Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Nếu Israel gây chiến với Hezbollah, hệ thống phòng không Iron Dome có thể bị áp đảo Lianhe Zaobao |
Nếu Israel gây chiến với Hezbollah, hệ thống phòng không Iron Dome có thể bị áp đảo Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-22 05:50    Số lần nhấp chuột:85


(Washington News) Ba quan chức Mỹ tiết lộ rằng Hoa Kỳ lo ngại rằng nếu một cuộc chiến tổng lực nổ ra giữa Israel và Hezbollah của Lebanon, hệ thống phòng không phía bắc của Israel, bao gồm cả hệ thống phòng thủ Iron Dome, có thể bị áp đảo.

Các quan chức Hoa Kỳ nói với CNN hôm thứ Tư rằng các quan chức Israel gần đây đã thông báo với Hoa Kỳ rằng Israel có kế hoạch chuyển tài nguyên từ miền nam Gaza đến miền bắc Israel để chuẩn bị cho một cuộc tấn công có thể xảy ra của Hezbollah.

Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cho biết: "Dựa trên đánh giá của chúng tôi, ít nhất một số hệ thống phòng không Iron Dome (Iron Dome) sẽ bị áp đảo."

Israel cũng bày tỏ mối lo ngại tương tự." Đối với Mỹ, Israel lo ngại nếu Hezbollah phóng số lượng lớn tên lửa và máy bay không người lái, hệ thống phòng không Iron Dome có thể không trụ được. Israel cũng sửng sốt trước sự tinh vi trong các cuộc tấn công của Hezbollah cho đến nay. Một nguồn tin cho biết mối lo ngại chính là Hezbollah sẽ sử dụng một số lượng lớn vũ khí và tên lửa dẫn đường chính xác.

Đầu tháng này, Hezbollah đã công bố một đoạn video cho thấy một máy bay không người lái tấn công và làm hư hại hệ thống phòng không Iron Dome tại một trại quân sự ở miền bắc Israel. Truyền thông Israel cho biết đây dường như là lần đầu tiên hệ thống phòng không Iron Dome bị tấn công, nhưng Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết không tìm thấy thiệt hại nào đối với hệ thống này.

Một quan chức Hoa Kỳ cho biết tình hình ở biên giới phía bắc của Israel đã đạt đến điểm nguy hiểm. Nếu một cuộc chiến tranh toàn diện nổ ra, Israel sẽ cần bổ sung các hệ thống phòng không và nguồn cung cấp Iron Dome vào thời điểm đó. Hoa Kỳ sẽ giúp đỡ và cung cấp cho Israel những vũ khí cần thiết.

韩国时任第一夫人金正淑在2018年11月4日至7日访问了印度。这是她第一次“撇开”文在寅独自出访,也是时隔四个月再度访印。韩国总统府当时表示,金正淑应印度总理莫迪的正式邀请,出席排灯节开幕式和许王后纪念公园开工仪式,许王后是传说在2000年前远嫁朝鲜的印度公主。

Hệ thống phòng không Iron Dome có ý nghĩa quan trọng đối với nền quốc phòng của Israel. Tính đến nay, chính phủ Hoa Kỳ đã đầu tư hơn 2,9 tỷ USD (khoảng 3,9 tỷ đô la Singapore) vào dự án này. Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, khi hệ thống phòng không Iron Dome đánh chặn tên lửa do Jihad phóng vào năm ngoái, tỷ lệ thành công của nó lên tới 95,6%. Do đó, nếu hệ thống Iron Dome sụp đổ dưới cuộc tấn công của Hezbollah, quân đội và dân thường Israel sẽ thiệt mạng. Có nguy cơ.

ĐÁ GÀ

Một quan chức Hoa Kỳ tiết lộ rằng Hoa Kỳ chưa nói rõ với Israel rằng họ phản đối cuộc tấn công của họ vào Hezbollah, nhưng Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng hành động của Israel có thể gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn, đây là vấn đề đối với cả hai hai bên. Không muốn nhìn thấy nó.

Nhiều nguồn tin cho biết Hoa Kỳ và các đồng minh lo ngại rằng nếu một cuộc xung đột toàn diện nổ ra giữa Israel và Hezbollah do Iran hậu thuẫn, thì các tổ chức khác được Iran hậu thuẫn cũng sẽ tham gia. đặc biệt lo lắng rằng quân đội của họ đóng quân ở Trung Đông có thể trở thành mục tiêu tấn công của các tổ chức này.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền