Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > CEO JPMorgan Chase: Nền kinh tế Mỹ vẫn đối mặt nguy cơ suy thoái
CEO JPMorgan Chase: Nền kinh tế Mỹ vẫn đối mặt nguy cơ suy thoái

ngày phát hành:2024-09-01 07:09    Số lần nhấp chuột:81


{1[The Epoch Times, ngày 08 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Li Yang của Epoch Times đưa tin) Thị trường chứng khoán toàn cầu gần đây đã trải qua xu hướng "tàu lượn siêu tốc" Phải chăng thị trường chứng khoán đã thoát ra khỏi trạng thái u ám? Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon cho biết hôm thứ Tư rằng sự lao dốc và phục hồi một phần của thị trường trong tuần qua là “phản ứng thái quá” của các nhà đầu tư. Ông cũng kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh xử lý sự biến động của thị trường trong tuần này và vẫn tin rằng khả năng xảy ra suy thoái ở Mỹ là cao hơn.

Dimon cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ Tư: "Thị trường không ổn định. Tôi nghĩ mọi người hơi phản ứng thái quá trước những biến động hàng ngày của thị trường. Đôi khi đó là vì những lý do chính đáng và đôi khi điều đó gần như là vì lý do chính đáng." không có lý do."

Vào thứ Tư, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng vào đầu phiên giao dịch và chuyển sang mức âm vào buổi chiều. Tính đến thời điểm đóng cửa, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 234 điểm và chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 171 điểm, tương đương 1%. S&P 500 cũng giảm 40 điểm. Hôm thứ Hai, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm hơn 1.000 điểm do lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái ở Hoa Kỳ.

Vào thứ Ba, ba chỉ số chứng khoán lớn của Hoa Kỳ đã phục hồi phần nào khoản lỗ so với một ngày trước đó. Chỉ số Dow tăng 294 điểm, tương đương 0,8%, S&P 500 tăng 1% và Nasdaq Composite tăng 1%.

Dimon nói rằng bất chấp những biến động gần đây của thị trường và một số dữ liệu tiêu cực, kỳ vọng của ông về một cuộc suy thoái tiềm ẩn vẫn gần giống như kỳ vọng của ông khoảng sáu tháng trước. Ông vẫn tin rằng khả năng nền kinh tế Mỹ “hạ cánh mềm” là khoảng 35% đến 40%.

Dimon cho biết vào tháng 2 năm nay rằng thị trường quá lạc quan về triển vọng Hoa Kỳ tránh được suy thoái kinh tế, dự đoán rằng có 70% đến 80% khả năng "hạ cánh mềm" thành công và ông kỳ vọng rằng xác suất thành công chỉ bằng một nửa dự kiến.

伯克希尔的现金持有从三个月前的1,890亿美元增至2,769亿美元,主要是因为伯克希尔净卖出755亿美元的股票。这已是伯克希尔连续第七季卖出股票数量超过购入。

也许随着时间的推移情况会有所好转,但最近的数据表明,目前并没有什么好消息,短期内似乎也难有转机。

Các nhà kinh tế của JPMorgan do Bruce Kasman dẫn đầu đã ước tính trong một báo cáo gửi khách hàng rằng khả năng nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái vào cuối năm nay là 35%, cao hơn dự báo của họ vào đầu tháng 7 là 25%. Đến nửa cuối năm 2025, họ kỳ vọng xác suất xảy ra suy thoái vẫn giữ nguyên như trước, ở mức 45%.

Dimon cũng nói rằng ông "hơi nghi ngờ" rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể đạt được mục tiêu của Fed là giảm tỷ lệ lạm phát xuống 2%, bởi vì Hoa Kỳ sẽ tăng cường đầu tư vào nền kinh tế xanh và quân sự trong tương lai. Ông đề cập rằng các yếu tố như địa chính trị và thắt chặt định lượng (QT) vẫn mang lại nhiều bất ổn cho nền kinh tế.

BẮN CÁ

Dimon nói: "Hiện tại có rất nhiều điều không chắc chắn. Tôi luôn chỉ ra rằng địa chính trị, nhà ở, thâm hụt, chi tiêu, thắt chặt định lượng (QT), bầu cử, tất cả những điều này sẽ là những điều không chắc chắn đối với thị trường."

Dimon là Giám đốc điều hành của ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ. Ông đã cảnh báo nền kinh tế có thể gặp "cơn bão" kể từ năm 2022. Ông cho biết hôm thứ Tư rằng mặc dù tỷ lệ vỡ nợ của những người vay thẻ tín dụng đang tăng lên nhưng nước Mỹ hiện không rơi vào suy thoái.

Dimon nói: "Tôi hoàn toàn lạc quan rằng nếu xảy ra một cuộc suy thoái nhẹ hoặc thậm chí là suy thoái nghiêm trọng hơn, chúng ta sẽ ổn. Tất nhiên, tôi rất thông cảm với những người đã mất việc làm. Mọi người không muốn có một hạ cánh khó khăn .”

Dimon nhắc lại trong cuộc phỏng vấn rằng ông dự định nghỉ hưu ở vị trí hiện tại trong vòng 5 năm, nhưng cho biết ông có thể tiếp tục làm chủ tịch ngân hàng thêm vài năm nữa nếu ban giám đốc ngân hàng cần ông.

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền