Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Mỹ nói Ukraine có thể dùng vũ khí Mỹ tấn công lãnh thổ Nga |
Mỹ nói Ukraine có thể dùng vũ khí Mỹ tấn công lãnh thổ Nga |

ngày phát hành:2024-06-22 12:34    Số lần nhấp chuột:135


(Tin tức toàn diện Washington) Lầu Năm Góc Hoa Kỳ cho biết Ukraine có thể sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công quân đội Nga đang bắn vào quân đội Ukraine ở bất kỳ đâu tại Nga, không chỉ lãnh thổ Nga gần Kharkiv ở miền đông Ukraine.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lặng lẽ cho phép Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công đất liền Nga vào tháng trước, nhưng các quan chức Mỹ vào thời điểm đó cho biết rằng quyết định của Biden chỉ áp dụng cho các mục tiêu ở Nga gần khu vực Kharkiv.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Ryder nói với giới truyền thông hôm thứ Năm (20 tháng 6) rằng chính sách của Hoa Kỳ không thay đổi, nhưng việc Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất để chống lại Nga không chỉ giới hạn ở lãnh thổ Nga gần Kharkiv.

Ông nói: "Trọng tâm của chính sách này thực sự là (cung cấp cho quân đội Ukraine) khả năng chống trả khi bị tấn công... Khi chúng tôi thấy quân đội Nga bắn qua biên giới, Ukraine sử dụng vũ khí được cung cấp bởi Hoa Kỳ chống lại lực lượng bộ binh đó, đây là hành động tự vệ và việc họ có những khả năng như vậy là hợp lý."

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Sullivan cũng chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với US Public Mạng Truyền hình (PBS) vào đầu tuần này không tập trung vào địa lý mà là lẽ thường. Nếu các lực lượng Nga đang tấn công Ukraine hoặc chuẩn bị tấn công Ukraine từ lãnh thổ Nga, việc cho phép Ukraine đáp trả các lực lượng tấn công xuyên biên giới này là điều hợp lý.

Sullivan cũng nói rằng nếu các máy bay chiến đấu của Nga bay trong không phận Nga chuẩn bị bắn qua biên giới Ukraine, Ukraine có thể sử dụng hệ thống phòng không của mình để tấn công các máy bay chiến đấu này.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Kirby hôm thứ Năm cho biết Hoa Kỳ sẽ ưu tiên cung cấp tên lửa phòng không cho Kiev và các đơn đặt hàng từ các quốc gia khác sẽ bị hoãn lại.

Roulette trái cây

Kirby chỉ ra rằng những hệ thống bị ảnh hưởng chính là hệ thống tên lửa "Patriot" và "Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia" (NASAMS). Ông cho rằng quyết định này là "khó khăn nhưng cần thiết" vì Ukraine có nhu cầu "khẩn cấp".

Kirby nói rằng khi Hoa Kỳ thông báo cho các đồng minh của mình rằng việc chuyển giao tên lửa phòng không theo yêu cầu sẽ bị trì hoãn, họ thường bày tỏ sự ủng hộ "vì họ biết rằng Ukraine đang có nhu cầu cấp thiết."

日本媒体报道,此次候选人较四年前倍增,主要是因为一些候选人借此参选机会“出风头”。尤其是在近年,网红收入佳,选战也成了他们卖名的平台。参与东京选战的保证金比国政选战少,参选人只需提交300万日元(约2万5600新元)保证金。

他并未提到任何国家的名字,称讨论是在“充分尊重”各国在国际条约下可能承担的义务的情况下进行的,包括俄罗斯未加入的条约。

Kirby không nêu rõ các đồng minh này của Hoa Kỳ sẽ phải đợi bao lâu nhưng cho biết Hoa Kỳ sẽ cố gắng giảm thiểu tác động tiêu cực.

Ông cũng nói thêm rằng sự điều chỉnh này sẽ không ảnh hưởng đến việc chuyển giao vũ khí cho Đài Loan và Israel. Ông nói rằng Đài Loan tiếp tục cần sự hỗ trợ của Mỹ để tự vệ.

Liên quan đến cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, Ukraine hôm thứ Sáu cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một số nhà máy lọc dầu và trung tâm quân sự ở miền nam nước Nga. Moscow cho biết họ đã bắn hạ 114 máy bay không người lái của Ukraine trong đêm, khiến một người thiệt mạng trong vụ tấn công.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền