần phải trả lại tiền. Tất cả những gì bạn phải làm là khởi động động cơ của máy in tiền. Tất nhiên, bây giờ chúng đều là điện tử. tài khoản, chỉ cần chạm vào bàn phím.

Ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ mua trái phiếu chính phủ và phát hành tiền giấy một cách bừa bãi không giới hạn

Hiện tại, mức tiêu dùng của Trung Quốc đã giảm mạnh, đầu tư nước ngoài rút đi, lợi tức nhân khẩu học biến mất và nợ chính quyền địa phương chồng chất. Bộ Tài chính thông báo rằng nợ địa phương sẽ là 40 nghìn tỷ nhân dân tệ vào cuối năm 2023 và dữ liệu thực tế vượt xa dữ liệu này. Làm sao trả được món nợ đã nợ? Ngoài ra, làm thế nào để duy trì tổng chi phí hệ thống điện khổng lồ hiện có? ĐCSTQ đã mất mặt và chỉ in tiền và tiêu xài theo ý mình.

Ngày 23 tháng 4, Nhóm Trung tâm Nghiên cứu Lý luận của Nhóm Lãnh đạo Đảng Bộ Tài chính tuyên bố trên Nhân dân Nhật báo rằng họ ủng hộ việc tăng dần giao dịch trái phiếu chính phủ trong hoạt động thị trường mở của ngân hàng trung ương và làm phong phú thêm hộp công cụ chính sách tiền tệ . Điều này có nghĩa là ngân hàng trung ương phải mua trái phiếu chính phủ một cách cá nhân.

Động thái này được thế giới bên ngoài hiểu là chính sách nới lỏng định lượng phiên bản Trung Quốc sắp bắt đầu. ĐCSTQ che giấu việc ngân hàng trung ương không mua trái phiếu chính phủ trên thị trường sơ cấp nên không phải nới lỏng định lượng mà mua trái phiếu chính phủ thông qua thị trường thứ cấp để giải phóng thanh khoản.

Cái gọi là mua trái phiếu kho bạc trên thị trường sơ cấp đề cập đến việc ngân hàng trung ương trực tiếp mua trái phiếu kho bạc do Bộ Tài chính phát hành, tạo ra một lượng tiền khổng lồ một cách bất ngờ. Tuy nhiên, phiên bản năm 2003 hiện tại. "Luật Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc" quy định rằng "Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ không được phép thấu chi tài chính của chính phủ, đăng ký trực tiếp hoặc bảo lãnh trái phiếu kho bạc và các trái phiếu chính phủ khác."

Nói cách khác, việc ngân hàng trung ương trực tiếp in tiền là bất hợp pháp. Trên thực tế, trước những năm 1980, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc chỉ là một tổ chức trực thuộc Bộ Tài chính. Về cơ bản, nó trở thành cơ quan kế toán của Bộ Tài chính. không có sự độc lập nào cả. Đây là kế hoạch của ĐCSTQ trong thời kỳ kinh tế. Nói một cách thẳng thắn, bạn có thể phát hành bao nhiêu tiền tùy thích, nhưng đó là nền kinh tế bán vé vào thời điểm đó và lạm phát đã bị vé che giấu.

Halloween Fortune

Việc ĐCSTQ mua trái phiếu chính phủ trên thị trường thứ cấp không phải là cách kiếm tiền từ thâm hụt tài chính của họ sao? Trên thực tế, không có sự khác biệt cơ bản giữa việc mua trái phiếu cũ trên thị trường thứ cấp và đăng ký mua trái phiếu mới trên thị trường sơ cấp. Ví dụ: nhiều quốc gia quy định rằng nếu một trò chơi điện tử không cho phép khách hàng đổi mã thông báo mà họ giành được thì đó không được coi là cờ bạc. Tuy nhiên, nhiều trò chơi điện tử có thể đổi mã thông báo lấy giải thưởng và mở một cửa hàng gần đó để tái chế các giải thưởng. các cửa hàng vi phạm nội quy nhưng cả hai đã cùng nhau mở một sòng bạc lớn.

Ví dụ, vào năm 2007, khi Bộ Tài chính Đảng Cộng sản Trung Quốc cần ngoại hối để thành lập Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc, Bộ này đã phát hành 1,55 nghìn tỷ trái phiếu kho bạc đặc biệt để Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đăng ký mua.. Sau khi Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đăng ký, ngân hàng trung ương sẽ mua trái phiếu kho bạc từ Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc sẽ giao ngoại hối cho Bộ Tài chính. Thông qua việc chuyển giao Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, việc ngân hàng trung ương in tiền cho Bộ Tài chính trở thành hợp pháp.

Điều thú vị là ngày 23/4, Bộ Tài chính có bài viết trên Nhân dân Nhật báo cho rằng: “Về cơ chế cấp trung, cần tăng cường sự phối hợp, hợp tác giữa chính sách tài khóa, tiền tệ và cải cách tài chính”. , và cải thiện các cơ chế kiểm soát cung tiền và bơm tiền cơ bản, hỗ trợ tăng dần giao dịch trái phiếu chính phủ trong các hoạt động thị trường mở của ngân hàng trung ương, đồng thời làm phong phú thêm hộp công cụ chính sách tiền tệ. mẹ đảng thiếu tiền muốn Bộ Tài chính xin tiền ngân hàng trung ương trực tiếp không dễ, muốn tránh thì mua qua thị trường thứ cấp, kẻo phải. nhìn xấu quá. Nhưng về bản chất, nó đã quay trở lại khuôn khổ chính sách tài khóa, tiền tệ của thời kỳ kinh tế kế hoạch, ngân hàng trung ương trở thành cơ quan kế toán của Bộ Tài chính.

Động thái của ĐCSTQ thực chất là in tiền của chính mình để trả nợ và cung cấp vốn cho chính quyền địa phương. Ngân hàng trung ương giữ tài khoản như thế nào? Chuyện đó rất đơn giản, chỉ cần nói là không thể tìm lại được sổ cái như trước.

Hành vi bất hảo của ĐCSTQ có ý nghĩa gì đối với người dân?

Một phép ẩn dụ đơn giản là trong một đất nước có hai người, một người vay tiền người kia nếu không làm việc thì không thể kiếm tiền nên trả xong nợ nên in tiền để trả. Điều đó có ý nghĩa gì với người kia? Người đó không chỉ phải làm việc để nuôi sống bản thân mà còn phải nuôi sống người khác. Một chính phủ không hoạt động sẽ làm đổ máu và mồ hôi của những người làm việc.

Chúng ta đã thấy các ví dụ của Venezuela và Liên Xô cũ. Năm 2016, tỷ lệ lạm phát của Venezuela lên tới 800%. Đầu những năm 1990, Nga trải qua tình trạng lạm phát cực độ, với tỷ lệ lạm phát hàng năm cao nhất vượt quá 2.000 điểm.

Với lượng Nhân dân tệ đổ vào thị trường hàng ngày, người dân Trung Quốc phải đối mặt với điều gì? Khi thời điểm đó đến, chế độ Cộng sản Trung Quốc có thể sẽ sụp đổ.

Tập này chỉ vậy thôi. Nếu bạn thích chương trình của chúng tôi, hãy đăng ký.

Liên kết nền tảng của chương trình này trên Clean World: https://www.ganjingworld.com/zh-CN/live/1gouuaqmcfa60JM1mDeow4zHD14m1c?r=1gouuaqmcfa60JM1mDeow4zHD14m1c

Người phụ trách biên tập: Li Hao#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền