Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Có nên mua thêm đất khi đã sở hữu ba bất động sản?
Có nên mua thêm đất khi đã sở hữu ba bất động sản?

ngày phát hành:2024-06-01 17:57    Số lần nhấp chuột:152


Tôi năm nay 38 tuổi, vợ 33 tuổi, đang có một bé 5 tuổi và vợ cũng đang mang thai bé thứ hai. Gia đình chỉ có tôi đi làm, vợ ở nhà buôn bán online, chủ yếu nội trợ.

Xin chào, tôi có 2 căn nhà ở quận nội thành, giá khoảng 6 -7 tỷ đồng mỗi căn và cho thuê 12 triệu mỗi căn một tháng, tổng cộng 24 triệu tôi còn một mảnh đất. ở quê hương 1 tỷ lệ và một khoản tiết kiệm 2 tỷ đồng với lãi suất tốt từ ngân hàng nước ngoài (cố định 3 năm với lãi suất 7-8% mỗi năm) và trả nợ dựa trên số tiền còn dư mỗi tháng.

Còn tại TP HCM, thống kê của Sở Xây dựng cho thấy có gần 9.000 căn hộ tái định cư bỏ trống. Trong đó, riêng khu tái định cư Bình Khánh (TP Thủ Đức) có hơn 5.300 căn không có người ở, dự án Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) với hơn 2.000 căn bỏ hoang.

Tôi chủ yếu làm công ăn lương, không giỏi kinh doanh, rủi ro có thể chấp nhận ở mức tương đối, không hiểu biết nhiều về thị trường bất động sản như đất vùng ven... Trước đến giờ chủ yếu tích góp tiền rồi mua nhà nội thành cho thuê. vùng ven, với điều kiện phải dài 3-5 năm, người sở hữu nhiều bất động sản như tôi sẽ phải chịu thuế rất lớn.

Three Card Poker Deluxe

Nhờ chuyên gia tư vấn hướng đầu tư thích hợp trong thời gian sắp xếp.

Thiên Sơn

Bất động sản khu đông TP HCM, TP Thủ Đức, tháng 11/2023. Ảnh: Quỳnh Trần

Bất động sản khu đông TP HCM, TP Thủ Đức , tháng 11/2023. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sức khỏe tài chính của gia đình mình Trước đây, họ sẽ phân tích sức khỏe tài chính. Tổng thu nhập từ lương của gia đình bạn khoảng 110 triệu. một tháng (mức bình quân), thu nhập cho thuê hai căn nhà 24 triệu. à thụ hưởng) Như vậy, dư hàng tháng của gia đình sẽ là 84 Triệu đồng một tháng.

Gia đình bạn đang có một dư thừa tốt, với tỷ lệ tăng lên 63%. nhiên, việc làm nhỏ bé bước vào lớp 1 và gia đình sắp đón thêm thành viên mới, nhu cầu tài chính chính sẽ tăng lên, đặc biệt là chi phí giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Toàn tài sản dài hạn cho gia đình.

Tiếp theo, họ đánh giá danh mục tài sản hiện tại. Kiệm 2 tỷ. Tổng tài sản đang là 15 tỷ đồng và không nợ.

Gia đình bạn hiện nắm giữ một danh mục tài sản đáng kể, chủ yếu tập trung vào lớp bất động sản (8 7%) xuống mức 5-6% một năm với tiền gửi kỳ hạn 1 năm và tỷ lệ tăng trưởng về giá trị của nhà thành công theo dõi dữ liệu của FIDT đang hoạt động ở mức bình quân 8-9% một năm. Mặc dù bất động sản thường thu lợi nhuận cao hơn tiết kiệm, việc tập trung quá nhiều vào một loại tài sản cũng tiềm ẩn rủi ro và có thể làm giảm tài khoản của danh mục đầu tư.

Lãi suất cho vay hiện ở mức độ thấp, chỉ từ 5-8% trong thời gian ưu tiên Ưu đãi và 9,5-10% một năm sau ưu đãi. Đây là cơ hội để sử dụng đòn bẫy tài chính tăng cường hiệu suất đầu tư .

Kế tiếp, chúng ta bàn luận về các yếu tố tiền cân nhắc đầu tư bất động sản vùng ven. Bạn có ý định rút 2 tỷ từ tiền gửi tiết kiệm, cộng thêm vào khoản vay từ ngân hàng để giữ bất động sản vùng ven trong vòng 5 năm. vùng ven dao động 12-15% mỗi năm, tuy nhiên sẽ làm giảm tính thanh khoản của lớp tài sản đang nắm giữ.

Đầu tư vùng đất ven khi bạn chưa có kiến ​​thức và thời gian, Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp các rủi ro liên quan đến giải pháp, khả năng thanh toán và dư địa chính của khu đất đó

Khả năng đánh thuế cao với bất động sản thứ hai cũng sẽ là một yếu tố cân nhắc nhanh chóng. Thuế bất động sản sẽ được trình bày tại Quốc hội cho ý kiến ​​​​tại phiên họp VIII (tháng 10). / 2024) và thông qua tại kỳ họp IX (tháng 5/2025).

Tôi muốn lưu ý thêm về các giải pháp bảo vệ chính Bạn không biết rằng cả gia đình đã có bảo mật. Nguy hiểm nhân thọ hay chưa, lời khuyên của tôi là hãy đảm bảo sở hữu bảo hiểm nhân thọ, b ảo y tế lành mạnh cho mỗi thành viên trong gia đình. Rủi ro không xảy ra trước đó, đồng thời duy trì sự ổn định của dòng tiền thu nhập. Mức khuyến nghị đóng gói hàng năm sẽ là 5-8% tổng thu nhập trong năm.

Lớp tài sản tiếp theo mà bạn cần chuẩn bị trước khi tiếp tục thực hiện công việc đầu tư dành cho ra khoản dự phòng cho gia đình bạn để đảm bảo an toàn tài chính trong trường hợp khẩn cấp, thông thường sẽ từ 3-6 tháng chi tiêu hợp lý của gia đình bạn, sẽ rơi vào mức 150-300 triệu. Tiết kiệm với kỳ hạn 1 tháng, 6 tháng và 12 tháng.

Về Hiện tại, nền kinh tế đang dịch chuyển sang một chu kỳ mới đi t ừ phục hồi - tăng trưởng - bão hòa - suy thoái mỗi. pha sẽ có từng lớp tài sản có đặc tính phù hợp để nâng cao trình độ trưởng thành trong thời gian đó.

Trong giai đoạn phục hồi của chu kỳ mới, chứng khoán nói chung Do đó, để có hiệu suất tăng trưởng tài chính sản phẩm tốt, bạn nên có một lớp tài sản cổ phiếu trong 2-3 năm tới. phiếu hoặc thực hiện thác đầu tư cho các tổ chức tài chính uy tín và lựa chọn các phân khúc đầu tư phù hợp với rủi ro của bạn. 10% tổng sản phẩm của gia đình.

Cuối cùng, mọi quyết định đầu tư của bạn nên được xem xét sai sót của một tài khoản chính kế hoạch, được thiết kế để cân nhắc mức độ rủi ro có thể chấp nhận, mục tiêu chính tài chính thời hạn và nhu cầu thiết lập của gia đình. hoạch định tài chính cá nhân Công ty Tư vấn đầu tư và Quản lý tài sản FIDT

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền