Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Các thành viên nòng cốt của Putin không đồng tình với việc Ukraine liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Moscow |
Các thành viên nòng cốt của Putin không đồng tình với việc Ukraine liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Moscow |

ngày phát hành:2024-05-12 10:16    Số lần nhấp chuột:70


(Tin tức toàn diện Moscow) Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Ukraine có liên quan đến vụ tấn công khủng bố vào Phòng hòa nhạc ở Moscow, nhưng một số thành viên trong vòng thân cận của Putin không đồng ý với quan điểm của ông.

Bốn người thân cận với Điện Kremlin nói với Bloomberg rằng không có bằng chứng nào cho thấy Ukraine có liên quan. Theo một người am hiểu sự việc, tại cuộc thảo luận, giới chức Nga đều nhất trí rằng vấn đề không liên quan gì đến Kiev, nhưng ông Putin, người có mặt, vẫn quyết tâm dùng thảm kịch này để đoàn kết người dân Nga ủng hộ cuộc chiến ở Ukraine.

Các nguồn thông tin cho biết các quan chức Điện Kremlin đã bị sốc trước sự thất bại của cơ quan an ninh trong việc ngăn chặn vụ tấn công khủng bố khiến 139 người thiệt mạng vào thứ Sáu tuần trước (22 tháng 3), và hầu như không có giới tinh hoa chính trị và kinh doanh Nga nào mà họ biết . người ta tin rằng Ukraine đứng sau vụ tấn công.

Một nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã nhanh chóng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng Putin vẫn hai lần cố gắng liên kết Ukraine với vụ tấn công khủng bố. Putin hôm thứ Hai (25) xác nhận rằng phiến quân Hồi giáo đã thực hiện vụ tấn công, nhưng ông cũng nói: "Chúng tôi quan tâm đến việc ai đã ra lệnh".

Ukraine thẳng thừng phủ nhận mọi liên quan đến vấn đề này. Các quan chức Mỹ cho biết đây hoàn toàn là việc làm của Nhà nước Hồi giáo.

Tuy nhiên, một số đồng minh của Putin lại háo hức làm theo lời hùng biện của ông. Điều đó làm dấy lên suy đoán rằng ông có thể lợi dụng sự phẫn nộ của công chúng để tăng cường tấn công ở Ukraine, bao gồm cả việc có thể huy động trở lại lực lượng dự bị vào quân đội.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Patrushev đã trả lời câu hỏi của phóng viên vào thứ Ba (26) về việc kẻ chủ mưu đằng sau hậu trường là Nhà nước Hồi giáo hay Ukraine: "Tất nhiên đó là Ukraine."

Nga Volodin, Chủ tịch Hạ viện, cho biết trong một tuyên bố: "Những kẻ khủng bố và những kẻ chủ mưu của chúng - các chế độ đẫm máu ở Ukraine, Washington và Brussels - hy vọng sẽ chia rẽ xã hội của chúng ta thông qua các cuộc tấn công khủng bố như vậy."

Liên bang Nga Giám đốc Cơ quan An ninh (FSB) Bortnikov cho biết mặc dù những kẻ cực đoan Hồi giáo đã phát động cuộc tấn công nhưng các cơ quan tình báo Ukraine, Mỹ và Anh cũng tham gia.

比赛为五轮瑞士制台次对抗赛,时限为每方10分钟,每步加10秒。“友谊第一,比赛第二”,参赛棋手在繁忙的工作中挤出时间,以国际象棋为纽带,互相切磋交流,旨在推动上合组织国家之间的友好合作与相互理解。

lô tô may mắn Chuyên gia Cơ quan An ninh Nga: Họ chỉ có thể làm theo lệnh buộc tội Ukraine và phương Tây

Chuyên gia tình báo Nga Soldatov nói: “Các cơ quan an ninh biết rằng đây là hoạt động của tổ chức Nhà nước Hồi giáo, nhưng sau bài phát biểu của Putin , họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân theo mệnh lệnh và chứng minh rằng Ukraine hoặc phương Tây có liên quan. Các địa điểm có thể xảy ra cuộc tấn công bao gồm các buổi hòa nhạc. Nhưng ba ngày trước vụ tấn công, Putin mô tả động thái của Mỹ là một nỗ lực nhằm "gây bất ổn cho xã hội của chúng ta" trong cuộc họp với các quan chức an ninh.

Putin cũng đặt câu hỏi tại sao phiến quân Hồi giáo lại tấn công Moscow khi Nga "ủng hộ một giải pháp công bằng" cho cuộc xung đột ở Trung Đông và làm thế nào họ có thể biện minh cho việc thực hiện hành động tàn bạo trong tháng chay Ramadan.

Sau khi Cơ quan An ninh Nga bắt giữ bốn nghi phạm tấn công khủng bố, họ tuyên bố rằng họ đã cố gắng trốn sang Ukraine. Putin nói rằng Ukraine đã "sắp xếp một cơ hội để họ vượt qua biên giới".

Nhưng ngay cả đồng minh thân cận nhất của Putin, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, dường như cũng đang làm suy yếu các tuyên bố của ông. Lukashenko nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng các nghi phạm lần đầu tiên đến Belarus nhưng thấy an ninh biên giới được thắt chặt nên "nên họ quay lại và hướng" tới Ukraine, theo hãng thông tấn nhà nước Berta.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền