Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Nhà đầu tư ưa chuộng thị trường Nhật ổn định, chứng khoán Nhật lập đỉnh mới
Nhà đầu tư ưa chuộng thị trường Nhật ổn định, chứng khoán Nhật lập đỉnh mới

ngày phát hành:2024-08-03 03:26    Số lần nhấp chuột:80


{1[The Epoch Times, ngày 12 tháng 7 năm 2024] (Phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Chỉ số Nikkei Index đạt mức cao kỷ lục trong ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Năm (11), lần đầu tiên vượt 42.000 điểm. Giới phân tích cho rằng, hiện chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố bất ổn như suy thoái kinh tế Trung Quốc và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, nhà đầu tư nước ngoài đang xem thị trường chứng khoán Nhật Bản là thị trường đầu tư tiềm năng ổn định và tiếp tục đầu tư mạnh vào thị trường chứng khoán Nhật Bản.

"Nikkei Asia" đưa tin rằng chỉ số Nikkei Stock Average (còn được gọi là chỉ số Nikkei 225) đã đạt mức cao kỷ lục mới trong ngày vào thứ Năm, tăng 594,78 điểm hay 1,4% so với giá đóng cửa của ngày giao dịch trước đó. Giá đóng cửa trung bình là 42.224,02 điểm, một mức cao kỷ lục khác. Vào tháng 2 năm nay, chỉ số này lần đầu tiên phá vỡ kỷ lục cao nhất kể từ năm 1989.

Tuần trước, dữ liệu từ Japan Exchange Group cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng cổ phiếu Nhật Bản trị giá 916,05 tỷ yên (5,67 tỷ USD), mức mua ròng hàng tuần lớn nhất kể từ ngày 12 tháng 1. Các nhà đầu tư đã chộp lấy khoảng 732,36 tỷ yên (4,593 tỷ USD) trong các hợp đồng phái sinh, trong khi tiền ròng đã mua khoảng 183,69 tỷ yên (1,152 tỷ USD) cổ phiếu.

Hôm thứ Tư, bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước Quốc hội đã làm dấy lên hy vọng về việc cắt giảm lãi suất, thúc đẩy nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới trong tuần này. Powell cho biết Mỹ vẫn đang trong giai đoạn khôi phục sự ổn định về giá. Hôm thứ Ba, ông cho biết ngân hàng trung ương có thể cắt giảm lãi suất một khi đạt được nhiều tiến bộ hơn trong mục tiêu lạm phát vì nền kinh tế Mỹ không còn quá nóng.

Khi kỳ vọng về việc Hoa Kỳ sẽ duy trì chính sách lãi suất cao hơn suy yếu, các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng chuyển sự chú ý sang chứng khoán Nhật Bản. Gần đây, có đồn đoán rằng nguồn vốn từ Trung Đông đang chảy vào cổ phiếu blue-chip Nhật Bản.

Theo Nikkei Asia, vào đầu tháng 7, 10 tỷ yên (61,8 triệu USD) tiền từ Trung Đông có thể đã chảy vào 14 cổ phiếu lớn.

Nozomi Moriya, chiến lược gia cổ phiếu Nhật Bản tại UBS Securities, cho biết trong email hôm thứ Tư: "Có dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư Trung Đông đang bắt đầu quan tâm đến chứng khoán Nhật Bản."

Yunosuke Ikeda, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu vĩ mô tại Nomura Securities ở Nhật Bản, cho biết: "Các nhà đầu tư Trung Đông có tầm nhìn dài hạn. Về lâu dài, điểm yếu hiện tại của đồng yên so với đồng đô la là (có thể chấp nhận được), Nó cũng hấp dẫn."

Năm ngoái, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu chuyển vốn từ thị trường chứng khoán Trung Quốc sang thị trường chứng khoán Nhật Bản. Ikeda cho biết: “Trong suốt năm ngoái, rõ ràng là các nhà đầu tư châu Á đã rút khỏi chứng khoán Trung Quốc và chuyển sang chứng khoán Nhật Bản”.

就四口之家的基本生活费用而言,麻萨诸塞州最为昂贵,高达150,578美元;相比之下,在密西西比州生活最为轻松,每年只需88,895美元即可养家。

Hơn nữa, sự bất ổn về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cũng làm tăng sức hấp dẫn của chứng khoán Nhật Bản vì các nhà đầu tư nhìn chung tin rằng chứng khoán Nhật Bản tương đối ổn định.

Ox Banker

Moriya nói: "Khi kỳ vọng của mọi người rằng Trump (Trump) sẽ giành chiến thắng ngày càng tăng, thị trường chứng khoán Nhật Bản an toàn hơn thị trường chứng khoán Trung Quốc đối với các nhà đầu tư."

Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài lạc quan về triển vọng lợi nhuận của các công ty Nhật Bản trong nửa cuối năm nay, vì sự mất giá của đồng yên đã làm tăng lợi nhuận của các công ty Nhật Bản kiếm lợi nhuận ở nước ngoài và các nhà đầu tư nước ngoài tính toán khoản đầu tư của họ kết quả bằng đô la Mỹ đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu của họ tăng lên và đầu tư tăng lên. Ichiro Tominaga, chủ tịch kiêm giám đốc đầu tư của UBP Investments, một công ty đầu tư, cho biết: "Kỳ vọng của các nhà đầu tư nước ngoài về sự cải thiện lợi nhuận doanh nghiệp và cơ cấu quản trị đã làm tăng sự quan tâm của họ đối với thị trường chứng khoán Nhật Bản và tiếp tục coi đây là mục tiêu đầu tư mạnh mẽ." ."

Người biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền