Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Bộ Ngoại giao Mỹ: Nếu Trung Quốc không giảm viện trợ cho Nga, Mỹ sẽ hành động
Bộ Ngoại giao Mỹ: Nếu Trung Quốc không giảm viện trợ cho Nga, Mỹ sẽ hành động

ngày phát hành:2024-06-01 04:42    Số lần nhấp chuột:171


{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên Zheng Xiaoqi của Epoch Times đưa tin) Vào thứ Năm (30 tháng 5), Thứ Năm (30 tháng 5), Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Kurt Campbell và Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jon ·Jon Finer đã gặp Ma Zhaoxu , Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, tại Washington DC. Trả lời cuộc họp, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, nếu Đảng Cộng sản Trung Quốc không giảm viện trợ cho ngành công nghiệp Nga, Hoa Kỳ sẽ có những hành động tiếp theo.

Hôm thứ Tư, Campbell cáo buộc lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc ủng hộ cuộc chiến của Nga ở Ukraine và cảnh báo rằng Bắc Kinh có thể phải đối mặt với các lệnh trừng phạt tiếp theo của phương Tây.

Hôm thứ Năm, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Vedant Patel cho biết trong một cuộc họp báo rằng cuộc gặp giữa Campbell và Ma Zhaoxu là một phần của các hoạt động ngoại giao song phương chuyên sâu trong năm qua và nhằm mục đích quản lý Cuộc thi một cách có trách nhiệm là một phần của Hoa Kỳ- Quan hệ Trung Quốc, ngay cả trong những lĩnh vực bất đồng

Patel nói rằng Hoa Kỳ, các đối tác G7 cũng như các nước EU và NATO khác tin rằng sự hỗ trợ của ĐCSTQ dành cho Nga “không chỉ đe dọa an ninh của Ukraine mà còn đe dọa an ninh của châu Âu”.

Khi được hỏi liệu các lệnh trừng phạt của Mỹ có nhắm vào các nhà lãnh đạo Trung Quốc hay không vì bình luận của Campbell đổ lỗi cho các nhà lãnh đạo Trung Quốc ủng hộ cuộc chiến của Nga ở Ukraine, Patel từ chối tiết lộ chi tiết về các lệnh trừng phạt trong tương lai, nhưng nói thêm: “Nếu Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) không giảm bớt hỗ trợ cho cơ sở công nghiệp quốc phòng của Nga, Hoa Kỳ sẽ sẵn sàng thực hiện các biện pháp tiếp theo.”

Ngoài ra, Nhà Trắng cho biết Feiner cũng đã gặp Ma Zhaoxu vào thứ Năm và hai người đã thảo luận về các chủ đề như kiểm soát ma túy, Eo biển Đài Loan, cuộc chiến ở Ukraine và nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố của Nhà Trắng nêu rõ rằng Feiner khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan. Ông nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ ủng hộ luật pháp quốc tế và tự do hàng hải ở Biển Đông.

Campbell nói với các phóng viên trong chuyến thăm Brussels hôm thứ Tư rằng các nước châu Âu và NATO cần khẩn cấp "gửi một thông điệp chung về mối quan ngại tới Trung Quốc (ĐCSTQ), quốc gia có hành động mà chúng tôi tin rằng đang gây bất ổn cho trung tâm châu Âu."

Chính quyền Biden đã tăng cường cảnh báo chống lại sự hỗ trợ của ĐCSTQ dành cho Nga và ban hành lệnh hành pháp vào tháng 12 năm ngoái cảnh báo về các biện pháp trừng phạt đối với các tổ chức tài chính giúp Nga lách các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Campbell nói rằng viện trợ của Trung Quốc cho Nga được sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc ủng hộ và đang giúp Moscow xây dựng lại các yếu tố quân sự, bao gồm tên lửa tầm xa, pháo binh và máy bay không người lái, cũng như khả năng theo dõi xu hướng chiến trường.

Tháng trước, Hoa Kỳ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 20 công ty có trụ sở chính tại Trung Quốc và Hồng Kông.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyemo sẽ có bài phát biểu trước các lãnh đạo doanh nghiệp Đức tại Berlin vào thứ Sáu (31/5) và dự kiến ​​sẽ kêu gọi hành động tiếp theo để ngăn chặn Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt và đưa ra cảnh báo cho ĐCSTQ.

Vào tháng 12 năm ngoái, Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp cho phép Bộ Tài chính Hoa Kỳ đưa các ngân hàng từ Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, v.v. vào danh sách đen. Đây là cảnh báo trực tiếp đầu tiên.

Đầu tháng này, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã nhắc nhở các ngân hàng khu vực đồng euro hoạt động ở Nga tăng tốc rút lui vì lo ngại rằng nếu ở lại, họ có thể phải chịu các lệnh trừng phạt thứ cấp của Mỹ vì đã tạo điều kiện cho cuộc chiến Nga-Ukraine.

最近,银的价格已升至十多年来的最高水平,部分原因是太阳能产品需求强劲。

这个立方体的边长约10公分。它将在几个月后搭乘美国太空探索科技公司(SpaceX)的火箭前往太空。

Ngay trước khi ECB đưa ra cảnh báo, Adeyemo đã nói với Ngân hàng Raiffeisen của Áo, ngân hàng châu Âu nổi tiếng nhất của Nga, rằng Washington có thể hạn chế khả năng tiếp cận hệ thống tài chính của Hoa Kỳ vì lý do an ninh quốc gia.

Legacy of the Wild

Người biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền