Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Buffett giảm lượng nắm giữ cổ phiếu Apple vì những lý do có thể bạn không ngờ tới
Buffett giảm lượng nắm giữ cổ phiếu Apple vì những lý do có thể bạn không ngờ tới

ngày phát hành:2024-06-09 22:46    Số lần nhấp chuột:70


[Epoch Times, ngày 04 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên Lin Yan của Epoch Times đưa tin) Berkshire Hathaway, thuộc sở hữu của nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ Warren Buffett, đã giảm lượng nắm giữ cổ phiếu Apple trong quý đầu tiên. Nhưng Apple vẫn là công ty mà ông sở hữu nhiều cổ phiếu nhất.

Nhiều người suy đoán rằng biểu tượng đầu tư 93 tuổi đã giảm số cổ phần yêu thích của ông tại Apple do lo ngại về giá trị. Nhưng chính Buffett đã đưa ra lý do của mình, trích dẫn những cân nhắc về thuế.

Vào thứ Bảy (ngày 4 tháng 5), Berkshire Hathaway đã tổ chức cuộc họp cổ đông tại Omaha, Nebraska. Theo báo cáo tài chính quý đầu tiên của Berkshire Hathaway công bố trước đó cùng ngày, tập đoàn này nắm giữ 790 triệu cổ phiếu Apple, trị giá 135,4 tỷ USD. Điều này đánh dấu mức giảm 13% lượng cổ phiếu Apple do công ty của Buffett nắm giữ trong quý đầu tiên.

Đây là quý thứ hai liên tiếp Berkshire Hathaway giảm tỷ lệ sở hữu trong nhà sản xuất iPhone. Nó đã bán khoảng 10 triệu cổ phiếu Apple trong quý 4 năm 2023 (chỉ bằng 1% số cổ phần khổng lồ của nó).

Sau khi loại trừ những thay đổi về giá cổ phiếu của Apple, điều này có nghĩa là Buffett đã bán khoảng 116 triệu cổ phiếu Apple.

Buffett giải đáp lý do giảm nắm giữ cổ phiếu Apple

Khi được hỏi tại sao Berkshire Hathaway lại giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu Apple, Buffett cho biết tại hội nghị trực tiếp rằng đó là do những cân nhắc về thuế sau khi kiếm được lợi nhuận đáng kể từ khoản đầu tư và không liên quan đến bất kỳ phán quyết nào về quan điểm dài hạn của ông. Cổ phiếu táo.

CEO Apple Cook cũng đã tham dự Hội nghị Berkshire Hathaway vào thứ Bảy. Cook tiết lộ rằng ông đã gặp Buffett ngày hôm qua và thảo luận về việc giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu Apple của ông.

Buffett cho biết tại hội nghị rằng việc cắt giảm có thể liên quan đến cảm xúc cá nhân của ông. Ông cảm thấy rằng thuế suất của Hoa Kỳ có thể vẫn tăng để bù đắp thâm hụt tài chính ngày càng tăng của chính phủ.

Buffett nói rằng ông không ngại đóng thuế và hy vọng những người khác cũng không bận tâm. Ông đề cập rằng mức thuế của ông năm nay là 21% và ám chỉ rằng ông có thể phải đối mặt với mức thuế cao hơn sau này.

Lucky Airship

Ông cho biết ông đã bán một số cổ phiếu Apple trong năm nay vì lý do lập kế hoạch tài chính và thuế, đồng thời đề nghị những người khác không nên quá chú ý đến vấn đề này.

Buffett nói rằng bất chấp sự sụt giảm gần đây về doanh số bán sản phẩm của Apple, "rất có thể" Apple sẽ vẫn là công ty mà Berkshire Hathaway nắm giữ nhiều cổ phần nhất.

Buffett cho biết Berkshire sẽ tiếp tục nắm giữ một số danh mục đầu tư chứng khoán hàng đầu của mình, bao gồm American Express, Apple và Coca-Cola.

Ông cũng nói thêm rằng Apple là một "doanh nghiệp thậm chí còn tốt hơn" so với American Express và Coca-Cola.

Mối quan hệ của Buffett với Apple

Buffett đã trở thành một người hâm mộ trung thành của Apple sau khi được một trong những nhà quản lý đầu tư của ông thuyết phục mua cổ phiếu Apple vài năm trước.

Buffett thậm chí còn gọi gã khổng lồ công nghệ là doanh nghiệp quan trọng thứ hai của ông, sau cụm bảo hiểm của Berkshire.

Giá cổ phiếu của Apple đã tăng 48% vào năm 2023. Vào thời kỳ đỉnh cao, giá trị của Apple trong danh mục đầu tư chứng khoán của Berkshire đạt tới 50% tổng giá trị danh mục đầu tư. Cổ phiếu hiện được giao dịch với mức giá gấp hơn 27 lần thu nhập.

Giá cổ phiếu của Apple đã tăng mạnh trong tuần qua sau khi Apple thông báo rằng ban giám đốc của họ đã cho phép mua lại cổ phiếu trị giá 110 tỷ USD.

Đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của Apple. Nhưng mặt khác, tổng doanh số bán hàng và doanh số bán iPhone của Apple lại giảm. Cổ phiếu này đã giảm hơn 4% trong năm nay do lo ngại về khả năng phục hồi tăng trưởng của Apple.

在会见当地大学生之后,马克龙将前往乌兹别克斯坦的撒马尔罕(Samarkand),并在那里逗留至周四。

消息传出后,WeWork在周二(10月31日)的盘后股价暴跌超过40%。今年以来,该公司的股价已经下跌了96%。

Việc Buffett điều chỉnh khoản đặt cược vào Apple không phải là điều chưa từng có. Ông đã bán một số cổ phiếu vào quý 4 năm 2020, nhưng vào thời điểm đó, Buffett thừa nhận rằng đó “có thể là một sai lầm”.

Trong mọi trường hợp, hoạt động giảm bớt các vị thế lớn của Buffett là điều bất thường. Nhưng ngay cả khi bán một số cổ phiếu Apple, Berkshire Hathaway vẫn là cổ đông lớn nhất của Apple ngoài nhà cung cấp quỹ giao dịch trao đổi này.

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền