Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > Mỹ, Anh, Hàn Quốc cảnh báo hacker Triều Tiên đánh cắp bí mật vũ khí hạt nhân quân sự
Mỹ, Anh, Hàn Quốc cảnh báo hacker Triều Tiên đánh cắp bí mật vũ khí hạt nhân quân sự

ngày phát hành:2024-07-26 19:05    Số lần nhấp chuột:89


(London, Washington, Seoul, ngày 26) Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Hàn Quốc cảnh báo trong một thông báo chung hôm thứ Năm rằng tin tặc Triều Tiên đã phát động một chiến dịch gián điệp mạng toàn cầu nhằm đánh cắp bí mật quân sự để hỗ trợ Triều Tiên Triều Tiên cấm chương trình vũ khí hạt nhân

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin dựa trên tin tức nước ngoài rằng các nhà nghiên cứu an ninh mạng đã đặt tên cho những tin tặc này là Anadriel hoặc APT45 và họ được cho là thành viên của Tổng cục Trinh sát Triều Tiên. Tổng cục trinh sát Triều Tiên bị Mỹ trừng phạt vào năm 2015.

Thông báo này được đồng biên soạn bởi Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI), Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA), Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia Anh (NCSC) và Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) .

Chichester, một quan chức tại Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Anh thuộc "Trụ sở Truyền thông Chính phủ" (GCHQ) của cơ quan tình báo Anh, cho biết: "Hoạt động gián điệp mạng toàn cầu mà chúng tôi phát hiện hôm nay cho thấy các tác nhân được nhà nước Triều Tiên hậu thuẫn đang không tiếc công sức để tham gia vào các chương trình quân sự và hạt nhân của họ."

NASA và hai căn cứ Không quân trở thành nạn nhân

Thông báo nêu rõ rằng tin tặc đã nhắm mục tiêu hoặc phá hủy hệ thống máy tính của nhiều công ty quốc phòng hoặc kỹ thuật khác nhau, bao gồm các nhà sản xuất phương tiện chiến đấu, tàu ngầm, tàu hải quân, máy bay chiến đấu, tên lửa và hệ thống radar.

Các quan chức FBI và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho biết các nạn nhân ở Hoa Kỳ còn bao gồm Cơ quan Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), Căn cứ Không quân Randolph ở Texas và Căn cứ Không quân Robins ở Georgia.

Sử dụng phần mềm tống tiền và lừa đảo để tấn công bệnh viện và công ty bảo hiểm y tế

Thông báo nêu rõ rằng APT45 sử dụng các kỹ thuật lừa đảo phổ biến và các lỗ hổng máy tính để đánh lừa nhân viên công ty mà chúng nhắm tới, khiến họ rò rỉ quyền của hệ thống máy tính nội bộ.

FBI cũng kêu gọi các công ty trong lĩnh vực quốc phòng, hàng không vũ trụ, hạt nhân và kỹ thuật "tiếp tục cảnh giác và bảo vệ mạng của họ khỏi các hoạt động mạng do nhà nước Triều Tiên tài trợ".

FBI cho biết nhóm tin tặc Triều Tiên đang cố gắng thu thập thông tin tình báo, bao gồm việc xử lý và làm giàu uranium cũng như các thông số kỹ thuật và bản thiết kế cho tên lửa và hệ thống phòng thủ tên lửa.

Các công tố viên Hoa Kỳ cáo buộc rằng trong cuộc tấn công vào NASA vào tháng 2 năm 2022, tin tặc đã sử dụng mã phần mềm độc hại để truy cập trái phép vào hệ thống máy tính, kéo dài 3 tháng và trích xuất hơn 17GB thông tin không bí mật.

Thông báo nêu rõ rằng các cơ quan hữu quan tin rằng tổ chức này và công nghệ tấn công mạng tiếp tục gây ra mối đe dọa cho mọi tầng lớp xã hội trên khắp thế giới, không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc mà còn cả các thực thể ở Nhật Bản, Ấn Độ và các nước khác.

Các quan chức Hoa Kỳ cho biết tin tặc đã sử dụng phần mềm tống tiền để tấn công các bệnh viện và công ty bảo hiểm y tế của Hoa Kỳ nhằm lấy tiền hỗ trợ sự phát triển của Triều Tiên.

đua ốc nhanh

Hoa Kỳ truy tố một người Triều Tiên vì nghi ngờ tấn công bằng ransomware và rửa tiền

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hôm thứ Năm cũng công bố cáo trạng đối với một nghi phạm người Triều Tiên tên là Rim Jong Hyok (phiên âm), cáo buộc anh ta là thành viên của nhóm hacker Triều Tiên và bị tình nghi âm mưu xâm nhập vào mạng máy tính và rửa tiền của Hoa Kỳ tiền bạc.

Các vụ ransomware mà Lin Jonghyuk bị cáo buộc bao gồm vụ hacker tấn công một bệnh viện ở Kansas vào tháng 5 năm 2021. Bệnh viện đã trả tiền chuộc sau khi 4 máy chủ bị tin tặc mã hóa và khóa.

Bản cáo trạng nêu rõ bệnh viện đã thanh toán bằng Bitcoin, số tiền này được chuyển đến một ngân hàng Trung Quốc và sau đó được rút từ máy ATM ở Thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, nối Thành phố Đan Đông và Sinuiju, Gần "Trung Quốc-Miền Bắc". Cầu Hữu nghị Hàn Quốc" ở Sinuiju.

FBI tuyên bố sẽ treo giải thưởng lên tới 10 triệu đô la Mỹ (khoảng 46.624.756 RM), hy vọng công chúng sẽ cung cấp thông tin có thể giúp bắt giữ Lin Jonghyuk, người được cho là đang ở Triều Tiên.

受“格美”影响,福建沿海地区出现狂风暴雨。福建省气象局首席服务专家黄志刚表示,预计“格美”登陆后将在福建停留18至22个小时,福建沿海海区和内陆仍有8至12级阵风,需关注陆上强风和沿海风浪带来的不利影响,“台风所致降雨多具有极端性,要重点关注其可能造成的山洪和城乡积涝、滑坡等次生灾害,及时转移避险”。

Các quan chức của FBI và Bộ Tư pháp nói với giới truyền thông hôm thứ Năm rằng họ đã tịch thu một số tài khoản kỹ thuật số của những tin tặc này, bao gồm 600.000 USD (khoảng 2.797.485 RM) tiền ảo, số tiền này sẽ được trả lại cho nạn nhân của cuộc tấn công bằng ransomware.

Hoa Kỳ Bắc Triều Tiên Tin tặc Vương quốc Anh Hàn Quốc Vũ khí hạt nhân Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily “Nếu tôi bị ám sát” Trump: Mỹ muốn hủy diệt Iran Hơn 3.500 người sơ tán khỏi cháy rừng ở California, Canada tìm lính cứu hỏa nước ngoài cứu thị trấn nhỏ [Thế vận hội Paris] Đoàn Anh và Canada chia sẻ vụ bê bối ngược đãi ngựa và do thám đối phương Bộ Tư pháp Mỹ đạt thỏa thuận với Michelle Lo để thu hồi tài sản liên quan tới 1MBD

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền