Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Zelensky kêu gọi phương Tây giúp tăng cường phòng không, Nga lại ném bom Uzbekistan |
Zelensky kêu gọi phương Tây giúp tăng cường phòng không, Nga lại ném bom Uzbekistan |

ngày phát hành:2024-05-12 19:35    Số lần nhấp chuột:152


(Tin tức toàn diện về Vilnius/Kyiv) Trong chuyến thăm Lithuania hôm thứ Năm (11/4), Tổng thống Ukraine Zelensky một lần nữa kêu gọi các nước phương Tây cung cấp thêm hệ thống phòng không để giúp Ukraine tăng cường khả năng phòng không. Cùng ngày, Nga phóng tên lửa, máy bay không người lái và tiến hành ném bom dữ dội vào các thành phố lớn ở Ukraine.

Zelensky nói với các phóng viên rằng việc đảm bảo tăng cường phòng không là "ưu tiên hàng đầu" của Kyiv. Ông nói: "Đây là thách thức lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt ngày hôm nay, bạn biết đấy, chúng tôi đã bị tấn công vào ban đêm, vào sáng sớm. Kharkiv, Odessa, Zaporizhia, vùng Kiev, nhiều khu vực của chúng tôi đã bị tấn công trở lại"

Sau khi đến Vilnius, thủ đô của Lithuania, Zelensky đã đăng trên mạng xã hội rằng điều quan trọng nhất hiện nay là nỗ lực hết sức để tăng cường khả năng phòng không của Ukraine và đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

Lithuania là một trong những đồng minh mạnh nhất hỗ trợ Ukraine. Tổng thống Litva Nauseda cho biết Litva thực sự đang cố gắng hết sức để cung cấp cho Ukraina các thiết bị cần thiết; hệ thống chống máy bay không người lái mới, máy phát điện và một lô giường gấp do Litva cung cấp đã đến Ukraina vào thứ Năm.

下午出战男单第一轮的两位中国球员同样旗开得胜,特日格乐状态出色,他以6-4、6-4战胜了赛会6号种子、日本名将内山靖崇,赢下了在南沙的开门红,也成为第一位晋级正赛第二轮的选手。

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Mục đích cuộc đàm phán của Zelensky với lãnh đạo các nước Trung và Đông Âu là để nhận được thêm hỗ trợ quân sự.

Ukraine và Latvia ký thỏa thuận an ninh song phương

Zelensky cũng thông báo rằng ông và Tổng thống Latvia Linkevichs đã ký thỏa thuận an ninh song phương có thời hạn 10 năm. Ông cho biết Latvia cam kết hỗ trợ Ukraine về phòng thủ mạng, rà phá bom mìn và công nghệ máy bay không người lái, đồng thời hỗ trợ Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu và NATO.

Kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào tháng 2 năm 2022, Zelensky đã đến thăm Lithuania ba lần. Vào tháng 7 năm ngoái, ông đã tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius và vào tháng 1 năm nay, ông đến thăm Lithuania để tìm kiếm viện trợ quân sự từ các đối tác phương Tây.

Nga đã phóng hơn 40 tên lửa và 40 máy bay không người lái vào sáng sớm thứ Năm, gây hư hại cơ sở hạ tầng quan trọng ở 5 khu vực của Ukraine, bao gồm cả hai kho lưu trữ khí đốt tự nhiên dưới lòng đất và gây ra tình trạng gián đoạn nguồn điện trên diện rộng.

THỂ THAO PANDA

Còi báo động phòng không đã vang lên ở hầu hết các vùng của Ukraine. Tại thủ đô Kiev, nhiều người trú ẩn trong các ga tàu điện ngầm; thành phố Kharkiv, chỉ cách biên giới Nga 30 km, bị ít nhất 10 tên lửa tấn công.

Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết quân đội Nga đã điều động 9 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 và ít nhất 4 máy bay chiến đấu MiG-31 từ các khu vực Murmansk và Nizhny Novgorod, đồng thời cũng phóng tên lửa siêu thanh "Dagger". Lực lượng phòng không đã bắn hạ 18 tên lửa và 39 máy bay không người lái của Nga.

Trong những tháng gần đây, Nga đã tấn công dữ dội các cơ sở năng lượng của Ukraine và tiến hành các cuộc không kích lớn nhất kể từ khi chiến tranh bắt đầu.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền