Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Hãy chú ý và chuyển đổi nền tảng của Liên hợp quốc để mang lại lợi ích cho thế giới |
Biên tập: Hãy chú ý và chuyển đổi nền tảng của Liên hợp quốc để mang lại lợi ích cho thế giới |

ngày phát hành:2024-05-12 19:23    Số lần nhấp chuột:136


81 quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc và Hoa Kỳ, đã cùng ký kết thỏa thuận “Đa dạng sinh học biển ở các khu vực ngoài thẩm quyền quốc gia (BBNJ)” của Liên hợp quốc. Đây là điểm nổi bật của Đại hội đồng Liên hợp quốc năm nay. Thỏa thuận này thúc đẩy "Khuôn khổ đa dạng sinh học toàn cầu Côn Minh-Montreal" được thông qua ở Canada vào tháng 12 năm ngoái và giúp đạt được mục tiêu bảo vệ hiệu quả 30% diện tích trái đất và 30% hệ sinh thái bị suy thoái vào năm 2030. Ngoại trưởng Trung Quốc, Tiến sĩ Vivian Balakrishnan chỉ ra rằng đây là cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vào chủ nghĩa đa phương của nhiều quốc gia, cho thấy trong những điều kiện, sự lãnh đạo và thuyết phục thích hợp, thế giới vẫn có thể cùng nhau hợp tác để giải quyết các vấn đề toàn cầu và tạo ra giải pháp. .

Trong thế giới trước mắt chúng ta, sự cạnh tranh phân cực ngày càng gia tăng và những khác biệt về công nghệ, thương mại và chuỗi cung ứng chính sẽ không được giải quyết trong thời gian ngắn. Khi các quốc gia vừa và nhỏ cố gắng duy trì một không gian nhất quán để tồn tại và phát triển, họ phải dựa vào Liên hợp quốc, diễn đàn quốc tế chính và các tổ chức quốc tế khác để có được sự đối xử công bằng hơn và một môi trường hòa bình. Vì vậy, Liên hợp quốc vẫn là nền tảng tốt nhất để giải quyết các vấn đề riêng lẻ và chung của thế giới, các nước nhỏ cần đặc biệt quan tâm đến nó.

Trong gần 80 năm kể từ Thế chiến thứ hai, hầu hết các xung đột giữa các quốc gia và khu vực đã được giải quyết giữa các chính phủ và các cuộc chiến tranh liên quan đến các cường quốc ngày càng giảm bớt, đặc biệt là ở Châu Âu, các quốc gia đối địch ở hai bên. các cuộc chiến tranh đã nỗ lực hết sức để gạt bỏ những bất bình trong quá khứ của họ Hướng tới một EU nhằm mục đích hòa giải và phát triển chung. Ngoài việc sự phát triển về công nghệ và kinh tế đã thúc đẩy con người thay đổi tư duy giải quyết vấn đề thông qua chiến tranh, nền tảng toàn cầu của Liên Hợp Quốc đã trở nên hiệu quả hơn so với Hội Quốc Liên trước Thế chiến thứ hai. Đây cũng là một lý do chính. cho những thay đổi này.

Tuy nhiên, Liên hợp quốc đã nảy sinh nhiều vấn đề trong những năm qua, bao gồm thực tế về sự thống trị của các cường quốc và yếu tố lịch sử của việc Hội đồng Bảo an bị độc quyền bởi 5 quốc gia sau khi có thêm nhiều quốc gia tham gia. con đường đi tới thịnh vượng và tiếng nói cũng như vị thế kinh tế trong khu vực của họ được cải thiện, nhu cầu Ngày càng có nhiều tiếng nói kêu gọi Liên hợp quốc công bằng và toàn diện hơn, đồng thời yêu cầu các nước lớn tuân thủ luật lệ quốc tế nhiều hơn. Liên hợp quốc và các tổ chức liên quan thực sự cũng rất quan trọng đối với các nước lớn. Đây là nền tảng không thể thiếu để các nước lớn phát huy tiếng nói toàn cầu, phát huy vai trò lãnh đạo, làm trung gian cho quan hệ quốc tế và thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế khác nhau. Quan trọng hơn, chỉ với các nghị quyết được đưa ra thông qua Liên hợp quốc, hành động của các nước lớn trên trường quốc tế mới có thẩm quyền và ý nghĩa đạo đức. Tuy nhiên, các nước lớn không nên coi Liên hợp quốc là tổ chức mà họ có thể kiểm soát, bao gồm cả việc từ chối đóng phí thành viên và yêu cầu Liên hợp quốc hành động phù hợp với lợi ích quốc gia của họ.

赛事前冠军李昊桐在沙特公开赛和半田锦标赛上都进入争冠行列,今天从后九洞出发,全天没有柏忌,沿路抓到小鸟,然后在收官阶段连续抓到三只小鸟。七号洞,四杆洞,他推入12英尺小鸟推。八号洞,他开球开到洞口边1英尺,然后九号洞收官时抓到3英尺小鸟,单独位于第三位。

Mục đích của "Hội nghị thượng đỉnh tương lai" đã được phát động và sẽ tổ chức vào tháng 9 năm sau là nhằm tái thu thập sự đồng thuận toàn cầu và tạo ra một hợp đồng tương lai có thể hành động cho các thế hệ nhân loại tương lai. Nó liên quan đến giáo dục, tài chính, công nghệ số, quy định về không gian, v.v. Nó không chỉ liên quan đến mọi quốc gia vừa và nhỏ mà còn sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến tương lai của các nước lớn. Liệu nhân loại có thể tạo ra một tương lai có lợi hơn cho sự tồn tại và phát triển của các thế hệ tương lai thông qua trí tuệ tập thể hay không cuối cùng phụ thuộc vào nền tảng của Liên hợp quốc và các hệ thống đa phương khác nhau. Chỉ khi các thể chế này đóng vai trò lãnh đạo và phát huy tối đa hiệu quả của chúng thì hòa bình mới có thể được duy trì và tương lai mới được thảo luận.

xỗ số chứng khoán

Singapore đã nỗ lực nhiều hơn chúng tôi nhiều lần trong lĩnh vực này, bao gồm cả sáng kiến ​​Diễn đàn các nước nhỏ. Lần này, Thỏa thuận BBNJ là kết quả của nhiều năm làm việc chăm chỉ và cuối cùng được dẫn dắt bởi Chen Huijing, Đại sứ nước tôi tại Liên hợp quốc về Đại dương và Luật Biển, để đạt được nhiệm vụ. Trong thực tế quốc tế mà toàn cầu hóa và chủ nghĩa đa phương đang gặp khủng hoảng và lòng tin chiến lược giữa các cường quốc đang nhanh chóng bị xói mòn, không gian hợp tác quốc tế càng phải được duy trì. nhóm và phát huy ảnh hưởng của mình trong việc giải quyết các xung đột địa chính trị. Và sau đó bảo vệ quyền lợi của các nước nhỏ.

Giải quyết xung đột một cách văn minh là bài học đau đớn cho nhân loại sau Thế chiến thứ hai, khiến cuộc chiến tranh Nga-Ukraine trở thành cuộc chiến cuối cùng gây thiệt hại lớn về nhân mạng và tài sản. Trong tương lai, nền tảng của Liên Hợp Quốc cần thể hiện tính toàn diện hơn và hệ thống tham vấn chéo đa dạng hơn để giải quyết các vấn đề toàn cầu như sinh thái biển, biến đổi khí hậu, trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng, những vấn đề cấp bách đòi hỏi loài người phải đạt được sự đồng thuận. Như Vivian đã nói, chỉ cần chúng ta thể hiện tinh thần xây dựng, nhân loại không thiếu ý tưởng để củng cố chủ nghĩa đa phương, nhưng điều thiếu là sự cam kết và hành động.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền