Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Một cơ quan bán chính thức ở Quảng Đông đã mua vũ khí máy bay không người lái cao cấp cho Nga
Một cơ quan bán chính thức ở Quảng Đông đã mua vũ khí máy bay không người lái cao cấp cho Nga

ngày phát hành:2024-06-05 10:58    Số lần nhấp chuột:182


[The Epoch Times, ngày 4 tháng 6 năm 2024] (Phóng viên Lin Yan của Epoch Times đưa tin) Bằng chứng mới nhất cho thấy chính quyền địa phương của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã trực tiếp mua và cung cấp thiết bị máy bay không người lái chiến trường cho Nga. Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn tuyên bố sẽ không trực tiếp cung cấp vũ khí cho cả hai bên trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu các sản phẩm lưỡng dụng.

Hiệp hội xúc tiến thương mại với Nga của tỉnh Quảng Đông, một tổ chức bán chính thức được thành lập vào năm 2023, gần đây đã ban hành "Thông báo về việc các doanh nghiệp nước ngoài mua thiết bị bay không người lái" trên tài khoản chính thức WeChat của tổ chức này.

Cơ quan này tuyên bố rằng người mua muốn có "máy dò, máy tạo nhiễu, máy dò máy bay không người lái (tên thương mại BoriTone, AsselLabs, Bulat) hoặc các sản phẩm công nghệ tương tự khác, thiết bị triệt tiêu máy bay không người lái, thiết bị gây nhiễu băng tần liên lạc, Máy tạo nhiễu".

Máy dò máy bay không người lái Bulat được phát triển bởi 3mx, một công ty ở St. Petersburg.

3mx cho biết vào tháng trước rằng sản phẩm này "đã được các máy bay chiến đấu của Nga sử dụng trên tiền tuyến Ukraine trong một thời gian dài" và có thể "phát hiện và xác định kịp thời máy bay không người lái của đối phương".

Hiệp hội xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Đông với Nga trực thuộc Sở Thương mại tỉnh Quảng Đông. Trách nhiệm của cơ quan này bao gồm hợp tác với chính quyền tỉnh để thúc đẩy thương mại toàn cầu, hỗ trợ kết nối với người mua Nga, giải thích các chính sách kinh tế và thương mại và cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý liên quan đến Nga.

Hiệp hội Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Đông với Nga đã đưa ra thông báo mua sắm vào ngày 22 tháng 5, yêu cầu hỗ trợ mua máy bay không người lái và các vũ khí chiến trường khác. (Lưu trữ web) Truyền thông đại lục: Thông báo chính thức bán thiết bị bay không người lái cho Nga

Một số phương tiện truyền thông tự thân trên Internet ở Trung Quốc đại lục cho biết, "Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) cuối cùng đã chấp thuận cho Putin về sự hợp tác mà Nga mong muốn nhất. Theo thông báo, Trung Quốc đã chính thức bán thiết bị bay không người lái cho Nga."

"Trên thực tế, xét từ trình độ công nghiệp và công nghệ quân sự hiện tại mà Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) có, Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) có nhiều cách để hỗ trợ Nga. Những cách này thậm chí bao gồm một số cách đủ để có một tác động đến tình hình chiến tranh, nhưng là Hỗ trợ không thể được phân loại là 'hỗ trợ gây chết người'", We Media viết.

最终,将由主审法官梅尔尚(Juan Merchan)量刑。曼哈顿地区检察官白艾荣(Alvin Bragg)尚未表示,检方是否会向法院求处监禁。

Thông báo mua sắm này của Hiệp hội xúc tiến thương mại với Nga của tỉnh Quảng Đông được phát hành vào ngày 22 tháng 5 và sau đó đã bị xóa sau khi thu hút được sự chú ý và chuyển tiếp rộng rãi.

Hội đồng xúc tiến thương mại với Nga của tỉnh Quảng Đông đã đưa ra thông báo mua sắm vào ngày 22 tháng 5, yêu cầu hỗ trợ mua máy bay không người lái và các vũ khí chiến trường khác cho Nga, bao gồm cả máy dò máy bay không người lái. (Lưu trữ web)

"Financial Times" của Anh đã gọi điện cho hiệp hội và một nhân viên nói rằng thông báo này "sai nên chúng tôi đã gỡ nó xuống".

Về yêu cầu mua sắm máy phát hiện máy bay không người lái được nêu chi tiết trong thông báo, người này cho biết người mua Nga thực chất đang tìm kiếm "đồ chơi trẻ em" rồi cúp máy.

Zelensky công khai lên án Trung Quốc lần đầu cung cấp vũ khí cho Nga

Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết trong Hội nghị Shangri-La ở Singapore hôm Chủ nhật (ngày 2 tháng 6) rằng Bắc Kinh đang gây áp lực lên các quốc gia khác và các nhà lãnh đạo của họ để ngăn họ tham gia Hội nghị thượng đỉnh an ninh Ukraine sắp tới ở Thụy Sĩ.

Ông cũng đưa ra một tuyên bố hiếm hoi rằng các cơ quan tình báo Ukraine đã tìm thấy bằng chứng cho thấy một số vũ khí của Nga có chứa các thành phần của Trung Quốc.

Zelensky cảnh báo rằng việc Bắc Kinh ủng hộ Nga sẽ khiến chiến tranh kéo dài hơn, điều này không tốt cho toàn thế giới và không tốt cho Trung Quốc, nước luôn tuyên bố ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

"Đáng tiếc là Nga đang lợi dụng ảnh hưởng của Trung Quốc (ĐCSTQ) trong khu vực, sử dụng các nhà ngoại giao Trung Quốc và dùng mọi thủ đoạn để phá hoại hội nghị thượng đỉnh hòa bình. Một quốc gia độc lập và hùng mạnh như Trung Quốc đã trở thành công cụ trong tay Nga Tổng thống Putin thực sự đáng tiếc”, ông nói.

Kể từ những năm 1990, các doanh nghiệp công nghiệp quân sự và nhân tài của Ukraine đã giúp ĐCSTQ phát triển sức mạnh quân sự của mình. Các dự án hợp tác giữa hai bên bao gồm tàu ​​sân bay Liêu Ninh, động cơ tàu chiến cỡ lớn, tàu chở dầu trên không, máy bay chiến đấu trên tàu, tên lửa, v.v. Một số thậm chí còn cung cấp bản vẽ thiết kế với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn, hai bên có quan hệ kinh tế và thương mại chặt chẽ.

Mặc dù Châu Âu và Hoa Kỳ công khai chỉ trích ĐCSTQ vì đã bí mật hỗ trợ Nga và giúp Putin lách các lệnh trừng phạt của phương Tây, nhưng về cơ bản, Zelensky vẫn giữ im lặng về việc này.

Đầu ngày hôm đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đảng Cộng sản Trung Quốc Dong Jun không đề cập cụ thể đến Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình Thụy Sĩ trong bài phát biểu ở Shangri-La, nhưng ông tuyên bố rằng liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, Trung Quốc sẽ không cung cấp vũ khí cho bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột và sẽ kiểm soát việc xuất khẩu các vật liệu quân sự và dân sự có mục đích sử dụng kép.

Mao Ning, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã tránh được những lời chỉ trích của Zelensky vào thứ Hai (3/6). Bà cho biết, kể từ sau chiến tranh Nga-Ukraine, Trung Quốc và Ukraine vẫn duy trì liên lạc và hợp tác, Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Ukraine và Đại sứ quán Trung Quốc tại Ukraine vẫn luôn hoạt động bình thường.

Trong hơn hai năm kể từ khi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine bắt đầu, Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã gặp Putin 4 lần. Tuy nhiên, Tập Cận Bình chưa gặp Zelensky dù chỉ một lần. chỉ nói vào tháng 4 năm 2023 rằng ông ấy sẽ gọi điện thoại với Zelensky theo yêu cầu.

Vào ngày 4 tháng 5 năm 2023, tại Kiev, Ukraine, hệ thống phòng không Ukraine đã bắn vào một máy bay không người lái trên bầu trời. Lực lượng Không quân Ukraine tuyên bố rằng họ đã bắn hạ máy bay không người lái mất kiểm soát của mình vào ngày 4. (Sergei Supinsky/AFP) Hoa Kỳ: Bắc Kinh phải được thúc giục đưa ra những lựa chọn rõ ràng

Hoa Kỳ đã nhiều lần bày tỏ hy vọng rằng Trung Quốc sẽ ngừng cung cấp vật tư cho ngành công nghiệp quốc phòng Nga vì Hoa Kỳ tin rằng đây là một cách quan trọng để duy trì cỗ máy chiến tranh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Binh dứa

Trước khi đưa ra thông báo mua hàng này, Hoa Kỳ và Châu Âu đã bày tỏ quan ngại về việc Trung Quốc bán các sản phẩm có công dụng kép cho Moscow.

Thứ Sáu tuần trước (31 tháng 5), Thứ Sáu Bộ Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyemo cho biết rằng Châu Âu và Hoa Kỳ “phải thúc giục Bắc Kinh đưa ra lựa chọn rõ ràng”.

Adeyemo đã phát biểu trong bài phát biểu trước các lãnh đạo doanh nghiệp Đức tại Berlin vào thứ Sáu tuần trước: "Các công ty Trung Quốc có thể kinh doanh trong nền kinh tế của chúng tôi hoặc cung cấp các sản phẩm có công dụng kép cho cỗ máy chiến tranh của Nga. Họ không thể làm cả hai. Có cả hai.". "

Trung Quốc chiếm vị trí thống trị trong chuỗi cung ứng máy bay không người lái toàn cầu. DJI, có trụ sở chính tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, là nhà sản xuất máy bay không người lái thương mại lớn nhất thế giới tính theo số lượng vận chuyển.

Vào tháng 5, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với hai tập đoàn Trung Quốc là Công ty TNHH Công nghệ Cảm biến Toàn cầu Vũ Hán và Công ty TNHH Công nghệ Tongsheng Vũ Hán. Trước đó, giới chức Mỹ tiết lộ hai công ty này đang giúp đỡ quân đội Nga.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng nhắm mục tiêu vào hãng hàng không Juhang Airlines có trụ sở tại Thâm Quyến, nơi sản xuất các thiết bị liên quan đến máy bay không người lái, bao gồm cánh quạt, thiết bị gây nhiễu tín hiệu, cảm biến và động cơ.

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền