Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Giành chức vô địch đầu tiên của giải đấu mà không hề hồi hộp. Leverkusen mùa này vĩ đại thế nào? Liên Hà Zaobao |
Giành chức vô địch đầu tiên của giải đấu mà không hề hồi hộp. Leverkusen mùa này vĩ đại thế nào? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 14:28    Số lần nhấp chuột:83


Với việc dẫn trước Bayern 13 điểm trước trận đấu, Leverkusen có thể lọt vào top 5 trận đấu hàng đầu trước thời hạn miễn là họ thắng trận này. Cuối cùng họ đã đánh bại Werder Bremen với 5 bàn thắng và giành chức vô địch giải VĐQG đầu tiên trong lịch sử CLB mà không hề có chút hồi hộp nào.

(Tin tức toàn diện về Leverkusen) Đội bóng Bundesliga Leverkusen đã chấm dứt 120 năm chờ đợi và cũng chấm dứt sự thống trị 11 mùa giải của Bayern Munich vào Chủ nhật (14 tháng 4) khi đánh bại Werder Bremen 5-0 trên sân nhà và giành chức vô địch Bundesliga. năm trận đấu trước thời hạn.

Leverkusen đang hướng tới "Tam vương miện" mùa này. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alonso, họ đã giành được một chức vô địch và sẽ tiếp tục cạnh tranh chức vô địch Cúp quốc gia Đức và Liên đoàn châu Âu. Họ đã tiến vào chung kết Cúp quốc gia Đức, đồng thời cũng vào đến bán kết Europa League sau khi đánh bại đội bóng Premier League West Ham ở trận tái đấu lượt đi.

Chiến dịch này phải đối mặt với Werder Bremen, đội xếp thứ 12 trong giải đấu. Các cầu thủ Leverkusen biết chiến thắng có ý nghĩa như thế nào. Cuối cùng, với sự giúp đỡ của Boniface, Xhaka và Wirtz (ba). bàn thắng) được ghi để hoàn tất cuộc càn quét và giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Họ cũng đã duy trì được chuỗi 43 trận bất bại trên mọi đấu trường mùa này.

Sau khi Wirtz ghi bàn thắng thứ năm của trận đấu vào phút 90, các cổ động viên Leverkusen hào hứng đã đổ xô vào sân vận động để cùng nhau ăn mừng giữa làn khói đỏ và khung cảnh tràn ngập bầu không khí cuồng nhiệt. Wirtz, người vào sân từ băng ghế dự bị để lập hat-trick, cho biết: "Đây là một cảm giác khó tả. Cá nhân tôi không biết chúng tôi đã làm gì. Tôi cần phải quay lại phòng thay đồ để tỉnh táo."

Levoku Đội bóng đã thành lập được 120 năm nhưng luôn bị cách biệt khỏi chức vô địch giải VĐQG. Điều ấn tượng nhất là sau khi họ giành ngôi á quân Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League mùa giải 2001-02. mùa giải, họ bị chế giễu là "Neverkusen" (ám chỉ việc chưa bao giờ giành được chức vô địch).

Người hâm mộ Leverkusen đổ vào sân vận động để ăn mừng chiến thắng của đội. (Reuters)

Điều đáng nói là khi Alonso tiếp quản vị trí huấn luyện viên Leverkusen hai năm trước, đội bóng này đứng thứ hai từ cuối giải, cuối cùng thoát chết và trụ hạng thành công. Mùa giải trước họ đã leo lên vị trí thứ 6 và cũng đủ điều kiện tham dự châu Âu. Mùa giải này, họ đã hoàn thành kỳ tích chưa từng có khi giành chức vô địch. Alonso nói trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019: “Tôi không muốn người khác biết tôi đã làm gì, tôi muốn người khác biết tôi đang làm gì”. đặt tên cho chính mình.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团在1/4决赛中对阵印度队。

Alonso: Nhiệm vụ vẫn chưa kết thúc

Dù rất vui khi giành được chức vô địch nhưng anh cũng thừa nhận rằng nhiệm vụ vẫn chưa kết thúc. Anh ấy nói: "Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn muốn đạt được những mục tiêu lớn và chúng tôi sẽ xem mình có thể đi được bao xa."

Alonso dẫn dắt đội bóng trên con đường đến với "Triple Crown". một danh hiệu cho đến nay. (AFP)

Những kết quả xuất sắc không thể tách rời khỏi những ý tưởng chiến thuật tốt cũng như những huấn luyện viên và cầu thủ xuất sắc. Agence France-Presse đã tổng hợp 5 cầu thủ quan trọng nhất cho Leverkusen mùa này. Họ là Wirtz, Grimaldo, Xhaka, Boniface và Jonathan Tah.

Aurum Codex

Wiltz, chỉ mới 20 tuổi, là một cầu thủ tấn công tài năng. Kỹ năng chuyền bóng của anh ấy gợi nhớ đến De Bruyne của Man City. Anh ấy đã ghi được 17 bàn thắng và 18 pha kiến ​​tạo đều là những kết quả cá nhân tốt nhất. trong lịch sử. Hậu vệ trái Grimaldo gia nhập đội theo dạng chuyển nhượng tự do và là cầu thủ Leverkusen thi đấu nhiều phút nhất giải đấu. Những pha phối hợp của anh cũng cực kỳ nguy hiểm.

Được chuyển từ Arsenal sang Leverkusen, màn trình diễn xuất sắc của Xhaka là một trong những yếu tố mang lại chức vô địch cho đội bóng. (Reuters)

Xhaka, người từng là đội trưởng của Arsenal, mang đến khả năng lãnh đạo và kinh nghiệm. Khả năng phòng ngự đáng tin cậy và khả năng chạy chỗ xuất sắc của anh ấy đã đặt nền móng cho đội bóng giành chức vô địch. Trước trận đấu với Bremen, dữ liệu chạy của anh lên tới 329,6 km. Dù Boniface bị chấn thương trong 4 tháng nhưng anh vẫn ghi 11 bàn sau 18 trận ở giải VĐQG và cùng với Wirtz trở thành vua phá lưới của đội. Ngoài khả năng ghi bàn mạnh mẽ, khả năng chuyền bóng của anh ấy cũng rất xuất sắc, bằng chứng là anh ấy có 8 đường kiến ​​tạo ở giải đấu.

Chức vô địch của Leverkusen cũng dựa vào hàng thủ chắc chắn và Tah chính là lực lượng ổn định đội về mặt này. Sau 29 vòng đấu tại giải VĐQG, Leverkusen chỉ để thủng lưới 19 bàn, ít hơn gần một nửa so với Bayern.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền