Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Loại trái cây này giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường cho bé gái ăn hiệu quả hơn.
Loại trái cây này giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường cho bé gái ăn hiệu quả hơn.

ngày phát hành:2024-05-30 21:16    Số lần nhấp chuột:167


{1NiThe Epoch Times, ngày 4 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên Li Yan của Epoch Times biên soạn và đưa tin) Ăn quả bơ (quả bơ, quả bơ) có thể giúp tránh được bệnh tiểu đường, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng cho thấy một số người trưởng thành ở Mexico đã giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sau khi ăn bơ.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét thói quen ăn kiêng và dữ liệu chẩn đoán bệnh tiểu đường từ Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia Mexico năm 2012, 2016 và 2018.

Trong số 25.640 người trả lời đủ điều kiện trên 20 tuổi, có khoảng 59% là nữ và hơn 60% bị béo bụng.

Khoảng 45% người tham gia cho biết họ ăn bơ hàng ngày—trung bình là 34,7 gam đối với nam và 29,8 gam đối với nữ.

Quả bơ đã được cắt nhỏ. (Shutterstock)

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Feon Cheng, nhà dịch tễ học dinh dưỡng tại Trung tâm Dinh dưỡng Bơ ở Mission Viejo, California, cho biết trong một tuyên bố với Fox Digital News: "Nghiên cứu này cho thấy rằng so với những phụ nữ không ăn bơ, So với phụ nữ những người ăn bơ, xác suất mắc bệnh tiểu đường thấp hơn hơn 20%, ngay cả sau khi điều chỉnh các yếu tố khác nhau như tuổi tác, trình độ học vấn, cân nặng và hoạt động thể chất.”

"Nghiên cứu này đặc biệt quan trọng vì người trưởng thành gốc Tây Ban Nha thường có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường trong đời hơn người trưởng thành ở Hoa Kỳ và ở độ tuổi trẻ hơn", Cheng nói.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bơ chứa “nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất phytochemical có thể giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường”.

Tanya Freirich, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký ở Charlotte, Bắc Carolina, người không tham gia vào nghiên cứu, nói với Fox News Digital rằng bơ là "một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe".

Các nhà dinh dưỡng chỉ ra rằng loại quả này "giàu chất béo omega-3, ít carbohydrate và nhiều chất xơ, magie, kali và vitamin C, E và K." (Đọc thêm: Bơ tốt cho gan, 4 loại người nên cẩn thận khi ăn)

与其他生果比拟,酪梨含有更多的植物固醇。(ShutterStock)So với các loại trái cây khác, bơ chứa nhiều sterol thực vật hơn. (Shutterstock)

Erin Palinski-Wade, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký ở New Jersey và là cố vấn của Ủy ban Bơ HASS, nói với Fox News Digital rằng cô lo ngại về nghiên cứu mới về việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và kết luận ăn Bơ tươi "không có gì đáng ngạc nhiên".

"Không giống như hầu hết các loại trái cây khác, bơ chứa 0 gam đường tự nhiên trong mỗi khẩu phần và không ảnh hưởng đến phản ứng của lượng đường trong máu." Cô nói: "Một khẩu phần bơ (1/3 quả bơ cỡ trung bình hoặc 50 gam) cũng cung cấp nguồn chất xơ tốt giúp kiểm soát lượng đường trong máu."

Chuyên gia dinh dưỡng nói với Fox News Digital rằng nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc thêm bơ vào bữa ăn có thể mang lại "nhiều lợi ích khác nhau, chẳng hạn như giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn và cải thiện cảm giác no". (Đọc mở rộng: 5 nguyên tắc dinh dưỡng và no để biến đổi quả bơ thành món ngon)

Palinski-Wade cho biết trong một thử nghiệm lâm sàng do Trung tâm Dinh dưỡng Bơ hỗ trợ, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn một nửa hoặc cả quả bơ vào bữa sáng "làm giảm lượng đường trong máu và insulin ở những người tham gia".

"Điều này cho thấy việc thêm bơ vào bữa ăn có thể hỗ trợ việc quản lý lượng đường trong máu như thế nào." Cô lưu ý: "Bằng chứng về bơ và bệnh tiểu đường rất đáng khích lệ và nghiên cứu mới này bổ sung thêm bằng chứng hỗ trợ cho vai trò của bơ trong việc chăm sóc và ngăn ngừa bệnh tiểu đường."

All American Poker 5 Hand giới hạn 好意思公布2021年15种农药残留最少的蔬果,酪梨、玉米、凤梨皆上榜。(shutterstock)Các chuyên gia cho rằng chỉ dựa vào bơ là chưa đủ để đạt được mục tiêu về sức khỏe. (Shutterstock)

Tuy nhiên, nghiên cứu này không quan sát thấy tác dụng giảm bệnh tiểu đường tương tự của việc tiêu thụ bơ ở nam giới.

"Thật thú vị, có sự khác biệt giữa nam và nữ, có thể là do các yếu tố lối sống khác nhau." Cheng lưu ý: "Mặc dù chúng tôi không so sánh các yếu tố lối sống trong nghiên cứu này nhưng vẫn đáng để nghiên cứu trong tương lai để khám phá xem liệu nó có phù hợp hay không." chúng giúp giải thích những khác biệt giữa nam và nữ."

Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhắc nhở rằng chỉ dựa vào bơ để duy trì sức khỏe không phải là giải pháp hoàn hảo.

Frelich nói: "Mặc dù chỉ số đường huyết thấp và thực phẩm giàu dinh dưỡng này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nhưng tôi khuyên mọi người cũng nên cân nhắc các chế độ ăn kiêng khác."

"Để giảm thêm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ngoài việc ăn bơ như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể, bạn cũng nên cố gắng giảm lượng đường bổ sung, chọn ngũ cốc nguyên hạt có nhiều chất xơ và ăn nhiều rau."

Michelle Routhenstein, chuyên gia dinh dưỡng phòng ngừa tim mạch tại CompletelyNourished.com ở New York, tin rằng chỉ ăn bơ thôi thì không thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. (Cô ấy không tham gia vào nghiên cứu này.)

项目负责人、曼彻斯特大学天体物理学教授本·斯塔珀斯(Ben Stappers)表示,这“令人兴奋”。(延伸阅读:像银河系这样的螺旋星系为何如此罕见?/韦伯望远镜在宇宙最远处发现银河系孪生兄弟)

Cô nói với Fox News Digital: "Chúng tôi cần đánh giá chế độ ăn uống tổng thể, sự cân bằng giữa các bữa chính và bữa phụ, thời gian ăn và các yếu tố lối sống khác như quản lý căng thẳng, chất lượng giấc ngủ và hoạt động thể chất".

Mặc dù có những phát hiện tích cực, Palinski-Wade nhấn mạnh rằng nghiên cứu này vẫn có những hạn chế vì những phát hiện này có thể không áp dụng cho tất cả mọi người.

"Vẫn còn những lĩnh vực cần nghiên cứu thêm," cô nói. ◇

Biên tập viên: Lin Yan#

15 “Rau Củ Quả Sạch Nhất” Bạn Thường Ăn Loại Nào Số Một? 300 bác sĩ Nhật Bản đã bình chọn top 10 thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bạn sẽ không mong đợi vị trí số một. Đừng vứt hạt bơ đi! Pha trà và uống để đốt cháy chất béo và chống lão hóa. Dinh dưỡng không thua kém gì cùi trái cây. Tại sao bơ có đốm nâu?

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền