Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Các nhà thiên văn tiết lộ bí ẩn về tinh vân 'Trứng rồng'
Các nhà thiên văn tiết lộ bí ẩn về tinh vân 'Trứng rồng'

ngày phát hành:2024-05-31 00:32    Số lần nhấp chuột:50


{1[The Epoch Times, ngày 12 tháng 4 năm 2024] (do phóng viên Li Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Trong một đám mây khí và bụi ngoạn mục được gọi là "Trứng rồng’s", Nơi sinh sống của hai ngôi sao khổng lồ, nó đặt ra một bí ẩn đối với các nhà thiên văn học. Một trong những ngôi sao có từ trường giống như mặt trời của chúng ta, trong khi ngôi sao đồng hành của nó thì không. Những ngôi sao lớn như vậy thường không liên quan đến tinh vân.

Các nhà nghiên cứu hiện nay dường như đã giải đáp được bí ẩn và cũng giải thích được tại sao số lượng tương đối nhỏ các ngôi sao lớn có nam châm lại hình thành như vậy. Họ nói rằng đó là do các ngôi sao giết chết lẫn nhau. Trong trường hợp này, ngôi sao lớn hơn rõ ràng đã nuốt chửng một ngôi sao anh em nhỏ hơn và trong quá trình chiếm lấy, vật chất sao của chúng trộn lẫn để tạo ra từ trường. (Đọc mở rộng: Bức ảnh mới của NASA cho thấy cảnh tượng hai thiên hà va chạm với nhau)

人类目前的理论认为,这种被称为超新星的爆炸恒星也会产生宇宙中的重元素,例如黄金和铂金。但研究小组并没有发现这些元素。

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Khoa học vào thứ Năm (11 tháng 4). Theo Reuters, Abigail Frost, tác giả đầu tiên của báo cáo nghiên cứu và là nhà thiên văn học tại Đài thiên văn Nam châu Âu ở Chile, cho biết: "Sự hợp nhất này có thể rất bạo lực."

Kho báu của thuyền trưởng

"Khi hai ngôi sao hợp nhất, chúng có thể phóng ra vật chất, có thể tạo ra tinh vân mà chúng ta thấy ngày nay." Ông nói.

Các mô phỏng máy tính trước đây đã dự đoán rằng sự trộn lẫn vật chất của sao trong quá trình sáp nhập như vậy sẽ tạo ra từ trường trong các ngôi sao sinh ra sau vụ sáp nhập.

Hugues Sana, tác giả chính của nghiên cứu và nhà thiên văn học tại Đại học Leuven ở Bỉ, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi là bằng chứng quan sát có tính thuyết phục, xác nhận tình trạng này."

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu quan sát trong 9 năm từ Kính thiên văn Rất lớn ở Chile. (Đọc thêm: NASA công bố đoạn video gây sốc về những khoảnh khắc cuối cùng của một ngôi sao bị lỗ đen nuốt chửng)

Hệ thống Samsung sang hệ thống sao kép

"Trứng rồng" được đặt tên như vậy vì nó nằm gần một quần thể tinh vân lớn hơn được gọi là "Những con rồng chiến đấu của Ara". Các ngôi sao trong quả trứng rồng dường như đã bắt đầu hình thành từ bốn đến sáu triệu năm trước, bắt đầu như một hệ thống ba - ba ngôi sao được sinh ra cùng lúc và bị ràng buộc bởi lực hấp dẫn.

Hai thành viên trong cùng của bộ ba thiên hà bao gồm một ngôi sao lớn hơn (có lẽ gấp 25 đến 30 lần khối lượng Mặt trời) và một ngôi sao nhỏ hơn (có lẽ gấp 5 đến 10 lần khối lượng Mặt trời).

Các nhà nghiên cứu cho biết ngôi sao nặng hơn tiến hóa nhanh hơn ngôi sao kia, nhấn chìm ngôi sao nhỏ hơn bằng các lớp bên ngoài của nó và gây ra sự hợp nhất đẩy khí và bụi tạo nên tinh vân vào giữa không gian.

Dựa trên tốc độ giãn nở của vật chất trong tinh vân, tình trạng này xảy ra rất gần đây trên thang thời gian vũ trụ - khoảng 7.500 năm trước. Nó bao gồm chủ yếu là hydro và heli, nhưng cũng chứa một lượng lớn nitơ do sự hợp nhất.

Khoảng 7% các ngôi sao có khối lượng lớn được biết là có từ trường. Ngôi sao thứ hai trong hệ nhị phân này không tham gia vào quá trình hợp nhất dữ dội.

Cuối cùng, chúng kết hợp với nhau dưới tác động của lực hấp dẫn và trở thành cái gọi là hệ sao đôi nằm trong chòm sao Norma (Norma) cách Trái đất khoảng 3.700 năm ánh sáng trong Dải Ngân hà. Một năm ánh sáng là khoảng cách mà ánh sáng truyền đi trong một năm, hay 5,9 nghìn tỷ dặm (9,5 nghìn tỷ km).

Khối lượng của sao từ gấp khoảng 30 lần khối lượng mặt trời và khối lượng của ngôi sao đồng hành gấp khoảng 26,5 lần khối lượng mặt trời. Khoảng cách quỹ đạo của chúng gấp 7 đến 60 lần khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời.

Từ trường của các ngôi sao lưu trữ lượng năng lượng khổng lồ. Bão từ của mặt trời có thể tương tác với bầu khí quyển Trái đất, tạo ra cực quang thú vị trên Trái đất, nhưng chúng cũng có thể làm gián đoạn tín hiệu vô tuyến và hệ thống định vị. ◇

Biên tập viên: Lin Yan#

Phá kỷ lục một lần nữa, các nhà thiên văn học phát hiện lỗ đen lâu đời nhất Mặt trời đang giãn nở, các nhà khoa học cảnh báo Các nhà khoa học lần đầu tiên quan sát được mô hình tương tự như ánh sáng của Đức Phật trên một ngoại hành tinh

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền