Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Thị trường Trung Quốc suy yếu, các đại gia hàng tiêu dùng quốc tế chuyển hướng sang Ấn Độ
Thị trường Trung Quốc suy yếu, các đại gia hàng tiêu dùng quốc tế chuyển hướng sang Ấn Độ

ngày phát hành:2024-09-02 08:56    Số lần nhấp chuột:62


{1[The Epoch Times, ngày 9 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Khi thị trường Trung Quốc tiếp tục suy thoái, Ấn Độ đã trở thành tâm điểm mới của PepsiCo, Unilever và các gã khổng lồ về hàng tiêu dùng khác. Các công ty quốc tế này đã đầu tư vào thị trường Ấn Độ với hy vọng lấp đầy khoảng trống do nhu cầu trì trệ ở Trung Quốc.

Nền kinh tế Ấn Độ đang tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong số các thị trường mới nổi lớn. Các công ty quốc tế đang chuẩn bị tung ra các hương vị mới và bao bì mới để phục vụ thị trường đa dạng của Ấn Độ và thu hút dân số khổng lồ của đất nước, đặc biệt là các vùng nông thôn rộng lớn.

Brian Jacobsen, nhà kinh tế trưởng tại Annex Wealth Management, nói với Reuters: "Trong mười năm qua, các công ty đã tập trung vào việc bán hàng cho Trung Quốc và thập kỷ tiếp theo sẽ bán hàng cho Ấn Độ."

"Bạn phải đến nơi có điều kiện nhân khẩu học và kinh tế thuận lợi." Anh ấy nói.

Các công ty hàng tiêu dùng lớn có trụ sở tại Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất thế giới, kỳ vọng chi tiêu chính phủ sẽ tăng, tiêu dùng cá nhân phục hồi và lượng mưa dự kiến ​​sẽ quay trở lại trong mùa gió mùa năm nay sẽ giúp tăng trưởng chi tiêu trong các quý tới. .

Mặt khác, nhu cầu tiếp tục yếu ở Trung Quốc đã trở thành lực cản đối với hiệu quả hoạt động của nhiều công ty châu Âu và Mỹ.

Nestlé cho biết tổng doanh số bán hàng ở Trung Quốc đại lục đã giảm trong quý gần nhất và cho biết nền kinh tế nói chung cũng như tâm lý người tiêu dùng của Trung Quốc "yếu hơn đáng kể so với dự kiến".

Chủ tịch, Giám đốc điều hành và Giám đốc McDonald's Christopher Kempczinski cho biết khi nói về kết quả quý 2 năm nay: "Niềm tin của người tiêu dùng ở Trung Quốc khá yếu".

"Cho dù đó là trong ngành của chúng tôi hay trong nhiều ngành tiêu dùng khác, bạn có thể thấy rằng người tiêu dùng rất, rất theo đuổi việc giảm giá." Ông nói thêm rằng người tiêu dùng Trung Quốc quan tâm đến giá cả và sẽ đến bất cứ nơi nào có ưu đãi tốt nhất. Ở đâu.

Starbucks báo cáo rằng trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6, doanh số bán hàng tại các cửa hàng tương tự ở Trung Quốc đã giảm 14%, cao hơn nhiều so với mức giảm 2% ở Hoa Kỳ. Doanh thu từ 7.306 cửa hàng tại Trung Quốc giảm 11% trong cùng quý.

Don Nesbitt, nhà quản lý quỹ cấp cao tại F/m Investments, cho biết: "Trung Quốc luôn được coi là con cưng của các nhà đầu tư, nhưng như chúng ta đã thấy, nước này đã mất đi sức hấp dẫn."

K Ramakrishnan, giám đốc điều hành khu vực Nam Á của công ty tư vấn quốc tế Kantar Worldpanel, cho biết: “Trung Quốc đã trải qua một đợt dịch COVID-19 kéo dài và dai dẳng... và thậm chí còn trải qua một thời gian ngắn tăng trưởng âm. Sau đó, tốc độ tăng trưởng đã giảm. đã rất chậm.”

与此同时,对人工智能的乐观情绪广泛提振了芯片股,费城半导体指数(PHLX Semiconductor Sector)大涨4.5%。使用英伟达芯片的服务器供应商超微电脑公司(Super Micro Computer)上涨4%。

网路银行完全在线上运作,没有实体的分支机构。你必须通过网站或应用程式来办理所有的银行业务。据J.D. Power的数据,大约有27%的消费者完全依赖网路银行。

Ông cho rằng ngược lại, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Ấn Độ vẫn được duy trì ở mức khoảng 4%, đây dường như là một mức tăng trưởng lành mạnh.

Ông cho biết tăng trưởng diễn ra ở cả khu vực thành thị và nông thôn của Ấn Độ, nhưng tình hình ở khu vực nông thôn thì tốt hơn.

Các công ty hàng tiêu dùng quốc tế cũng đầu tư mạnh vào thị trường Ấn Độ. PepsiCo đã tung ra món ăn nhẹ mới ‘Kurkure Chaat Fills’. Coca-Cola đã nâng cấp bao bì để kéo dài thời hạn sử dụng cho sản phẩm của mình và Nestlé cũng có kế hoạch ra mắt thương hiệu cà phê cao cấp Nespresso tại Ấn Độ vào cuối năm nay.

Dữ liệu của Kantar cho thấy rằng trong 12 tháng tính đến tháng 6, mức độ thâm nhập hộ gia đình của Coca-Cola ở Ấn Độ đã tăng 24%, PepsiCo tăng 12,7%, Nestle tăng 6,7% và Reckitt Benckiser tăng khoảng 3,8%.

Mondelez International đang hợp tác với Lotus Biscoff để bán sản phẩm của mình và có kế hoạch ra mắt bao bì bánh quy Oreo mới vào tháng 8. Mondelēz cho biết danh mục sô-cô-la ở Ấn Độ đã đạt mức tăng trưởng phần trăm ở mức một chữ số trong quý 2 năm nay.

Doanh số bán hàng của Coca-Cola tại Ấn Độ cũng đạt mức tăng trưởng hai con số, trong khi doanh số bán hàng của Unilever tại Ấn Độ cũng đạt mức tăng trưởng liên tục.

PepsiCo đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng về doanh số bán hàng ở Châu Phi, Trung Đông và Nam Á và cho biết Ấn Độ sẽ là "không gian tăng trưởng chính" của họ.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Reuters)

Biên tập viên: Li Muen#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền