Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Năng lực ứng phó khủng hoảng có liên quan đến sự tồn tại và phát triển của quốc gia | Lianhe Zaobao |
Biên tập: Năng lực ứng phó khủng hoảng có liên quan đến sự tồn tại và phát triển của quốc gia | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 20:32    Số lần nhấp chuột:163


Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong đã tóm tắt kinh nghiệm mà đất nước tôi đã học được trong 3 năm chống dịch khi ông đề nghị tổ chức một cuộc tranh luận tại Quốc hội về "Sách trắng của Singapore về ứng phó với dịch bệnh COVID-19" một ngày trước đó . Điều này bao gồm tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống chăm sóc sức khỏe, cải thiện khả năng lập kế hoạch tương lai và khả năng dự trữ các nguồn cung cấp quan trọng và nhanh chóng huy động các nguồn lực.

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, Lawrence Wong là đồng chủ tịch nhóm công tác chống dịch liên ngành. Ông chỉ ra trước Quốc hội rằng trong ba năm qua, chính phủ đã phải liên tục đưa ra những lựa chọn khó khăn trong một môi trường đầy bất ổn. Nó không có sách hướng dẫn tham khảo cũng như không có thời gian để chờ xem.

Đại dịch vi-rút Corona đã cướp đi sinh mạng của nhiều người trên khắp thế giới và ảnh hưởng đến sinh kế của nhiều người. Đại dịch này được mô tả là một “cuộc khủng hoảng mang tính thế hệ”. Tuy nhiên, nước ta đã làm tốt hơn nhiều nước trong việc bảo vệ tính mạng và sinh kế. Nước ta có tỷ lệ tiêm chủng cao và tỷ lệ tử vong liên quan đến COVID-19 thấp. Ngoài ra, nước tôi là một trong những quốc gia đầu tiên chọn cách chung sống với virus Corona nên tốc độ phục hồi kinh tế cũng tương đối nhanh.

Những nỗ lực chống dịch của chính phủ đã giành được sự ủng hộ và ghi nhận của đa số người dân. Lawrence Wong trích dẫn khảo sát từ hai tổ chức quốc tế và chỉ ra rằng người dân Singapore đoàn kết hơn sau đại dịch, điều hiếm thấy trên thế giới. Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng cho thấy niềm tin của người dân vào chính phủ đang ở mức cao nhất từ ​​trước đến nay.

Thái Tú

Cuộc tranh luận về Sách Trắng tại Quốc hội cũng phản ánh tầm quan trọng của việc không lợi dụng khủng hoảng để làm xói mòn sự đoàn kết xã hội cũng như phải cởi mở và minh bạch để nâng cao sự tin cậy chính trị lẫn nhau. Lãnh đạo phe đối lập trong Quốc hội Bi Tan Singh đã chỉ ra tại Quốc hội rằng trước những cuộc khủng hoảng như dịch bệnh, điều quan trọng hơn là phải đảm bảo cả nước đoàn kết chống dịch hơn là cạnh tranh chính trị. Vì vậy, Đảng Công nhân sẽ không công khai chỉ trích. cách chính phủ xử lý khủng hoảng trong thời kỳ dịch bệnh để tránh làm suy yếu những nỗ lực chung của đất nước. Tuy nhiên, ông tin rằng chính phủ nên công bố báo cáo đánh giá đầy đủ để các thành viên và công chúng có thể hiểu rõ hơn về các ý kiến, dữ liệu và sự kiện thu thập được. Đáp lại, Lawrence Wong chỉ ra rằng sách trắng bao gồm gần như toàn bộ nội dung của báo cáo đánh giá ngoại trừ bí mật an ninh quốc gia và thương mại.

Lawrence Wong thừa nhận công tác chống dịch của chính phủ chưa hoàn hảo và còn nhiều thiếu sót. Chính phủ ban hành sách trắng không phải để giải quyết điểm số sau mùa thu mà để tổng kết rút kinh nghiệm và chuẩn bị tốt hơn cho các đợt dịch bệnh trong tương lai. Dịch bệnh xảy ra đúng lúc thế hệ lãnh đạo thứ tư của đất nước tôi đang được hình thành. Kinh nghiệm lịch sử và ký ức thể chế mà họ tích lũy được trong quá trình chống dịch sẽ khiến người dân Trung Quốc tự tin hơn trong việc ứng phó với các cuộc khủng hoảng trong tương lai.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

Trong môi trường quốc tế đầy biến động, những cuộc khủng hoảng tiềm tàng mà đất nước chúng ta phải đối mặt không chỉ là dịch bệnh mà còn có thể đến từ các khía cạnh khác, bao gồm khí hậu khắc nghiệt, tình trạng thiếu lương thực, các cuộc tấn công mạng hoặc khủng bố cũng như vi phạm chủ quyền lãnh thổ. Những cuộc khủng hoảng này đã được trải nghiệm một cách sống động ở những nơi khác. Cũng giống như dịch bệnh, Singapore sẽ không thể miễn nhiễm. Tương tự, cũng giống như chống dịch, nước ta phải đề phòng, chuẩn bị cho những khủng hoảng có thể xảy ra.

Khi ứng phó với khủng hoảng, kinh nghiệm lịch sử và ký ức tập thể đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, một trong những điểm yếu của việc quản lý khủng hoảng là những trải nghiệm và ký ức này thường mờ nhạt theo thời gian. Giữa dịch SARS năm 2003 và dịch Covid-19 năm 2020 có khoảng cách 17 năm, hơn 80 năm trước Singapore mới thất thủ. Sự kế thừa của những trải nghiệm lịch sử này không sâu sắc bằng trải nghiệm cá nhân trải nghiệm nó.

Thứ hai, sự chuẩn bị hướng tới tương lai có thể giảm thiểu tác động của khủng hoảng nhưng cũng liên quan đến các vấn đề về chi phí-lợi ích. Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung chỉ ra trước Quốc hội rằng trong giai đoạn đầu của dịch bệnh, chưa rõ liệu các loại vắc xin khác nhau có hiệu quả hay không và chuỗi cung ứng không ổn định. Do đó, Singapore đã mua quá nhiều vắc xin để đảm bảo nước ta có đủ vắc xin để ứng phó. đến dịch bệnh. 15% vắc xin coronavirus do nước tôi đặt hàng đã hết hạn, với tổng giá trị là 140 triệu nhân dân tệ. Ông mô tả đây là "phí bảo hiểm" phải được thanh toán để tránh tác động kinh tế thảm khốc và nhiều ca tử vong hơn.

Vì đất nước chúng ta phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng tiềm ẩn, một số trong số đó đã được biết đến và một số trong số đó là các sự kiện thiên nga đen chưa được biết đến, nên điều quan trọng là phải cải thiện khả năng ứng phó với khủng hoảng tổng thể. Điều này làm giảm các nguồn lực cần thiết để ứng phó với khủng hoảng, giúp tiết kiệm chi phí hơn. Về vấn đề này, Lawrence Wong đã tóm tắt những bài học rút ra từ đại dịch COVID-19, có thể hữu ích trong việc đối phó với các dạng khủng hoảng khác, đặc biệt là lập kế hoạch trước và khả năng dự trữ và huy động các vật liệu quan trọng. Thế giới hiện đang ở trong một môi trường rất bất an và sự tồn tại của quốc đảo nhỏ Singapore là điều hiển nhiên. Đất nước chúng ta cần duy trì mức độ cảnh giác cao trước các dạng khủng hoảng tiềm ẩn khác nhau và tiến hành phân tích kịch bản nghiêm ngặt để xây dựng kế hoạch ứng phó hiệu quả nhất về mặt chi phí.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền