Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Bí ẩn đã được giải quyết? Sao Diêm Vương có được 'trái tim' sau khi va chạm với thiên thể
Bí ẩn đã được giải quyết? Sao Diêm Vương có được 'trái tim' sau khi va chạm với thiên thể

ngày phát hành:2024-05-31 02:15    Số lần nhấp chuột:89


[Epoch Times ngày 22 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Kể từ khi tàu vũ trụ New Horizons (New Horizons) của NASA chụp được hình ảnh Sao Diêm Vương vào năm 2015, cảnh tượng này đã thu hút sự quan tâm của các nhà thiên văn học kể từ khi " tim" (địa hình hình trái tim) trên bề mặt. Giờ đây, các nhà nghiên cứu tin rằng họ đã giải đáp được bí ẩn về cách hình thành trái tim độc đáo này và có thể tiết lộ manh mối mới về nguồn gốc của hành tinh lùn.

Địa hình hình trái tim này được gọi là "Vùng Tombaugh" để vinh danh nhà thiên văn học Clyde Tombaugh, người đã phát hiện ra Sao Diêm Vương vào năm 1930. Nhưng các nhà khoa học cho biết vùng "trái tim" không phải chỉ được tạo thành từ một yếu tố. Trong nhiều thập kỷ, thông tin chi tiết về độ cao, thành phần địa chất và hình dạng độc đáo của Tombaugh, cũng như bề mặt phản chiếu cao của nó, sáng hơn và trắng hơn phần còn lại của Sao Diêm Vương, vẫn chưa giải thích được, khiến các nhà khoa học bối rối.

Một lòng chảo sâu trên Sao Diêm Vương có tên là Sputnik Planitia tạo thành "thùy trái" của trái tim và là nơi chứa phần lớn băng nitơ của Sao Diêm Vương. Lưu vực này có kích thước 745 dặm x 1.242 dặm (1.200 km x 2.000 km), tương đương với 1/4 diện tích của Hoa Kỳ, nhưng cũng có độ cao thấp hơn hầu hết bề mặt hành tinh từ 1,9 đến 2,5 dặm (3 đến 4 km). .

Tàu vũ trụ New Horizons của NASA đã chụp được "trái tim" (đặc điểm hình trái tim) khổng lồ trên bề mặt Sao Diêm Vương trong một bức ảnh vào năm 2015. (NASA/JHUAPL/SwRI)

Trong một nghiên cứu mới, một nhóm các nhà vật lý thiên văn quốc tế do các thành viên của Đại học Bern và Trung tâm Nghiên cứu Hành tinh Quốc gia (NCCR PlanetS) dẫn đầu có thể tiết lộ bí ẩn về đặc điểm hình trái tim khổng lồ trên bề mặt Sao Diêm Vương. Nhóm nghiên cứu lần đầu tiên đã tái tạo thành công cấu trúc hình trái tim bất thường thông qua mô phỏng số và cho rằng nó là do một tác động xiên lớn và chậm.

Qua nghiên cứu mới về Sputnik Planitia, nhóm các nhà khoa học quốc tế này đã xác định rằng một sự kiện thảm khốc đã tạo ra "trái tim". Sau khi tiến hành phân tích mô phỏng số, các nhà nghiên cứu kết luận rằng một vật thể hành tinh có đường kính khoảng 435 dặm (700 km), gấp đôi kích thước của Thụy Sĩ từ đông sang tây, có khả năng đã xuất hiện trong lịch sử của hành tinh lùn này. (Sao Diêm Vương) Va chạm với nó sớm.

Các bài viết liên quan đã được đăng trên tạp chí "Thiên văn học tự nhiên" số mới nhất.

CASINO

Các nhà nghiên cứu đã tạo mô phỏng số bằng phần mềm Smoothed Particle Fluid Dynamics, được coi là cơ sở cho nghiên cứu va chạm hành tinh trên diện rộng, để lập mô hình các kịch bản khác nhau về các tác động, tốc độ, góc và thành phần tiềm năng của vụ va chạm giữa một hành tinh theo lý thuyết với Sao Diêm Vương.

Nhóm nghiên cứu tin rằng hình dạng thon dài của Sputnik Planitia cho thấy vật thể hành tinh "tình cờ" không va vào trực diện Sao Diêm Vương mà đi ngang qua nó và có khả năng va vào Sao Diêm Vương theo một góc xiên chứ không phải vào đầu- TRÊN.

"Lõi của Sao Diêm Vương lạnh đến mức (cơ thể hành tinh va chạm với hành tinh lùn) vẫn rất cứng và không tan chảy mặc dù nhiệt sinh ra do va chạm và do góc va chạm và tốc độ thấp, lõi của hành tinh của cơ thể không đâm vào lõi của Sao Diêm Vương”, Tiến sĩ Harry Ballantyne, tác giả chính của nghiên cứu và là trợ lý nghiên cứu tại Đại học Bern, cho biết trong một tuyên bố.

从大约50亿年后开始,我们的太阳将燃尽内核中的氢,然后开始在外层燃烧氦,向外膨胀到原来大小的200多倍。(延伸阅读:划时代里程碑 NASA探测器年底“触摸太阳”)

这种锂电池具有不易燃、不易爆炸和耐高温等安全上的优势,不过其中的硫化物容易与空气中的水分反应,形成有毒的硫化氢(H2S)。虽然科学家后续开发的ASSB电池部分改善了出现硫化氢的问题,但仍有电导率不足的问题,因此目前市场的主流锂电池仍以液态电解质为主。

Đồng tác giả nghiên cứu Erik Asphaug, giáo sư tại Phòng thí nghiệm Mặt trăng và Hành tinh tại Đại học Arizona, cho biết trong một tuyên bố: "Đâu đó bên dưới Sputnik Planitia là một thiên thể khổng lồ khác. Phần lõi còn sót lại của Sao Diêm Vương chưa bao giờ làm tan chảy nó hoàn toàn. "

Nghiên cứu mới nhất cũng cung cấp những manh mối mới về cấu trúc bên trong của Sao Diêm Vương. Các lý thuyết trước đây cho rằng Sao Diêm Vương, giống như một số hành tinh khác ngoài hệ mặt trời, có một đại dương lỏng dưới lòng đất. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy Sao Diêm Vương không có đại dương ngầm.

Ballantine cũng cho biết: "Hầu hết bề mặt của Sao Diêm Vương bao gồm băng metan và các dẫn xuất của nó, được bao phủ bởi một lớp vỏ băng nước, trong khi lõi hành tinh chủ yếu chứa đầy băng nitơ. Do độ cao thấp nên những băng nitơ này có khả năng tích lũy nhanh chóng sau khi va chạm."

Phần phía đông của "trái tim" của Sao Diêm Vương cũng được bao phủ bởi một lớp băng nitơ tương tự nhưng mỏng hơn nhiều. Các nhà khoa học vẫn chưa rõ nguồn gốc của băng nitơ, nhưng có khả năng nó có liên quan đến Sputnik Planitia.

(Bài viết này đề cập một phần đến báo cáo của CNN)◇

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền