Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Báo cáo: Trong top 30 thành phố hàng đầu thế giới, Singapore chỉ đứng thứ 19 về chỉ số chống chịu nhiệt Lianhe Zaobao |
Báo cáo: Trong top 30 thành phố hàng đầu thế giới, Singapore chỉ đứng thứ 19 về chỉ số chống chịu nhiệt Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-27 16:44    Số lần nhấp chuột:74


Chỉ số chống chịu nhiệt mới nhất cho thấy Singapore chỉ đứng thứ 19 trong số 30 thành phố trên thế giới về khả năng chống chọi với tác động của sóng nhiệt. Ba thành phố Bắc Âu là Helsinki (Phần Lan), Copenhagen (Đan Mạch) và Stockholm (Thụy Điển) xếp trong top 3.

Savills đã công bố Chỉ số chống chịu nhiệt độ thành phố mới nhất (Chỉ số khả năng chống chịu nhiệt độ cao của Savills) vào thứ Sáu (26 tháng 7). Các thành phố có thứ hạng cao hơn có khả năng ứng phó tốt hơn với các rủi ro về nhiệt độ cực cao và ảnh hưởng đến người dân.

Chỉ số này đánh giá nguy cơ nắng nóng cực độ và khả năng chống chọi của 30 thành phố trên toàn cầu. Chỉ số này tính đến nhiệt độ tối đa trong lịch sử của thành phố, chênh lệch giữa nhiệt độ tối đa và nhiệt độ cao trung bình trong mùa hè cũng như số ngày trên 30 độ C trong năm ngoái, đồng thời kết hợp những dữ liệu này với báo cáo Chỉ số khả năng phục hồi thành phố của Savills Môi trường. , Xã hội và Quản trị (ESG)) để so sánh.

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Tokyo và Hồng Kông ở Nhật Bản nằm trong top 10, lần lượt xếp thứ 4 và 10. Singapore chỉ đứng thứ 19.

至新加坡时间星期五(26日)下午3时25分,不到七个交易日期间,新加坡交易所挂牌的半导体相关股UMS控股、永科控股(AEM Holdings)、福根集团(Frencken)和纳峰科技(Nanofilm)股价分别跌4.2%、8.5%、14.8%和7.9%,达到1.14元、1.72元、1.38元和0.88元。杰纬特科技(Grand Venture Technology)仅跌1.7%至0.565元。

Các thành phố được xếp hạng cuối cùng là Mumbai, Dubai, Riyadh và Cairo.

Paul Tostevin, Giám đốc Nghiên cứu Toàn cầu của Savills, giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng khí hậu địa phương có khí hậu nhiệt đới nóng, với nhiệt độ hầu hết vượt quá 30 độ C, vì vậy nó được xếp hạng. thấp hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ tối đa cục bộ chỉ cao hơn nhiệt độ tối đa trung bình 10 độ C và nhiệt độ tương đối ổn định. Các nước châu Âu xếp hạng cao hơn nhờ vị trí địa lý cũng như các chính sách ESG công bằng và cải tiến giúp người dân giảm thiểu tác động của thời tiết khắc nghiệt.

Báo cáo chỉ ra rằng ngay cả những thành phố được xếp hạng hàng đầu cũng có nguy cơ gặp rủi ro và sóng nhiệt đặc biệt nguy hiểm đối với những tòa nhà không được thiết kế để chịu nhiệt. Ngược lại, những thành phố thường xuyên có nhiệt độ cao trên 30 độ C có thể sử dụng máy điều hòa không khí rộng rãi và thích nghi hơn với thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, khoảng cách giàu nghèo có thể khiến một số cư dân không có máy điều hòa để làm mát.

Chris Cummings, giám đốc Savills Earth, cho biết các cơ quan chức năng nên xem xét vấn đề nhiệt độ đô thị khi lập kế hoạch cho các chương trình cải tạo quy mô lớn, đặc biệt là các dự án có mật độ đô thị ngày càng tăng. Các tòa nhà cao tầng thường được xây dựng dày đặc ở những khu vực gần công viên hoặc mặt nước do giá trị đất cao hơn, khiến không khí mát hơn đi vào thành phố khó khăn hơn. Giải pháp là tạo sự cân bằng giữa chiều cao tòa nhà và khả năng thở của đô thị.

Tostevin cho biết nhiệt độ quá cao có thể làm trầm trọng thêm tình trạng ô nhiễm không khí, tăng nguy cơ cháy rừng và lũ lụt, đồng thời khiến các thành phố trở nên kém hấp dẫn hơn với tư cách là nơi sinh sống, làm việc, vui chơi cũng như nơi đầu tư và mở rộng kinh doanh.

Ngoài ra, chủ sở hữu bất động sản cũng sẽ phải đối mặt với hai loại rủi ro về nhiệt độ cao. Đầu tiên là đảm bảo tài sản có khả năng chống chọi với biến đổi khí hậu và việc sử dụng năng lượng tuân thủ các quy định trong tương lai. Thứ hai, nhiệt độ quá cao có thể làm hỏng vật liệu xây dựng. Nếu bỏ qua hai điểm này, giá trị của tài sản sẽ giảm và thậm chí có thể trở thành "tài sản mắc kẹt", tức là tài sản mất giá trị do những thay đổi bên ngoài hoặc không thể thu được lợi tức đầu tư trong phạm vi kinh tế dự kiến. mạng sống.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền