Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Khi nền kinh tế Trung Quốc suy yếu, khách du lịch đại lục đến Hồng Kông trở nên có ý thức hơn về ngân sách
Khi nền kinh tế Trung Quốc suy yếu, khách du lịch đại lục đến Hồng Kông trở nên có ý thức hơn về ngân sách

ngày phát hành:2024-06-10 01:38    Số lần nhấp chuột:148


{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Khi nền kinh tế Trung Quốc chậm lại, mô hình và hành vi tiêu dùng của khách du lịch đại lục đến thăm Hồng Kông cũng đã thay đổi. Nhiều khách du lịch Trung Quốc không còn chi nhiều tiền và trở nên tiết kiệm. Một số người trong số họ chỉ thích đi dạo quanh Hồng Kông để tiết kiệm tiền, thậm chí họ còn qua đêm ở Thâm Quyến.

Thứ Sáu tuần trước là một ngày nghỉ lễ. Laura Li, 28 tuổi, đến từ tỉnh Liêu Ninh và anh họ Diego Deng, 20 tuổi, nằm trong số những du khách trẻ tuổi đến thăm Hồng Kông. Thay vì tham gia các nhóm du lịch hoặc mua sắm tại các cửa hàng sang trọng, họ thích đi theo hướng dẫn viên đi bộ miễn phí trên mạng xã hội để dạo chơi ở Hồng Kông.

"Cá nhân tôi không thích các chuyến tham quan theo nhóm vì quyền tự do quá thấp." Cô Li nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters bên ngoài Đồn cảnh sát Yau Ma Tei. Đây là tòa nhà tân cổ điển theo phong cách Edwardian từng xuất hiện trong phim truyền hình và điện ảnh Hồng Kông và rất được khách du lịch đại lục yêu thích.

Cô ấy nói thêm: "Tôi thích đi dạo trong thành phố không mục đích hơn."

Daniel Leung, trợ lý giáo sư tại Trường Quản lý Du lịch và Khách sạn thuộc Đại học Bách khoa Hồng Kông, cho rằng sự thay đổi trong thói quen đi lại và tiêu dùng của khách du lịch đại lục chủ yếu là do kinh tế Trung Quốc phục hồi chậm.

Nữ thần may mắn

Liang Yaozhong cho biết: "Tốc độ phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc không nhanh như chúng tôi mong đợi. Hiện tại, người dân đã trở nên thận trọng hơn khi sử dụng số tiền dư của mình."

Ngày nay, khách du lịch Trung Quốc đến Hồng Kông thường có ngân sách thấp, trái ngược hoàn toàn với những người chi tiêu nhiều vào những năm trước khi dịch bệnh bùng phát.

Đồng thời, số lượng người dân Hồng Kông đến đại lục để mua sắm và du lịch đã tăng lên đáng kể. Nhiều người cho rằng sản phẩm và thực phẩm ở Trung Quốc đại lục rẻ hơn ở Hồng Kông.

Simon Wong, người điều hành ngành cung cấp dịch vụ ăn uống ở Hồng Kông, nói với truyền thông địa phương rằng trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động, hoạt động kinh doanh nhà hàng kém hơn bình thường 10%. Những năm trước, hoạt động kinh doanh bùng nổ trong thời gian này.

Cô Li và anh họ chọn nghỉ tại một khách sạn ở Thâm Quyến và dành khoảng một giờ để quay lại Hồng Kông trong ngày để tham quan các danh lam thắng cảnh.

Cô ấy cho biết họ chỉ chi khoảng 500 đô la Hồng Kông (khoảng 63,97 đô la Mỹ) cho việc đi lại, vé đu quay và đồ ăn.

Bà Li cho rằng một gợi ý hay trên mạng xã hội là mang nước đóng chai qua biên giới sang Hong Kong vì rẻ hơn.

“鉴于美国家庭购买食品和天然气的频率高和普遍性,消费者对这些商品价格的担忧也就不足为奇了。即便如此,收入的增长暂时仍能支持总支出。”

"Tôi thấy rằng nước bán với giá 1 nhân dân tệ ở đất liền có giá 10 nhân dân tệ ở đây." Cô nói.

Biên tập viên: Li Lin#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền