Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Xe điện Trung Quốc sắp ra mắt khốc liệt, nhà sản xuất Nhật Bản đang nghiến răng đấu tranh
Xe điện Trung Quốc sắp ra mắt khốc liệt, nhà sản xuất Nhật Bản đang nghiến răng đấu tranh

ngày phát hành:2024-07-06 15:09    Số lần nhấp chuột:75


(Shanghai News ngày 5) Thị trường ô tô Trung Quốc gần đây đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là ngành công nghiệp xe điện. Thị trường trong nước có rất nhiều nhà sản xuất và sự cạnh tranh rất khốc liệt. Các nhà sản xuất ô tô đang phát triển ở Trung Quốc phàn nàn hoặc giảm sản lượng hoặc xem xét bán nhà máy và rút khỏi thị trường Trung Quốc. Cuộc đấu tranh này không chỉ diễn ra trong nội bộ Trung Quốc mà thậm chí còn lan rộng ra nước ngoài, gây ra tình trạng dư cung ở thị trường trong và ngoài nước.

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Nhật Bản, vốn thống trị thị trường ô tô toàn cầu trong nhiều thập kỷ, đã bị "đá văng ra khỏi bàn ủi" ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Truyền thông Nhật Bản được biết Nissan đang chuẩn bị giảm ít nhất 10% công suất sản xuất ô tô tại Trung Quốc và đóng cửa một nhà máy ở Trung Quốc. Nguyên nhân là do thị trường ô tô Trung Quốc tiếp tục phát triển tập trung vào xe điện và đang phát động cuộc chiến về giá. đã đưa các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có ít mẫu xe điện vào một cuộc chiến bán hàng khó khăn.

Có thông tin cho biết Nissan gần đây đã đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô du lịch tại thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nhà máy này sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2020 và sẽ giảm công suất sản xuất tại Trung Quốc khoảng 10%. Năm ngoái, doanh số bán hàng của Nissan tại Trung Quốc giảm 16% so với cùng kỳ xuống còn 790.000 chiếc.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản mất đi lợi thế của mình

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chỉ ra rằng tỷ lệ xe điện trong doanh số bán ô tô mới của Trung Quốc (bao gồm cả xuất khẩu) trong tháng 5 năm 2024 đã tăng 9 điểm phần trăm lên 40% so với cùng tháng năm ngoái. Do tốc độ nhập xe điện chậm, thị phần của các hãng xe Nhật tại thị trường Trung Quốc giảm xuống 12% từ tháng 1 đến tháng 5.

Các hãng xe Nhật Bản vốn có lợi thế từ lâu tại thị trường Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với tình thế khó khăn. Trong năm qua, Toyota đã sa thải nhân viên đặc biệt tại Trung Quốc; vào tháng 9 năm ngoái, Mitsubishi Motors của Nhật Bản xác nhận sẽ ngừng hoạt động. tại Trung Quốc sản xuất ô tô và sẽ rút khỏi thị trường, chuyển trọng tâm kinh doanh sang các nước Đông Nam Á trong thời gian tới. Ngoài ra, Honda đã quyết định cắt giảm nhân sự tại nhà máy ở Trung Quốc vào tháng 5.

Tạp chí Phố Wall chỉ ra rằng khi thị phần xe điện thuần túy của Trung Quốc mở rộng, các thương hiệu Nhật Bản và toàn cầu đang dần bị các đối thủ cạnh tranh địa phương của Trung Quốc như BYD đẩy ra khỏi thị trường.

在这个时间点爆出的离职消息无法不让人浮想联翩,究竟是什么样天大的矛盾,让这位43岁的小摩老将在最后竟没有得到一个体面的“告别”。

Các công ty Trung Quốc rút ngắn thời gian phát triển và tung ra thị trường nhiều mẫu xe mới

Xóc Đĩa Sét

Trước đây, chu kỳ phát triển của ô tô mới là khoảng 3 đến 5 năm, nhưng các công ty Trung Quốc sẽ rút ngắn xuống còn khoảng 2 năm và liên tục tung ra thị trường ô tô mới. Các hãng xe Nhật Bản đang gặp bất lợi về khả năng phát triển, khó có thể cạnh tranh một mình tại thị trường Trung Quốc, họ không còn cách nào khác là phải hợp tác với các công ty công nghệ Internet (IT) lớn của Trung Quốc.

Truyền thông nước ngoài chỉ ra rằng nếu doanh số bán hàng của các công ty Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc tiếp tục trì trệ thì điều đó cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến các thị trường lớn bên ngoài Hoa Kỳ. Toyota, hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới từ lâu, công bố sản lượng toàn cầu giảm 4 tháng liên tiếp trong tháng 5. Đặc biệt do cuộc chiến giá cả trên thị trường ô tô Trung Quốc, sản lượng trong nước giảm mạnh 20%.

Trước đây, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã học hỏi các công nghệ liên quan đến ô tô từ các công ty Nhật Bản, nhưng với việc chuyển đổi sang xe điện, tình hình đã thay đổi. Nó thậm chí còn phát triển thành một “cuộc chiến giảm giá”, không chỉ chống lại các nhà sản xuất ô tô nước ngoài mà còn cả các nhà sản xuất ô tô trong nước.

Sự trỗi dậy của ô tô Trung Quốc kéo theo sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường nội địa. Không chỉ vậy, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng bắt đầu tăng cường xuất khẩu sang các thị trường như Châu Âu và Đông Nam Á. Năm 2023, ô tô Trung Quốc sẽ vượt Nhật Bản và trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới.

Thị trường ASEAN  các nhà sản xuất ô tô Trung-Nhật đấu tranh với nhau

Kể từ những năm 1960, các công ty ô tô Nhật Bản như Toyota và Nissan đã đầu tư và xây dựng các nhà máy ở Thái Lan, Philippines và các quốc gia khác, từ nhà máy lắp ráp đến sản xuất các bộ phận ngoại vi rồi đến sản xuất động cơ, các công ty ô tô Nhật Bản. đã tiếp tục phát triển sâu hơn các ngành công nghiệp của họ ở Đông Nam Á.

Tại Triển lãm Ô tô Bangkok năm nay, nhà tổ chức Grand Prix đã cung cấp dữ liệu cho thấy 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu về lượng đặt chỗ tại chỗ là Toyota, BYD, Honda, MG và Mitsubishi, 6 đến 10 hãng còn lại là Changan, Aian, Vạn Lý Trường Thành, Isuzu và Nissan.

Theo dữ liệu, thị phần của các thương hiệu Trung Quốc tại thị trường ô tô mới của Thái Lan sẽ đạt 11% vào năm 2023, trong khi thị phần của các thương hiệu ô tô Nhật Bản đã giảm từ mức đỉnh hơn 90% xuống còn 78%. Giám đốc điều hành cấp cao tại một số công ty ô tô Nhật Bản cho biết công ty đang nghiên cứu xem liệu có thể sử dụng nguồn lực tốt hơn và phấn đấu duy trì vị thế dẫn đầu tại các thị trường quan trọng như Đông Nam Á, nơi các công ty ô tô Nhật Bản đã phát triển từ lâu.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có hãng ô tô Nhật Bản nào rút khỏi Trung Quốc như Mitsubishi Motors. Nhiều nhà sản xuất tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục bán hàng tại Trung Quốc và hy vọng sẽ tung ra thị trường các loại xe điện mới trong tương lai để đảo ngược tình thế.

Liu Yingzi, chủ tịch Liên đoàn Phòng Thương mại Đại lý Ô tô Công nghiệp và Thương mại, chỉ ra rằng kể từ năm 2024, sự phát triển của ngành ô tô Trung Quốc đã duy trì đà tăng trưởng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trên thị trường với giá cả là phương tiện chính vẫn đang tiếp diễn và xung đột nội bộ quá mức trong ngành vẫn đang ngày càng gia tăng. Bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như giá xe đảo chiều và doanh số bán hàng của thương hiệu giảm, rất nhiều đại lý ô tô đang phải đối mặt với áp lực rất lớn. hoạt động kinh doanh và sự lo lắng vẫn tiếp tục lan rộng.

Trung Quốc Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Pezeshkian được bầu làm Tổng thống Iran, Tập Cận Bình và lãnh đạo nhiều nước chúc mừng ông Nguyên liệu trái sầu riêng tươi sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc trong tháng 9 mà không ảnh hưởng đến nguồn cung và giá sầu riêng trong nước Wang Wenbin, tân Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia, đã đến Phnom Penh để đảm nhận chức vụ mới và đã được rất nhiều phóng viên phỏng vấn. Lai Cui Wen - Góc nhìn của người khác: "Cảnh ven sông tại Lễ hội Thanh Minh" của Malaysia trong mắt các học giả Trung Quốc - Đánh giá "Quan sát về Malaysia thời hậu BN (2018-2023)"

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền