Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Thái Lan ân xá, Thaksin được trả tự do
Thái Lan ân xá, Thaksin được trả tự do

ngày phát hành:2024-08-17 22:20    Số lần nhấp chuột:66


(Bangkok, ngày 17) Thái Lan hôm thứ Bảy đã ban hành lệnh ân xá của hoàng gia. Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin, người đang thụ án, đã được ân xá và sẽ được trả tự do sớm. Anh ta sẽ mãn hạn tù vào ngày 31 tháng 8.

Trung Quốc CCTV News đưa tin rằng theo lệnh ân xá của hoàng gia, khoảng 50.000 tù nhân sẽ được thả khỏi các nhà tù trên khắp Thái Lan.

Con gái út Pethonthan của Thaksin đã được bầu làm thủ tướng trong cuộc bầu cử quốc hội hôm thứ Sáu, trở thành thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Thái Lan. Cô cũng là nữ thủ tướng thứ hai của Thái Lan sau dì của bà là Yingluck Shinawatra, và là thành viên thứ tư của đảng. gia đình Thaksin giữ chức Thủ tướng Thái Lan.

Nhật báo tiếng Thái "Matichon" của Thái Lan hôm thứ Bảy đưa tin rằng Bộ trưởng Tư pháp nước này Sosong cho biết sau khi hoàng gia ban hành lệnh ân xá rằng Thaksin, người hiện đang bị quản chế, là một trong những mục tiêu của lệnh ân xá. Anh ta ngay lập tức được ra tù và bây giờ là một người vô tội.

Thaksin 74 tuổi giữ chức Thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 đến năm 2006 cho đến khi bị quân đội lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006. Đảng Pheu Thai do Thaksin thành lập đã trở thành đảng lớn thứ hai tại Hạ viện trong cuộc tổng tuyển cử Thái Lan năm ngoái. Ban đầu đảng này hợp tác với Đảng Kadima, đảng lớn nhất, để thành lập chính phủ, nhưng Đảng Kadima đã bị bỏ rơi vì đảng này. đề xuất cải cách quyền lực hoàng gia. Đảng Pheu Thai sau đó đã thành lập liên minh với những người theo chủ nghĩa bảo hoàng và các đảng ủng hộ quân đội và thành lập chính phủ.

Tháng 8 năm ngoái, Thaksin trở về Thái Lan sau 15 năm sống lưu vong và bị cảnh sát bắt giữ ngay lập tức. Theo phán quyết của Tòa án Tối cao Thái Lan, anh ta bị kết tội 3 tội danh mà mình bị buộc tội và bị kết án 8 năm tù. Vì lý do sức khỏe, anh được chuyển đến bệnh viện để điều trị vào ngày thứ hai trong tù. Tháng 9 cùng năm, Vua Thái Lan giảm án cho Thaksin xuống còn một năm. Vào tháng 2 năm nay, Tassin lại được tạm tha.

Tuy nhiên, Thaksin đã bị Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan truy tố vào tháng 6 năm nay, cho rằng nhận xét của ông trong cuộc phỏng vấn với truyền thông nước ngoài năm 2015 bị nghi ngờ xúc phạm hoàng gia và vi phạm Đạo luật tội phạm máy tính. Tòa án Hình sự Thái Lan đã thụ lý vụ việc và sau đó chấp thuận đơn xin bảo lãnh của Tasin.

他强调,美等域外国家历来是说一套做一套,对国际法和国际规则合则用、不合则弃,“也正因为他们拉帮结派、挑事生非,南海才难以风平浪静”。

Hoa vàng tức thì WP

但特朗普甚至还没有说完相关通胀的观点,就愤怒地偏离了主题。

Tassin chính trị Thái Lan Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thaksin được Vua Thái Lan ân xá và kết thúc thời gian tạm tha vào sớm mai Pethonthan, Thủ tướng Thái Lan thứ 4 của gia đình Thaksin, từ quản lý khách sạn đến điều hành đất nước. Pethonthan cảm thấy vinh dự và vui mừng khi trở thành Thủ tướng trẻ nhất Thái Lan Con gái Thaksin, Pethonthan được bầu làm thủ tướng mới của Thái Lan

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền