Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Nguồn cung đồng dư thừa ngày càng tăng của Trung Quốc dẫn đến suy thoái kinh tế
Nguồn cung đồng dư thừa ngày càng tăng của Trung Quốc dẫn đến suy thoái kinh tế

ngày phát hành:2024-07-12 12:24    Số lần nhấp chuột:92


[The Epoch Times, ngày 19 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Đồng là kim loại công nghiệp quan trọng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, các kho hàng ở Thượng Hải của Trung Quốc gần đây đã trải qua tình trạng dư cung đồng tồi tệ nhất trong 4 năm, cho thấy lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc vẫn chậm chạp.

Theo dữ liệu của Bloomberg, lượng đồng tồn kho tại các kho của Shanghai Futures Exchange trong tháng này đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2020, khoảng 330.000 tấn. Trước đó, lần cuối cùng nó đạt đến mức này là vào năm 2015.

hoang dã 777

Zhang Jiefu, nhà phân tích cấp cao tại Zhengxin Futures, nói với Financial Times rằng kim loại đồng dư thừa "hoàn toàn không thể tiêu thụ được", đồng thời nói thêm rằng do ngành bất động sản Trung Quốc trì trệ nên các nhà sản xuất dây và cáp đang phải đối mặt với "áp lực rất lớn" .

Đồng được sử dụng rộng rãi trong dây điện, đường ống sau khi xây dựng và trong các thiết bị gia dụng khác nhau. Vì vậy, lượng đồng tồn kho thường được các nhà phân tích coi là chỉ số chính cho thấy sức mạnh thị trường. Khi thị trường dư cung, lượng tồn kho này sẽ tiếp tục tăng và khi nhu cầu mạnh thì lượng tồn kho sẽ cạn kiệt.

Sự gia tăng tồn kho đồng của Trung Quốc phản ánh sự suy thoái của thị trường bất động sản Trung Quốc cũng như sự yếu kém trong hoạt động sản xuất và tín dụng.

Tháng trước, do các quỹ đầu cơ thúc đẩy, giá đồng quốc tế đã tăng vọt lên mức cao mới hơn 11.100 USD/tấn. Tuy nhiên, do nhu cầu yếu ở Trung Quốc, giá đồng đã giảm 13% xuống còn 9.600 USD/tấn trong vòng 4 tuần.

Các nhà phân tích cho rằng giá đồng cao và nhu cầu trì trệ đã khiến nhiều nhà chế biến đồng Trung Quốc trì hoãn việc mua hàng, càng làm trầm trọng thêm tình trạng tồn kho tăng vọt.

Tồn kho đồng của Trung Quốc thường tăng vào đầu mỗi năm và giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do các nhà máy tăng cường sản xuất trở lại. Tuy nhiên, năm nay hàng tồn kho mất nhiều thời gian hơn để tăng so với các năm trước và chỉ giảm nhẹ hai tuần trước.

Sự yếu kém của thị trường Trung Quốc đã khiến đồng giao đến Thượng Hải được giao dịch với giá thấp hơn giá chuẩn toàn cầu, đây là một điều hiếm khi xảy ra.

Các thương nhân cho biết, trái ngược hoàn toàn với Trung Quốc, tồn kho đồng toàn cầu vẫn ở mức cực thấp và chỉ có thể hỗ trợ tiêu dùng trong vài ngày. Họ tin rằng điều này cho thấy giá đồng có thể biến động đáng kể trong tương lai.

Về triển vọng nguồn cung đồng toàn cầu, các nhà phân tích tin rằng Indonesia, Ấn Độ và Cộng hòa Dân chủ Congo đều đã theo chân Trung Quốc và đang chuẩn bị tăng đáng kể công suất luyện kim trong ngắn hạn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng dư cung toàn cầu, khiến ngành công nghiệp đồng phải đối mặt với biến động.

Wilson cho biết: "Đây là công suất luyện kim mới nhất mà chúng tôi từng bổ sung trong 12 đến 24 tháng."

Biên tập viên: Li Lin#

欧洲央行表示,将基准利率从4%降至3.75%。欧洲央行在一份声明中表示,未来利率决定将基于随后的经济数据,利率制定委员会“并未预先承诺特定利率路径”。

与此同时,对人工智能的乐观情绪广泛提振了芯片股,费城半导体指数(PHLX Semiconductor Sector)大涨4.5%。使用英伟达芯片的服务器供应商超微电脑公司(Super Micro Computer)上涨4%。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền