Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Chứng khoán toàn cầu hứng chịu ngày Thứ Hai Đen tối, chứng khoán Nhật giảm 12%, chỉ số Dow lao dốc
Chứng khoán toàn cầu hứng chịu ngày Thứ Hai Đen tối, chứng khoán Nhật giảm 12%, chỉ số Dow lao dốc

ngày phát hành:2024-09-01 19:37    Số lần nhấp chuột:84


[Epoch Times, ngày 05 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yang của Epoch Times) Do dữ liệu việc làm yếu kém của Hoa Kỳ, những lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế đã làm gia tăng tâm lý e ngại rủi ro, làm trầm trọng thêm tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Sau khi thị trường chứng khoán châu Á mở cửa vào thứ Hai (5/1), thị trường chứng khoán Nhật Bản tiếp tục đà giảm của tuần trước, “dẫn đầu” đợt lao dốc. Chỉ số Nikkei giảm hơn 7% trong đầu phiên giao dịch, kích hoạt cơ chế ngắt mạch và đóng cửa giảm sâu hơn. hơn 12%. Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều mở cửa ở mức thấp hơn, với Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm mạnh 1.000 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 đã giảm tới 7,1% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai và giảm 7,4% trong phiên giao dịch buổi chiều. Thị trường cho thấy chỉ số này đã giảm 22% kể từ đầu tháng 7. Cả hai chỉ số Topix và Nikkei 225 đều giảm mạnh trong ba ngày giao dịch liên tiếp, đẩy chúng vào vùng thị trường giá xuống, có nghĩa là chúng đã giảm 20% so với mức cao gần đây.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản gặp phải "Thứ Hai đen tối" và đóng cửa giảm hơn 12%. Chỉ số Nikkei 225 giảm mạnh 4.451,28 điểm, tương đương 12,40%, đóng cửa ở mức 31.458,42 điểm, mức giảm lớn nhất trong lịch sử. Chỉ số Topix cũng giảm 310,45 điểm hay 12,23%, đóng cửa ở mức 2227,15 điểm.

Tại thị trường chứng khoán châu Âu, chỉ số Stoxx 600 khu vực tạm thời đóng cửa ở mức giảm 2,2%, thoát khỏi mức giảm hơn 3%. Ngành công nghệ đã phục hồi phần nào khoản lỗ và đóng cửa ở mức giảm 1%. Tuy nhiên, tất cả các lĩnh vực và sàn giao dịch lớn đều kết thúc ở mức thấp hơn, với cổ phiếu tiện ích và dầu khí đều giảm hơn 3%.

Vào sáng thứ Hai trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones tương lai đã giảm khoảng 1.075 điểm, tương đương 2,7%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 tương lai giảm lần lượt 3,1% và 3,6%. Cổ phiếu công nghệ lớn bị ảnh hưởng trong phiên giao dịch sớm.

Nếu chỉ số Dow Jones tiếp tục giảm thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2022 chỉ số này giảm 1.000 điểm.

Các chiến lược gia chỉ ra rằng có một số lý do dẫn đến sự sụt giảm ở thị trường chứng khoán châu Âu, châu Á và Mỹ bắt đầu từ tuần trước, bao gồm lo ngại về suy thoái kinh tế ở Mỹ và việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất nhanh chóng, gần đây Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chuyển sang quan điểm diều hâu , và sự sụp đổ của đồng yên Nhật Bản cũng như việc tiếp tục đánh giá lại lĩnh vực công nghệ, v.v.

Chỉ số VIX, thước đo mức độ biến động dự kiến ​​của thị trường, đã tăng hơn 100% lên 64,06 trong phiên giao dịch thứ Hai trước khi quay trở lại khoảng 35, vẫn là mức cao nhất kể từ năm 2020.

Cổ phiếu của 7 gã khổng lồ công nghệ lao dốc, xóa sạch gần 900 tỷ USD giá trị thị trường

Hôm thứ Hai, Apple và Nvidia dẫn đầu sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ do lo ngại về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ và quyết định giảm cổ phần của Berkshire Hathaway tại Apple, làm gián đoạn đà tăng kéo dài nhiều tháng của ngành.

Vượt trội so với các cổ phiếu như Alphabet, Amazon, Meta Platforms, Microsoft và Tesla trong giao dịch trước giờ mở cửa

Trong số đó, Nvidia đã giảm 5% vào sáng thứ Hai và cổ phiếu đã giảm hơn 23% so với mức cao gần đây vào thời điểm mở cửa; Những mã giảm giá khác bao gồm Tesla, giảm 5,8%, Broadcom và AMD, lần lượt giảm 7% và 12%.

Sicbo Trăm Người

Chỉ có 9 cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500 tăng giá trong ngày hôm đó.

Sự sụt giảm cổ phiếu của 7 gã khổng lồ công nghệ sẽ xóa sạch gần 900 tỷ USD tổng giá trị thị trường của các công ty này.

Cổ phiếu chip là những cổ phiếu thắng lớn nhờ khoản đầu tư lớn của Phố Wall vào trí tuệ nhân tạo, nhưng những cổ phiếu này cũng giảm mạnh, trong đó Advanced Micro Devices, Intel, Advanced Micro Computer và Broadcom giảm tới 10,3%.

"Kỳ vọng dành cho nhóm được gọi là 'Big 7' có thể quá cao. Thành công của họ là vô song trong mắt các nhà đầu tư và khi họ không đạt được mức độ xuất sắc, cổ phiếu sẽ bị bán tháo." Dan Coatsworth nói với Reuters.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản xác nhận bước vào thị trường giá xuống

Vào thứ Hai, thị trường chứng khoán Nhật Bản xác nhận rằng họ đã bước vào thị trường giá xuống và các nhà đầu tư châu Á-Thái Bình Dương có cơ hội đầu tiên phản ứng trước dữ liệu việc làm kém cỏi ở Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước. Chỉ số Nikkei giảm 12,4%, đóng cửa ở mức 31.458,42 điểm, ngày tồi tệ nhất của chỉ số kể từ “Thứ Hai đen tối” tấn công Phố Wall năm 1987. Chỉ số này giảm 4.451,28 điểm, cũng là mức giảm lớn nhất trong lịch sử.

"Nikkei" đưa tin rằng vào thứ Hai, chỉ số Nikkei tương lai trên Sàn giao dịch Osaka đã kích hoạt bộ ngắt mạch (Circuit Breaker) và tạm dừng giao dịch vào khoảng 13:30 giờ địa phương vào thứ Hai do mức giảm đạt 8% so với giới hạn; giao dịch được khởi động lại, cơ chế ngắt mạch được kích hoạt trở lại vào khoảng 14h30 do áp lực bán vẫn còn mạnh.

Thứ Sáu tuần trước, chỉ số Nikkei Index đóng cửa giảm 5,8%, mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Điều này là do tác động của việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể tăng lãi suất thêm và đồng yên tăng giá đối với các công ty Nhật Bản.

Thị trường nhìn chung tin rằng việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất vào tháng 7 đã đẩy đồng yên tăng mạnh trở lại, tạo ra những trở ngại cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản. Kể từ khi Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất vào ngày 31/7, chỉ số Topix Nhật Bản và chỉ số Nikkei 225 đã giảm mạnh trong 3 ngày giao dịch liên tiếp (1-5/8).

Các thị trường chứng khoán châu Á khác

Thị trường chứng khoán châu Á cũng giảm vào thứ Hai. Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc giảm hơn 8%, đây là mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 24 tháng 10 năm 2008. Đây cũng là lần đầu tiên sau 4 năm cơ chế ngắt mạch được kích hoạt. 2:14 chiều giờ Seoul. Chỉ số Kosdaq vốn hóa nhỏ giảm 11,71%.

Thị trường chứng khoán Đài Loan mở cửa giảm điểm vào thứ Hai, bị kéo theo bởi cổ phiếu công nghệ và bất động sản. Chỉ số gia quyền đóng cửa giảm 1807,21 điểm, giảm 8,35%.

Chỉ số S&&P/ASX 200 của Úc giảm 3,7% xuống 7649,6 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,61%. Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục giảm 0,48%, mức giảm nhỏ nhất ở châu Á.

九龙仓置业是香港老牌地产公司,乃2020年退市的香港老牌综合企业会德丰旗下上市公司。

Các thị trường toàn cầu khác cũng bị ảnh hưởng nặng nề

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã giảm mạnh do lo ngại về suy thoái kinh tế và các nhà đầu tư tràn ngập thị trường trái phiếu để tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trên khắp thế giới. Giá trái phiếu có mối quan hệ nghịch đảo với lợi suất. Vào thứ Sáu, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn là 3,76%, giảm so với mức 4,20% một tuần trước và là mức thấp nhất trong một năm.

Bitcoin đã giảm từ gần 62.000 USD vào thứ Sáu xuống còn khoảng 52.000 USD vào thứ Hai.

Chỉ số biến động của Chicago Board Options Exchange (Cboe) tăng trên 53, đạt mức cao nhất kể từ những ngày đầu của dịch bệnh vào năm 2020.

Thứ Sáu tuần trước, Bộ Lao động Hoa Kỳ đã công bố báo cáo việc làm tháng 7 tệ hơn nhiều so với dự kiến, khiến thị trường lo ngại về suy thoái kinh tế, vì các nhà đầu tư lo ngại rằng dữ liệu việc làm cho thấy nền kinh tế đang suy yếu nhanh chóng.

Mối lo ngại về suy thoái kinh tế đã làm lu mờ những lợi ích mà giao dịch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang mang lại và thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh vào thứ Sáu tuần trước. Chỉ số Dow đóng cửa giảm 1,5%, S&P 500 giảm 1,8% và Nasdaq Composite giảm 2,4%. Nasdaq đóng cửa trong vùng điều chỉnh, giảm hơn 10% so với mức cao mới nhất vào ngày 10 tháng 7.

Chỉ số hoảng loạn (VIX), thường được coi là một chỉ báo quan trọng về biến động thị trường và tâm lý nhà đầu tư, cũng tăng lên khoảng 26% vào thứ Hai.

Tuy nhiên, CNBC dẫn lời nhà kinh tế trưởng Jeffrey Roach của LPL Financial cho biết: "Các điều kiện mới nhất trên thị trường lao động phù hợp với tình trạng kinh tế suy thoái, nhưng không nhất thiết là suy thoái. Tuy nhiên, các dấu hiệu cảnh báo sớm cho thấy (Nền kinh tế) còn suy yếu hơn nữa .”

"Thật đau đớn." Victoria Greene, giám đốc đầu tư của G Squared Private Wealth, cho biết trên chương trình "Global Exchange" của CNBC "Tôi nghĩ rất nhiều điều đã xảy ra vào cuối tuần trước, từ việc Berkshire cắt giảm cổ phần của Apple... đến việc bán tháo chứng khoán Nhật Bản... tới sự tăng giá của đồng yên và sự kết thúc của giao dịch chênh lệch giá... rất nhiều tin xấu đã được định giá."

"Đây là một sự thoái lui, một sự điều chỉnh." Cô ấy nói thêm, "Chúng tôi có thể sẽ bị bán quá mức vào một thời điểm nào đó... và nó sẽ bị bán quá mức rất nhanh ở các mức này."

Biên tập viên: Li Lin#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền