Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Phong trào hành động khẳng định của Mỹ đã đi quá xa |
Biên tập: Phong trào hành động khẳng định của Mỹ đã đi quá xa |

ngày phát hành:2024-05-12 03:28    Số lần nhấp chuột:103


Vào ngày 29 tháng 6, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã ra phán quyết bằng số phiếu từ 6 đến 3 chống lại việc cấm các trường đại học Hoa Kỳ sử dụng chủng tộc như một yếu tố trong quá trình tuyển sinh. Vào ngày 30 tháng 6, bằng cuộc bỏ phiếu tương tự, nó đã ra phán quyết rằng các công ty có thể từ chối cung cấp dịch vụ cho đám cưới đồng giới, đồng thời chỉ ra rằng tổng thống không có quyền tha thứ cho các khoản vay quy mô lớn dành cho sinh viên. Những phán quyết này đã gây ra những phản ứng lớn ở Hoa Kỳ. Những người theo chủ nghĩa Tự do tin rằng chúng là một trở ngại lớn cho phong trào tiến bộ xã hội kể từ những năm 1970, trong khi những người bảo thủ tin rằng chúng đang mang lại trật tự cho các giá trị chủ đạo của Mỹ. Đại học Harvard, một trong những bị cáo đưa ra phán quyết, đã đồng ý tuân thủ và chấm dứt thông lệ sử dụng biện pháp khẳng định hiện nay để tăng số lượng sinh viên từ một số nhóm chủng tộc nhất định.

Đại học tư thục Harvard bị cáo buộc cố tình phân biệt đối xử với đơn đăng ký của sinh viên châu Á có thành tích học tập xuất sắc trong quá trình tuyển sinh trong nhiều năm và bị kiện vì ưu tiên người da đen, Người Latinh và người Mỹ trong việc tiếp nhận người thổ dân, sự phân biệt đối xử với người da trắng và người châu Á. Ý kiến ​​đa số, do Chánh án Roberts viết, nói rằng mặc dù hành động khẳng định là "có thiện chí", nhưng sự phân biệt chủng tộc là vi hiến. Ông nói: "Học sinh phải được đối xử dựa trên kinh nghiệm cá nhân của họ chứ không phải chủng tộc." Cách giải thích này phù hợp với tinh thần của Tuyên ngôn Độc lập, một văn kiện quan trọng trong quá trình thành lập nước Mỹ, rằng "tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng". Pháp luật phải bảo vệ một cách công bằng những cá nhân cụ thể, không thể tùy tiện phân biệt đối xử với những nhóm người cụ thể dựa trên bất kỳ quan niệm tập thể nào.

Đây là nguyên tắc bình đẳng của Hoa Kỳ dựa trên quyền cá nhân và sự công bằng về mặt pháp lý. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội và công nghệ, khoảng cách giàu nghèo tiếp tục gia tăng, và một số phong trào công bằng xã hội cánh tả "có thiện chí" đã xuất hiện để theo đuổi việc khắc phục những tác động tiêu cực của khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng. Trong quá trình này, chủ nghĩa quân bình ban đầu dần dần bị lật đổ bởi chủ nghĩa quân bình triệt để. Nó thay đổi từ “bình đẳng về cơ hội” nhấn mạnh đến trách nhiệm cá nhân và sự đóng góp theo cùng các quy tắc pháp lý sang việc cố tình đạt được “sự bình đẳng về kết quả” bằng cách tận dụng quyền lực thể chế. Đại học Harvard và các trường khác từ bỏ các tiêu chuẩn học thuật khách quan và công bằng để tăng số lượng sinh viên không phải người da trắng và người châu Á nhằm phản ánh sự công bằng. Đây là biểu hiện của hệ tư tưởng cấp tiến này.

Một câu tục ngữ phương Tây có câu: "Con đường dẫn đến địa ngục thường được lát bằng những ý định tốt". Những biện pháp khẳng định trong tuyển sinh, trong khi theo đuổi sự bình đẳng về kết quả, đã tạo ra sự bất công lớn hơn. Những học sinh da trắng và châu Á dựa vào sự chăm chỉ của bản thân đã gặp phải sự phân biệt đối xử vì màu da của họ đi ngược lại sự đúng đắn về mặt chính trị và mất cơ hội được vào học. Những học sinh da đen, người Latinh và người Mỹ bản địa có điểm đạt tiêu chuẩn tuyển sinh cũng bị trượt vì làn da của họ. Màu sắc là "đúng", anh bị thế giới bên ngoài hiểu lầm là "đi cửa sau" và bị xóa sổ một cách oan uổng. Tờ New York Times đưa tin năm 2017 rằng 67% sinh viên Harvard đến từ 20% gia đình có thu nhập cao nhất nước Mỹ, trong đó 15% đến từ 1% gia đình có thu nhập cao nhất chỉ có 4,5% đến từ những gia đình có thu nhập thấp nhất; 20% hộ gia đình có thu nhập. Nếu muốn theo đuổi sự bình đẳng về kết quả, ngoài chủng tộc, chúng ta còn phải bổ sung thêm sự phân biệt giai cấp. Bằng cách này, chúng ta phải liên tục xem xét các yếu tố phân chia mới.

Nền tảng thu nhập của gia đình khiến sinh viên phải đối mặt với sự cạnh tranh không lành mạnh nhưng sự phân biệt đối xử về mặt thể chế rõ ràng không phải là câu trả lời lý tưởng. Giải quyết bất bình đẳng luôn là một vấn đề chính trị lớn mà những người bảo thủ Mỹ cáo buộc phe bình đẳng của phong trào hành động khẳng định và phá hoại giá trị của người Mỹ về cơ hội bình đẳng, điều này tương đương với sự hồi sinh của chủ nghĩa cộng sản. Phong trào cộng sản quốc tế trong thế kỷ 20 thề sẽ xóa bỏ sự bất bình đẳng, nhưng qua nhiều thập kỷ, nó tràn ngập giết chóc và đổ máu, cuối cùng nó không những không đạt được mục tiêu mà còn làm nảy sinh chủ nghĩa toàn trị, thậm chí còn hơn thế nữa. sự bất công khủng khiếp. Vì vậy, sự bình đẳng về cơ hội dựa trên quyền cá nhân và nhấn mạnh trách nhiệm và nỗ lực cá nhân, mặc dù không phải là giải pháp hoàn hảo nhưng xét cho cùng vẫn là cách tiếp cận “ít tồi tệ nhất” khi sử dụng đánh giá của Churchill về các hệ thống dân chủ phương Tây trong Thế chiến thứ hai.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团将在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团将在1/4决赛中对阵印度队。

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã quá quan tâm đến quan điểm của phe cánh tả cực đoan trong Đảng Dân chủ, làm trầm trọng thêm làn sóng phản đối rộng rãi trong xã hội kể từ khi cựu Tổng thống Trump khởi kiện về phân biệt đối xử trong tuyển sinh đại học và phán quyết của Tòa án Tối cao phản ánh những mâu thuẫn mạnh mẽ. trong hệ thống của Hoa Kỳ có khả năng sai. Cuộc phản công chính trị của xã hội chính thống nhằm quay trở lại với các giá trị truyền thống cho thấy ảnh hưởng hiện nay của hệ tư tưởng Flathead ở Mỹ có thể bắt đầu suy giảm so với đỉnh cao. Quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào tháng 6 năm ngoái nhằm chấm dứt gần 50 năm hiến pháp bảo vệ quyền phá thai cho thấy sự lên xuống của cuộc đấu tranh giữa hai lực lượng này.

Với sức mạnh mềm toàn cầu mạnh mẽ của Hoa Kỳ, tác động của loạt phán quyết này của Tòa án Tối cao sẽ không chỉ giới hạn ở quốc gia đó. Nơi mà các phong trào hành động khẳng định ở châu Âu và Đông Á, đặc biệt là chủ nghĩa nữ quyền và chính trị về giới, lấy cảm hứng từ văn hóa đại chúng Mỹ bắt đầu từ đây, chắc chắn là một đối tượng đáng được quan sát chặt chẽ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền